Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ đá thế nào nếu không có Roberto Firmino?

Thứ Ba 18/09/2018 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Firmino dính chấn thương và có thể bỏ lỡ trận tiếp PSG ở bảng C Champions League vào đêm nay, dưới đây là những phương án có thể được HLV Klopp sử dụng nếu chân sút người Brazil không ra sân.

Sử dụng Daniel Sturridge ở vị trí trung phong


Nếu Firmino dính chấn thương và không ra sân ở trận tiếp PSG, HLV Klopp vẫn có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3, đó là hệ thống đã mang lại thành công cho The Kop ở giai đoạn đầu mùa giải này. Daniel Sturridge sẽ thay thế vị trí của Firmino, anh sẽ cùng với Mane và Salah là 3 lựa chọn trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.
 
Liverpool đá thế nào trước PSG khi Firmino dính chấn thương hình ảnh

Sử dụng Daniel Sturridge ở vị trí trung phong


Ngoài Daniel Sturridge, Liverpool còn có Dominic Solanke và Divock Origi cũng có thể đá trung phong cắm, nhưng ở thời điểm hiện tại Sturridge là lựa chọn tốt nhất.
 


Đẩy Salah lên đá trung phong cắm


Trong trường hợp HLV Klopp không tin tưởng Sturridge, ông vẫn có thể sử dụng hệ thống 4-3-3 sở trường. Salah sẽ được đẩy lên đá trung phong cắm, vị trí của anh sẽ do Xherdan Shaqiri đảm nhiệm.
 
Day Salah len da trung phong cam

Đẩy Salah lên đá trung phong cắm


Mùa này, Salah dù chơi dạt cánh nhưng thường xuyên xâm nhập vòng cấm và dứt điểm, bởi vậy anh hoàn toàn có thể đá tốt khi được bố trí đá cao nhất trên hàng công. Shaqiri với quyết tâm thể hiện mình cũng hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh phải.
 


Mane và Salah đá cặp tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2

 


Nếu cần tạo ra bất ngờ với PSG, HLV Klopp có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2. Không có Firmino trong đội hình, Salah và Mane sẽ được bố trí đá cặp tiền đạo. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng chạy chỗ và sự am hiểu lẫn nhau giữa bộ đôi này hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ PSG phải rất vất vả.
 
Mane va Salah da cap tien dao trong so do 4-4-2

Mane và Salah đá cặp tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2


Georginio Wijnaldum sẽ đá gần 2 tiền đạo nhất để cung cấp bóng thường xuyên cho hai cầu thủ này, anh cũng tận dụng những khoảng trống để thực hiện những pha dứt điểm. Trong màu áo Newcastle, Wijnaldum đã từng chơi cực tốt ở vị trí hộ công, bởi vậy anh hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho Mane và Salah.

Thúy Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X