Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nước mắt Salah, sai lầm Karius định nghĩa Liverpool

Thứ Hai 28/05/2018 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Salah và Karius ở chung kết C1/Champions League là những hình ảnh tiêu biểu cho Liverpool. Họ quá thiếu may mắn và cũng thiếu đi bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Những thất bại trong những thời khắc quyết định không còn là chuyện hiếm với Lữ đoàn đỏ.
 

Giọt nước mắt của Salah


Những lời nói vẫn còn là chưa đủ nói lên hết sự xót xa của người hâm mộ Liverpool sau khi chứng kiến hình ảnh Mohamed Salah rời sân do chấn thương ở chung kết C1/Champions League mùa 2017/18. 11 năm mới tiến gần tới cúp bạc châu Âu tới vậy song Lữ đoàn đỏ đã quá thiếu đi may mắn.

Trong bóng đá, may mắn không phải là tất cả nhưng bất cứ một đội bóng nào muốn giành một danh hiệu cũng đều cần đến nó. Trong một trận đấu cụ thể, trong một khoảnh khắc cụ thể, chỉ cần không gặp may, số phận của một đội bóng, một cá nhân đã rẽ sang chiều hướng khác
.

Chung kết C1Champions League và góc nhìn về Salah và Karius hình ảnh

Chấn thương của Salah là sự kém may của Liverpool ở chung kết C1/Champions League


Viết cho Karius: Sau tất cả, chỉ còn lại tình yêu…
Loris Karius ở chung kết C1/Champions League đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid, đó là điều không có gì phải bàn...
Góc nhìn: “Thần tướng” Zizou - Vĩ đại nhờ sự giản dị
Zinedine Zidane cùng Real vô địch C1/Champions League 3 mùa liên tiếp. Bí quyết của chiến lược gia người Pháp chẳng có gì đặc biệt: Sự giản dị và khiêm tốn.

30 phút đầu tiên trước Real, Liverpool chơi hay hơn nhiều mong đợi. Họ dồn lên đánh phủ đầu các nhà đương kim vô địch với Salah như thường lệ là nguồn cảm hứng dạt dào. Nhưng trận đấu chung kết mơ ước của ngôi sao người Ai Cập cùng đồng đội lại kết thúc trong nước mắt.

Chỉ sau 1/3 thời lượng thi đấu của chung kết Champions League, Salah đã dính chấn thương vai nghiêm trọng như tiết lộ của HLV Jurgen Klopp. Bóng đá quá tàn nhẫn với người Liverpool. Họ mất đi ngôi sao sáng nhất cùng một núi sự tự tin đã bắt đầu tạo dựng trong quãng thời gian đầu trước Real.

Với Salah trên sân, anh có thể thu hút một lúc 2, 3 cầu thủ phòng ngự của Real. Nhưng thiếu đi mũi công ghi tới 44 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, Liverpool trông giống như chơi thiếu người. Phần lớn các cầu thủ tấn công khác của họ không có chiến thắng các đồng nghiệp phía bên kia dù là 1 đấu 1 hay thậm chí 2 đấu 1.

Góc nhìn Nước mắt Salah, sai lầm Karius định nghĩa Liverpool  hình ảnh 2
Liverpool không có Salah thể hiện bộ mặt rất khác và thua cách biệt Real


Một cặp sai lầm của Karius


Tới cuộc đấu thượng đỉnh với Real Madrid, người Liverpool mới nhận ra mình còn thiếu quá nhiều để trở thành nhà vô địch châu Âu. Loris Karius là điển hình cho sự non nớt của The Kop khi bước vào trận chung kết C1/Champions League.

Tranh cãi về bàn thắng mở tỷ số trận chung kết là đúng hay sai luật trở nên vô nghĩa. Tất cả là sự cưỡng cầu trong vô vọng của người Liverpool. Chàng thủ môn điển trai của họ quá thiếu kinh nghiệm cùng sự tỉnh táo. Có rất nhiều phương án an toàn để Karius triển khai nhưng sau cùng đã chọn phương án tối tăm nhất.

thu mon Karius cua Liverpool
Karius ân hận sau khi "tặng" 2 bàn thắng cho Real

Cú ném bóng thẳng vào chân Karim Benzema khiến Liverpool phải chịu bàn mở tỷ số trước vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất Karius phải hứng chịu. Sai lầm đầu tiên của anh đã được đồng đội Sadio Mane chuộc lại với cú đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 phút 55.

