Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp trở lại, tại sao không?

Thứ Sáu 26/10/2012 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 3 năm gần đây với những chiến dịch chuyển nhượng không đúng đắn cùng các HLV có phong cách không phù hợp với đội bóng vào thời điểm hiện tại, Liverpool, dù sỡ hữu trong tay một đội hình không đến nỗi nào, nhưng đang dần tụt xuống mức tầm trung tại Premier League. Tuy nhiên mới đây, HLV kì cựu Guus Hiddink đã cho rằng sẽ không quá khó khăn và tốn nhiều thời gian để The Kop trở lại với vị thế ngày trước của mình, một ông lớn tại đảo quốc sương mù.

Người làm nên sự trở lại ấy, không ai khác, sẽ là Brendan Rodgers, đương kim HLV của đội bóng thành phố cảng Merseyside vào thời điểm hiện tại. Từ khi ông đặt chân đến Anfield, mọi thứ đã có những sự biến chuyển rõ rệt, tuy những kết quả vẫn chưa có nhiều sự tiến bộ, nhưng về mặt lối chơi cũng như cách sử dụng con người sao cho hiệu quả, Rodgers đang làm rất tốt. Liverpool giờ đã biến hóa hơn, thanh thoát hơn, thậm chí liều lĩnh hơn trong một vài trận đấu cụ thể, một yếu tố cần thiết cho một đội bóng lớn.

Với những điều ấy, rồi Liverpool sẽ tỉnh giấc, trở thành một cái tên đáng gờm tại giải Ngoại hạng Anh. Không chỉ vậy, có thể họ sẽ bước ra đấu trường châu Âu với tư cách là một ông kẹ cho bất kì CLB nào phải đối mặt. Mới đây, Liverpool đã đả bại Anzhi Makhachkala của HLV Guus Hiddink, đội bóng đâng có phong độ cao và là một trong những đại gia của bóng đá Nga, ngay tại Anfield trong khuôn khổ Europa League. Sau khi thua trận, cựu HLV của Chelsea đã lên tiếng khen ngợi đội chủ nhà, và cho rằng Liverpool không sớm thì muộn, sẽ trở lại và đáng sợ hơn trước.

HLV Guus Hiddink từng kiêm nhiệm ở ĐT Nga và Chelsea
HLV Guus Hiddink của Zenit: Liverpool sẽ trở lại!

Trả lời phỏng vấn, ông Hiddink cho biết:" Ai cũng còn nhớ năm 2009, họ có những cầu thủ khác đầy chất lượng và tiến rất gần với chức vô địch tại Premier League. Mùa bóng năm nay, họ đã khởi đầu có phần chưa tốt, nhưng đó không phải là vấn đề với Liverpool bởi họ sẽ hồi sinh, tiến lên hàng ngũ những đội bóng thuộc top đầu giải Ngoại hạng Anh, nơi mà họ thuộc về." - Những lời có cánh được Hiddink dành cho HLV Brendan Rodgers của The Kop và các học trò.

Mùa 2008-2009, HLV Guus Hiddink dẫn dắt Chelsea trong vòng 3 tháng và để lại được ấn tượng cực kì mạnh mẽ. Chính năm ấy là năm Liverpool cạnh tranh rất gắt gao cho chức vô địch với gã khổng lồ Manchester United, nhưng cuối cùng đã thiếu đi một chút may mắn và thất bại với 4 điểm ít hơn Quỷ Đỏ thành Man. Chứng kiến phong độ ấn tượng năm đó của đội chủ sân Anfield, HLV Guus Hiddink luôn luôn có niềm itn mãnh liệt vào đội bóng này, một đại gia đang bị thất sủng tại Premier League.

Suy cho cùng, có thịnh cũng phải có suy, ai cũng muốn Liverpool trở lại và vươn lên vị thế như ngày trước. Nếu sự thật xảy ra như vậy sẽ là một điều rất vui dành cho Premier League: tính cạnh tranh sẽ cao hơn, những giá trị truyền thống được bảo tồn (Liverpool là đội bóng rất giàu truyền thống) và thu hút được nhiều người hâm mộ hơn. Liverpool, như một vua đấu cúp, đã làm chính hình ảnh của mình bị lu mờ đi trong mắt người hâm mộ trong vài năm qua, nhưng giờ họ đã sẵn sàng để trở lại.

Hãy nhìn xem, vì người ngồi trên băng ghế chỉ đạo của The Kop mang tên Brendan Rodgers.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X