Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng thuyết phục Bayern: Đẳng cấp của ‘King Virgil’

Thứ Năm 14/03/2019 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mới đánh bại Bayern Munich 3-1 ngay trên sân khách ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Dư âm Bayern 1-3 Liverpool không thể quên nhắc tới Virgil van Dijk – người người tạo ra sự khác biệt ở cả hai đầu sân.


Van Dijk là điểm tựa của Liverpool


Trong gần một thập kỷ qua, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã truyền cảm hứng dạt dào để những đội bóng của mình giành chức vô địch  Champions League. Quá khứ chỉ ra chỉ 2 lần kể từ năm 2010 tới nay, một đội không Ronaldo hoặc Messi có thể lên đỉnh châu Âu đó là Chelsea năm 2012 và Bayern Munich năm 2013.

Ở tuổi ngoài 30, cả hai siêu sao vĩ đại nhất nhì làng bóng đá thế giới vẫn đang thể hiện phong độ không thể tin nổi. Sau khi Ronaldo lập hat-trick trước Atletico Madrid, đến lượt Messi đóng góp 2 bàn, 2 kiến tạo để lần lượt Juventus và Barcelona ghi tên vào tứ kết Champions League 2018/19.

Dư âm Bayern 1-3 Liverpool Đẳng cấp của ‘King Virgil’ hình ảnh
Ronaldo và Messi vẫn là những ngôi sao sáng của thế giới

Cần một tập thể tuyệt vời và trong đó có một cá nhân xuất sắc để ngăn chặn 1 trong 2 “Người ngoài hành tinh” trên giành cúp bạc danh giá nhất châu lục mùa này. Với Liverpool, đúng ra Mohamed Salah của họ từng được kỳ vọng sẽ tiếp bước Ronaldo và Messi.

Nhưng càng về cuối mùa, mũi công người Ai Cập lại càng sa sút. Tính tới sau lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich, Salah đã có 6 trận liên tiếp không ghi bàn, điều lần đầu xảy ra từ khi đến Liverpool.

Nếu phải chọn ra một nhân tố không thể thay thế và có ảnh hưởng lên toàn đội Liverpool, đó chỉ có thể là Virgil van Dijk. Dư âm Bayern 1-3 Liverpool chỉ ra điều đó. Không phải ngẫu nhiên mà sau khi trận đấu tại Allianz Arena kết thúc, John W. Henry, chủ sở hữu chính của Liverpool đã viết trên Twitter: “75% trái đất được bao phủ bởi nước, 25% còn lại thuộc về Virgil van Dijk.”

Liverpool thắng thuyết phục Bayern Đẳng cấp của ‘King Virgil’ hình ảnh 2
Liverpool thì đã có Van Dijk làm trụ cột gánh vác

Tính tới lúc này, Liverpool vẫn đang đeo bám Man City tại Premier League với chỉ 1 điểm ít hơn. Còn tại Champions League, họ đã vào tứ kết trong bối cảnh 3 ứng viên sáng giá nhất đã bị loại. Bayern mới bị chính Liverpool hất cẳng, Real dừng chân ê chề bởi Ajax trong khi Barca còn nhiều vấn đề.

Mục tiêu của Liverpool vẫn là cú đúp danh hiệu lớn, điều chưa đội bóng Anh nào đạt được từ sau Manchester United năm 2008. Người ta thường nói một hàng thủ mạnh làm nên các danh hiệu và đích thực với thủ lĩnh Van Dijk bên dưới, The Kop đang có điều kiện cần để mơ về kỳ tích.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Bayern Munich 1-3 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Bayern Munich 1-3 Liverpool lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2018/19.

Thể hiện đẳng cấp trước Bayern


Sadio Mane nhận được nhiều sự chú ý nhất sau chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Bayern bởi cú đúp ghi được. Ngôi sao người Senegal đi vào lịch sử The Kop với tư cách người ghi nhiều bàn nhất cho CLB trên sân khách tại Champions League (7).