Nhưng cú đá ngoạn mục của Gareth Bale đã khiến Karius phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Rồi tới phút 83, khi Liverpool còn đang vất vả tìm bàn gỡ, lại là thủ môn 24 tuổi trở thành tội đồ. Lần này Karius không có bất cứ lý do nào để trách bất cứ ai. Cú bắt bóng chỉ dành cho các cầu thủ mới vào nghề được tái hiện ở chung kết Champions League và “giết chết” giấc mơ của Liverpool.

Chung kết C1 2017/18: Kịch tính, vinh quang, chênh lệch và những giọt nước mắt
Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá mong chờ một kết cục khác trong trận chung kết C1 2017/18 – Real Madrid 3-1 Liverpool. Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một trận...


Đó mới là Liverpool


Chiến thắng 3-1 là hoàn toàn xứng đáng cho Real Madrid. Không cần Karius “tỏa sáng”, Real vẫn xứng đáng lên đỉnh châu Âu lần thứ 3 liên tiếp. Họ là đội có kinh nghiệm, bản lĩnh vượt trội và không chỉ nằm ở lý thuyết, điều đó đã được thể hiện cụ thể khi đối đầu Liverpool.

Giả sử Karius không lập cú đúp sai lầm khó tin, ai biết được một người khác của Liverpool lại không mắc lỗi. Andrew Robertson từng chuyền thẳng vào chân đối phương, mở cho Real một pha phản công rất thoáng rồi Adam Lallana “kiến thiết” đẹp mắt cho Isco sút rung xà ngang đội nhà…

Liverpool that bai truoc Real
Liverpool thiếu quá nhiều để đăng quang tại châu Âu

Đó là phía hậu phương, những điều được lưu lại trong trí nhớ người xem nhiều nhất. Còn trên tiền tuyến Liverpool, họ đã phung phí cơ hội một cách vô tội vạ. Thống kê chỉ ra The Kop tung ra tổng cộng 13 pha dứt điểm các loại, chỉ kém Real có 1 pha song chỉ có 2 trúng đích (so với 5) và có 1 bàn thắng (so với 3).

Sẽ dễ chấp nhận hơn nếu chúng ta biết độ tuổi trung bình của Liverpool ở trận chung kết Champions League chỉ là 25.8, kém xa Real (29). Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ chưa đủ “chín” để mơ lên đỉnh châu Âu. Đoàn quân của Jurgen Klopp vừa yếu, lại vừa thiếu sự tỉnh táo, điều tối quan trọng ở một trận đấu lớn.

Real Madrid vo dich Champions League
Real vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp

2 tình huống sai lầm của Karius chắc chắn là không đáng có. Song đến chấn thương của Salah cũng gây tranh cãi. Cụ thể, băng hình chỉ ra tiền đạo người Ai Cập đã cố tình khóa tay của Ramos trước nhưng sau cùng chính anh lại là người dính chấn thương.

Tất cả đều định nghĩa cho Liverpool trong những năm qua. Tổng cộng, họ thua tới 4 trận chung kết trong vòng 6 năm qua (1 Champions League, 1 Europa League, 1 FA Cup, 1 cúp Liên đoàn). Tất cả đều không phải ngẫu nhiên. Cần thêm thời gian để Liverpool đạt đến sự hoàn hảo và mơ tới những danh hiệu cao quý.

Thong so chi tiet tran dau Real Madrid 3-1 Liverpool
Thông số chi tiết trận đấu Real Madrid 3-1 Liverpool

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Quan điểm: Trừ các cules cực đoan, hãy công nhận sự vĩ đại của Real!
Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 13 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool. Riêng dưới thời HLV Zinedine Zidane, họ đã lên đỉnh châu...
5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh...
Quan điểm: Không cần Karius “tỏa sáng”, Real vẫn xứng đáng lên đỉnh châu Âu
Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 4 sau 5 mùa giải bằng chiến thắng cách biệt 3-1 trước Liverpool. Dù có lời ra, tiếng vào khi Los Blancos được...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X