Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Thiêu rụi Man City trong cơn điên Anfield

Thứ Tư 04/04/2018 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bọn họ co cụm về vòng cấm địa, bất lực chịu hành hạ đến tội nghiệp và không được buông tha chừng nào mọi dấu hiệu của sự sống chưa bị hút cạn.” – Kopites chắc chắn mong mỏi nghe lại câu văn ngọt ngào, bùi tai khiến họ sướng rơn người đó trong màn nghênh đón đồng hương tại Anfield đêm nay.

Tuy nhiên để lịch sử có thể tái hiện, đội bóng con cưng của họ cần một màn trình diễn thăng hoa và bùng nổ tột đỉnh chưa từng thấy, thậm chí vượt trội những gì đã làm nên chiến thắng oanh liệt hồi đầu năm, cắt đứt mạch trận bất bại của một trong những tập thể tuyệt vời nhất gần 30 năm Premier League.

“Lửa sẽ bùng cháy!” – Tuyên bố ngắn gọn thay lời hiệu triệu tinh thần của Jurgen Klopp trước cuộc nội chiến Liverpool vs Man City ở vòng tứ kết Champions League 2017/18. Năm 2009 với Real Madrid, lữ đoàn đỏ của Rafa Benitez thực sự đã đốt cháy đối thủ và tiễn khách về với những vết bỏng cấp độ ba.

Kinh ngạc, ngỡ ngàng, sốc – đội bóng giàu thành tích nhất Châu Âu và vĩ đại nhất thế giới thế kỷ XX đã bị hủy diệt hoàn toàn.

Liverpool Thieu rui Man City trong con dien Anfield hinh anh

Anfield từng là mồ chôn của Real Madrid

Trận đấu mới chỉ trôi qua vỏn vẹn 15 phút, vậy mà Liverpool “cuối cùng” mới có thể mở tỷ số - BBC “thất vọng” mô tả như vậy trên mặt báo. The Kop không cho Madrid đến một giây để thở và ít nhiều thích nghi với bầu không khí cuồng nhiệt ở Anfield. Fernando Torres lĩnh xướng hàng công hành hạ đội bóng hàng công với màn trình diễn tàn nhẫn để đời.

Không phủ nhận đó là một Real Madrid xuống cấp và yếu đuối thời Juande Ramos, nhưng đó cũng là một Real Madrid đương thời bất bại suốt ba tháng La Liga. Nhìn vào danh sách xuất phát: Casillas, Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze, Diarra, Gago, Robben, Sneijder, Higuain, Raul – một đội hình có thể thua nhưng chắc chắn không được phép thảm bại những 0-4 trước bất cứ đối thủ nào.

“Liverpool đã dạy cho một đội bóng nghiệp dư đến từ thủ đô Madrid về bài học thế nào là đẳng cấp Châu Âu đích thực.” – Tiêu đề trên trang nhất của một tờ báo Tây Ban Nha số ra sáng ngày hôm sao. Benitez, “gã hói” thường xuyên được mặc định một cách mỉa mai như một HLV chuyên chính phòng ngự, đã quyết định lấy tấn công và chỉ tấn công làm lẽ sống trong đêm không ngủ đó.

Liverpool Thieu rui Man City trong con dien Anfield hinh anh 2

Liverpool quyết tâm làm nên chiến thắng vang dội trước Man City đêm nay

“Esto es Anfield. Y que?” – Câu hỏi được Marca đặt ra trước giờ bóng lăn. Anh không cần phải là giáo sư chuyên ngành ngôn ngữ học để biết cơ quan báo chí thân hoàng gia đó đang thách thức đội bóng đất cảng: “Ừ đây Anfield. Vậy thì sao chứ?”

90 phút tiếp theo trôi qua, tờ báo đó đã biết chính xác tại sao. Marca và Real Madrid đã học được bài học đắt giá từng trải bởi rất nhiều các vị khách trước đấy.

Nếu anh cho Anfield một lý do để huyên náo ồn ã, họ sẽ gấp đôi sức mạnh cho anh. Nếu anh không cho đối thủ một tích tắc để suy nghĩ hay thậm chí định thần những gì đang diễn ra xung quanh mình, Anfield chẳng khác gì bộ sạc năng lượng vô tận và không ngừng tiếp sức mạnh cho anh.

Nội chiến ngoài trời Âu: Quen thuộc mà lạ lẫm, khó lường
Những cuộc nội chiến ngoài trời Âu như Liverpool vs Man City thật quen thuộc nhưng cũng lạ lẫm và khó lường làm sao! Chẳng có sự nhàm chán nào hết, tất cả chỉ...

Năm 2009 đó không phải kết thúc có hậu cho Liverpool, không phải vinh quang vô tiền khoáng hậu như năm 2005. Đó là thời điểm mà trên hành trình tiến vào đêm Istanbul lịch sử, The Kop đã bước qua xác Juventus cũng theo cách không thể… “vô nhân đạo” hơn.

Bại tướng Fabio Capello thời bấy giờ đã phải nói: “Bầu không khí tuyệt vời ở Anfield tựa như cú sốc điện cực đại cho các cầu thủ Liverpool và khiến họ đơn giản là không thể cản.” Vài tuần sau, nạn nhân tiếp theo gọi tên Chelsea bằng thêm một trận đại bại, với đội trưởng John Terry giới thiệu Anfield tựa như thiên đàng quyện lẫn địa ngục: “Chốn tuyệt vời và kinh khủng nhất để đặt chân đến.”

HLV Klopp cua Liverpool

Nghênh đón Man City, Liverpool và Klopp tiếp tục phải... điên

Không thua kém Benitez, Klopp có thừa cá tính để khuấy động và đảo điên Anfield bất cứ lúc nào ông muốn và cần. Đêm nay, HLV người Đức không được phép cho các CĐV nhà một giây hoang mang và nghi ngờ về khả năng chiến thắng tưng bừng. Và rồi bên cạnh đó, ông không được phép cho các cầu thủ Man City một giây cảm thấy thoải mái, với tốc độ và sự chủ động kiểm soát thế trận phải thuộc về Liverpool.

Tất cả phải sớm sủa, tất cả phải chóng mặt, tất cả phải nghẹt thở, tất cả phải… điên. Liverpool không được phép buông tha đối thủ chừng nào mọi dấu hiệu của sự sống chưa bị hút cạn. Đó là con đường duy nhất của họ.

Liverpool vs Man City (1h45 ngày 5/4): Ai mới là vua nước Anh?
Từ vị thế đầy đủ binh hùng tướng mạnh bước qua vòng bảng, giờ thì Premier League chắc chắn có một nhưng cũng chỉ duy nhất một đại diện góp mặt ở bán kết...

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X