Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Những ảo tưởng sẽ cùng Real “giết chết” Liverpool!

Thứ Năm 24/05/2018 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lời ca ngợi đang liên tiếp được dành cho Liverpool và phần đông chủ yếu tới từ… chính họ. Tuy nhiên, sự lạc quan thái quá có thể làm hại The Kop. Nếu Liverpool ở chung kết C1/Champions League hứng chịu thất bại trước Real Madrid, sẽ chẳng ai còn nhớ tới những ấn tượng đã qua của họ
 

Liverpool đang tự mãn


Liverpool đang đứng trước thời khắc lịch sử: Giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên sau 13 năm nếu đánh bại Real Madrid đêm thứ 7 tới (26/5). Nhưng lạ thay, các thành viên của Liverpool lại đang lạc quan đến mức không thể tin nổi. Hãy bắt đầu từ trung vệ Virgil van Dijk và tuyên bố không sợ Real.

Hẳn Van Dijk đã quên rằng chỉ mới 5 tháng trước thôi, anh vẫn còn ở Southampton và phải gồng mình chống xuống hạng tại Premier League. Sự xuất hiện của cầu thủ người Hà Lan đúng là đã tạo nên những sự tiến bộ nơi hàng thủ Liverpool.

Liverpool ở chung kết C1Champions League Ảo tưởng sẽ giết họ hình ảnh

Van Dijk thay mặt Liverpool ở chung kết C1/Champions League tỏ ra đầy tự tin


Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Van Dijk, các thành viên Liverpool hiện tại và cả quá khứ như Graeme Souness được cho mình quyền xem thường Real Madrid. Cựu tiền vệ lừng danh một thời đã từng 3 lần cùng The Kop vô địch châu Âu, nhưng lần gần nhất đã từ năm 1984, tức cách đây 34 năm, thời kỳ họ đang ở đỉnh cao sức mạnh trong lịch sử.

Souness từng lên làm HLV Liverpool giai đoạn năm 1991 tới 1994, song tất cả những gì ông có được chỉ là 1 FA Cup. Từ năm 1990 tới nay, đội chủ sân Anfield không thể lên ngôi tại giải VĐQG và hứng chịu những chế giễu từ kình địch Man United, đội có 13 lần làm điều đó trong thời gian trên.

Van Dijk vs Lovren
Nhưng sự thật thì thực lực của họ không bằng đối thủ

Tại châu Âu, Liverpool cũng chỉ đăng quang 1 lần vào năm 2005 sau 21 năm nhờ màn ngược dòng phải nói là kỳ quặc trước AC Milan. Đối thủ của họ dẫn trước 3-0 sau hiệp 1 nhưng chẳng hiểu vì sao lại suy sụp không thể tin nổi và bị gỡ hòa 3-3 trước khi thất bại sau loạt luân lưu 11m.

Liverpool đã 5 lần vô địch châu Âu. Nghe qua rất hoành tráng song sự thật là họ từng chật vật, mất 21 năm để nâng con số trên từ 4 lên 5. Sau thời kỳ hoàng kim là tới thời kỳ Liverpool tụt dốc với cơn khô hạn danh hiệu từ những năm 1990 trở đi. Đêm Istanbul mang đậm màu sắc thần thoại chỉ là điểm sáng hiếm hoi của Lữ đoàn đỏ sau một quãng thời gian dài.

Quan điểm: Cứu tinh của Real không đáng bị chế nhạo
Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League phải chịu rất nhiều nghi ngờ. Nhiều người cho rằng đội trưởng của Real Madrid là một “tử huyệt” để...


Sự thật luôn phũ phàng

 

Chắc chắn một điều rằng Liverpool ở chung kết C1/Champions League bị đánh giá thấp hơn Real Madrid. Đã 11 năm trôi qua họ mới lọt vào trận tranh cúp bạc danh giá nhất châu Âu và 13 năm chưa thể đăng quang. Còn Real? Họ vô địch C1/Champions League 12 lần, 3 trong số 4 mùa gần đây, là đội duy nhất từ năm 1990 tới nay bảo vệ thành công ngai vàng.