Phong độ của Mane thời gian qua cũng là rất tuyệt vời với 10 bàn sau 10 trận gần nhất. Tuy nhiên, dư âm Bayern 1-3 Liverpool chỉ ra điểm sáng lớn không kém, thậm chí nhỉnh hơn phải là Van Dijk. The Kop có thể giữ sạch lưới trước Bayern tại Anfield 3 tuần trước mà không có trung vệ người Hà Lan, song khi anh tái xuất, sự tích cực lập tức xuất hiện.

Liverpool thắng thuyết phục Bayern Đẳng cấp của ‘King Virgil’ hình ảnh 3
Mane tỏa sáng trước Bayern Munich

Van Dijk vẫn là thủ lĩnh hàng thủ của Liverpool, nổi bật hẳn trên sân Allianz Arena. Đúng như huyền thoại Jamie Carragher của Lữ đoàn đỏ từng nhận xét, Van Dijk trên sân bóng giống như một chàng trai trưởng thành ở giữa những đứa trẻ.

Có Van Dijk, tất cả những mắt xích nơi hàng thủ Liverpool đều tốt lên. Joe Gomez, Dejan Lovren đã thể hiện điều đó và hiện đang là Joel Matip. Người được CĐV tại vùng Merseyside ưu ái gọi là “King Virgil” ngày một toàn diện từ tranh chấp, đọc trận đấu, xử lý bóng kết hợp với tư chất lãnh đạo.

Liverpool thắng thuyết phục Bayern Đẳng cấp của ‘King Virgil’ hình ảnh 4

Nhưng dư âm Bayern 1-3 Liverpool không thể quên nhắc tới Van Dijk


Van Dijk phân phối bóng, phát động tấn công tốt đến mức mỗi khi anh có bóng, luôn có cầu thủ Bayern áp sát và tranh chấp quyết liệt. Nhưng họ cũng không ngăn được cầu thủ 27 tuổi phất một đường chuyền dài phải tới 50m cực kỳ chuẩn xác cho Mane mở tỷ số phút 26.

Sang hiệp 2, chính Van Dijk là người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool dù bị kẹp giữa cặp đôi cao lớn của Bayern là Javi Martinez (1m92) và Mats Hummels (1m91). Ngoài chiều cao 1m93, số 4 của The Kop còn có khả năng bật cao không thua kém gì Ronaldo của Juventus.

Với Liverpool lúc này, Van Dijk cũng quan trọng chẳng kém gì Ronaldo hay Messi. Không phải ngẫu nhiên họ bỏ tới 75 triệu bảng từng bị coi là điên rồ để mang anh về từ Southampton. Chỉ sau hơn 1 năm, giá trị của “King Virgil” đã tăng lên gấp đôi.

Bayern vs Liverpool Van Dijk tranh bong
Số 4 của The Kop ngày một chứng tỏ giá trị

Liverpool đã bỏ số tiền kỷ lục cho một hậu vệ để lấy về một người xuất sắc nhất thế giới lúc này trong vị trí của mình. Thương vụ đầu tư của The Kop đã phát huy hiệu quả rõ rệt khi họ mới lọt lưới có 17 bàn sau 30 trận của Premier League. Nhưng không chỉ tại sân cỏ nước Anh, với Van Dijk trong đội hình, Liverpool giờ còn là đội bóng rất khó bị đánh bại ở châu Âu.

Trước ông lớn Bayern, điều đó được thể hiện rất rõ. Đối thủ của Liverpool suốt cả trận chỉ tung ra có 2 pha dứt điểm trúng đích dù cầm bóng gần 60%. Khiến một ông lớn tại châu Âu im tiếng trên sân nhà không phải là điều đơn giản. Và khi Van Dijk cùng đồng đội đã làm được, chẳng ai dám xem thường họ.

Thong so tran dau Bayern 1-3 Liverpool
Thông số trận đấu Bayern 1-3 Liverpool

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X