Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Ngày Anfield biến thành sân khấu kịch Broadway

Thứ Sáu 19/09/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó không phải là một trong những buổi tối hoành tráng của Anfield ở châu Âu, nhưng là 10 phút thực sự ấn tượng của đội bóng áo đỏ.

Trận đấu mà Liverpool đã vất vả lắm mới có 3 điểm trong nỗ lực bẽ gãy một đối thủ cực kỳ quyết tâm gần như vô danh từ Bulgaria tưởng như đã được định đoạt sớm sau khi Mario Balotelli mở tỉ số từ quả tạt của Alberto Moreno, sau khi càn lướt qua 2 hậu vệ đối phương.

liverpool
liverpool

Nghẹt thở và nghiệt ngã

Bàn thắng đó tới vào lúc chỉ còn 8 phút nữa là hết giờ, nhưng Ludogorets đã rất kiên cường và chiến đấu tới phút chót, theo đúng nghĩa đen. Vào phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Dani Abalo đi bóng qua Dejan Lovren, rồi sút tung lưới thủ thành Simon Mignolet, mang về bàn gỡ hòa mà đội khách hoàn toàn xứng đáng.

Tuy nhiên, trong đợt lên bóng cuối cùng của trận đấu, thủ môn Ludogorets, Milan Borjan, đã phạm một lỗi không cần thiết với Javi Manquillo trong vòng cấm địa. Steven Gerrard, vốn là diễn viên chính quen thuộc của rất nhiều màn trình diễn kịch tính của đội bóng áo đỏ, ghi bàn ấn định chiến thắng từ chấm 11 mét. Khi hai đội rời sân sau hồi còi khai cuộc, Borjan, chỉ vừa gia nhập Ludogorets từ cuối tuần và đã chơi cực hay ở Anfield, lầm lũi bước đi trong cô độc, một nạn nhân của sự tàn nhẫn quen thuộc trong bóng đá.

Nếu Champions League là kịch nghệ, thì Anfield là Broadway. Khi ánh đèn và nhạc hiệu của giải đấu bật lên, Liverpool thường trở thành một đội bóng khác, không chỉ vì 5 chiếc Cúp C1/Champions League mà họ đã có. Giống như Westfalenstadion của Dortmund, Anfield là một sân bóng của những “banner” và những tràng hò reo thú vị. Nhưng lần này, lựa chọn của The Kop rất giản dị, giống như ở chiến thắng đầu tiên của họ tại châu Âu, đánh bại St Etienne ở trận chung kết Cúp C1 1977: “We are Liverpool” (Chúng tôi là Liverpool).

Mất quá nhiều sức với một đối thủ tí hon

Bên dưới tấm băng-rôn là hình ảnh HLV Brendan Rodgers và một miêu tả duy nhất: “Boss” (Ông chủ). Nhưng với tất cả những nỗ lực và thành tích của chiến lược gia người Bắc Ireland, bao gồm việc đưa CLB trở lại với đỉnh cao của châu Âu, lúc này vẫn còn là quá sớm để đưa ra những kết luận. Hơn ai hết, Rodgers hiểu rằng các HLV của Liverpool được đánh giá thông qua danh hiệu.

Ông đã trở lại từ phòng thay đồ trong hiệp 2 trận gặp Ludogorets với rất nhiều ghi chú, và không phải tất cả đều tích cực. Điều duy nhất giống nhau giữa trận đấu tối thứ Ba với trận chung kết gần 40 năm trước của Liverpool với St Etienne là màu áo của Ludogorets.

Đội khách, với bộ áo đấu xanh lá cây, có thể rời sân đầy kiêu hãnh, và họ cũng có những câu chuyện của riêng mình để kể, bao gồm chiến thắng kịch tính sau loạt luân lưu trước Steaua Bucharest ở vòng sơ loại. Borjan đã chiến đấu đầy quả cảm trong giờ đồng hồ đầu tiên, trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà, với thứ bóng đá trơn tru và tốc độ như Rodgers yêu cầu, xoay quanh những tài năng tấn công đang ở phong độ cao, Balotelli, Raheem Sterling, Philippe Coutinho và Adam Lallana.

Nhưng phòng ngự vẫn là vấn đề lớn của Liverpool. Trước trận đấu, Lovren từng nói việc anh và Mamadou Sakho chưa thật sự hiểu nhau, một phần quan trọng vì cả hai nói tiếng Anh chưa tốt, có thể là lý do khiến Liverpool bước vào trận đấu với chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong mùa giải này. Các CĐV áo đỏ hẳn đã chờ đợi Ludogorets sẽ bị đè bẹp như cách mà Real Madrid tàn phá Basel tại Bernabeu. Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch sân nhà của Rodgers là tìm kiếm một bàn thắng sớm khiến đối thủ của họ rơi vào khủng hoảng. Khi bàn thắng đó không đến, đội chủ sân Anfield sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ludogorets, với rất nhiều cầu thủ Brazil trong đội hình, là câu chuyện cổ tích của Champions League mùa này. Họ tới từ một thị trấn nhỏ bé ở miền bắc Bulgaria và những tên tuổi lớn nhất là trung vệ tuyển thủ Romania Cosmin Moti, tiền đạo Roman Bezjak cùng tiền vệ công Marcelinho, tất cả xa lạ với những ai chỉ theo dõi Premier League.

Liverpool đã có 3 điểm, nhưng trước một đối thủ vô danh và vất vả như thế, họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X