HLV Jurgen Klopp là người tỏ ra thực tế nhất tại Liverpool. Klopp khẳng định Real là đội có kinh nghiệm nhiều hơn Liverpool ở chung kết C1/Champions League và đó sẽ là yếu tố quan trọng. Ông cũng khẳng định thầy trò ông sẽ bù đắp điều này bằng tinh thần chiến đấu và… niềm tin. Nói cách khác, Liverpool dự định lấy cần cù bù đẳng cấp.

HLV Klopp: Real Madrid không có điểm yếu
Jurgen Klopp phát biểu về chung kết C1 2018, vị chiến lược gia người Đức đánh giá cực cao Real Madrid và khẳng định đây sẽ là trận đấu khó khăn với Liverpool.

Có một chi tiết không thể bỏ qua: Klopp đã 6 lần lọt vào chung kết các đấu trường cúp cùng đội bóng của mình thì thua tới 5. Lần duy nhất ông có được niềm vui là tại trận tranh cúp Quốc gia Đức khi cùng Dortmund đánh bại Bayern Munich tới 5-2. Nhưng đừng quên đó là thời điểm HLV Pep Guardiola mới tới Bayern và còn nhiều bỡ ngỡ.

Với một Real đã được định hình hơn 2 năm qua dưới thời Zinedine Zidane, mọi chuyện sẽ rất khác. Lối chơi tấn công tổng lực mà Klopp áp dụng cho Liverpool dù đẹp mắt nhưng luôn tỏ ra mong manh. Trong những trận chung kết với một đối thủ dạn dày như Real, việc dàn cầu thủ tất cả đều mới chỉ hít thở không khí chung kết Champions League lần đầu của Liverpool bị choáng ngợp và đánh mất mình cũng không có gì lạ.

Không đội nào có tinh thần chiến đấu hừng hực như Liverpool, đội bóng có một HLV trưởng như một ngọn đuốc sống ngoài sân. Nhưng chỉ như vậy là chưa đủ. Phát biểu “Không cầu thủ Liverpool nào đủ trình khoác áo Real” của cựu HLV Vicente Del Bosque đáng được lưu tâm.

Real Madrid hoa giai loi nguyen Champions League
Real vô địch Champions League 3 trong số 4 mùa qua

Hãy lấy các trụ cột 3 tuyến của Liverpool ra làm ví dụ. Loris Karius được đặt biệt danh “Của nợ” sau những sai lầm ngớ ngẩn. Van Dijk 5 tháng trước còn đấu trụ hạng như đã nói. James Milner chỉ cậy sức, đã qua tuổi 32 vẫn là tiền vệ hay nhất Liverpool. Còn Mo Salah, anh là hiện tượng của mùa 2017/18, nhưng cần 15 mùa phấn đấu nữa mới bằng Cris Ronaldo, như chính lời ông thầy Klopp đã nói.

Liverpool đã có những màn trình diễn ấn tượng mùa này tại Champions League. Khi bước ra sân Olimpiyskiy (Ukraine) đêm thứ 7 này, họ sẽ ở rất gần cúp bạc danh giá theo đúng nghĩa đen. Nhưng để cầm trong tay và hôn say đắm nó là cả một chặng đường dài với thầy trò Klopp.

Người Liverpool đang rất hả hê sau khi bứt một mạch tới chung kết Champions League. Nhưng cần nhớ rằng một thất bại sẽ khiến họ đánh mất tất cả. Lịch sử sẽ chỉ nhớ tới nhà vô địch!

Quan điểm: “Gã điên” của Real sợ Salah? Ngược lại!
Marcelo trước chung kết C1/Champions League bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Mohamed Salah bên phía Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh “Gã điên” của...
Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...

Xem lại màn vùi dập Celta Vifgo 6-0 của Real tại La Liga:

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Trước đại chiến, Mane buông lời thách thức Ronaldo
Mới đây, Mane buông lời cảnh báo Real Madrid trước thềm chung kết cúp C1 vào cuối tuần này, diễn ra tại Kiev, Ukraine.
Ronaldo nói gì trước thềm chung kết C1?
“Thật tuyệt vời nếu giành chức vô địch Champions League thứ 5 trong sự nghiệp” – Ronaldo nói về trận Real vs Liverpool sắp diễn ra.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X