Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "ngã ngựa" trước Napoli: Thực dụng quá cũng không tốt

Thứ Năm 04/10/2018 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn lại trận đấu Napoli 1-0 Liverpool, ta có thể thấy được sự thực dụng và tự tin quá đà của đội bóng vùng Merseyside. Và chính điều này đã khiến The Kop phải nhận thất bại đau đớn trên đất Ý.

Sai lầm từ cách nhập cuộc

Có thể nói sau kỳ tích giành ngôi á quân Champions League mùa trước, CLB Liverpool đã thi đấu tương đối ấn tượng ở đầu mùa giải này. Trước trận gặp Napoli, thầy trò Jurgen Klopp đã trải qua chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trước khi để thua Chelsea ở cúp Liên đoàn và cũng bị chính đối thủ này cầm hòa ở giải Ngoại hạng.

Tưởng như việc gặp một đối thủ không cùng đẳng cấp như Napoli sẽ là cơ hội tốt để Liverpool trở lại, qua đó tạo đà hưng phấn trước khi bước vào trận đại chiến với Man City ở vòng 8 NHA sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Song thực tế thì The Kop lại thi đấu vô cùng tệ hại trên đất Ý. Và có lẽ sai lầm từ cách lựa chọn chiến thuật của Klopp đã khiến đội bóng của ông phải nhận một kết quả bẽ mặt như vậy.

Liverpool nhan that bai dau tien duoi thoi Klopp o vong bang Champions League
Liverpool thua Napoli bởi sai lầm từ cách nhập cuộc

Khác hẳn với lối chơi tấn công như muốn ‘nuốt chửng’ đối phương ở những trận thắng hồi đầu mùa, thầy trò HLV Klopp đã bước vào trận đấu gặp đội chủ nhà Napoli với một sự thận trọng nhất định thay vì mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu.

Trong trận này, dù lường trước được sự nguy hiểm của đối thủ bằng việc tung ra sân một đội hình gần như mạnh nhất có thể song đại diện của nước Anh lại nhập cuộc bằng thái độ khá dè dặt xen lẫn cả sự hời hợt.

Có lẽ việc phải đối mặt với nhà vô địch Ngoại hạng Anh Man City tại Anfield vào cuối tuần này đã làm choThe Kop bị phân tâm. Chưa kể việc Napoli vừa bất ngờ đánh rơi điểm số ở ngày ra quân trước đội yếu nhất bảng Sao Đỏ Belgrade cũng khiến các học trò Jurgen Klopp có sự chủ quan nhất định trong chuyến hành quân tới nước Ý.

Và hệ quả là Liverpool không thể trình diễn lối chơi máu lửa vốn có của họ. Trong suốt 90 phút tại San Paolo, đại diện của nước Anh đã thể hiện bộ mặt bạc nhược và không tạo ra một cơ hội nguy hiểm thực sự nào. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2006, The Kop mới không có cú sút trúng đích nào trong một trận đấu ở Champions League.

Bế tắc trong tấn công và lơ là trong phòng ngự, cuối cùng điều tồi tệ nhất cũng đến với thầy trò Klopp. Bàn thắng của Insigne đến ở phút 90 đã trừng phạt mọi tham vọng có điểm của đội chủ sân Anfield, qua đó mang về 3 điểm xứng đáng cho đội bóng giàu quyết tâm hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn sắc nét hơn.

Đứng dậy sau cú vấp ngã?

Sau 8 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa, hẳn là tâm lý thi đấu của các cầu thủ Liverpool đã tồn tại những sự chủ quan nhất định. Và khi mà thầy trò Jurgen Klopp dường như vẫn chưa tỉnh cơn mê sau thất bại trước Chelsea ở cúp Liên đoàn Anh thì có lẽ trận thua bất ngờ trước Napoli sẽ là gáo nước đủ lạnh để giúp họ bừng tỉnh.

Sau khi Liverpool thua Napoli, họ sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đại chiến với nhà ĐKVĐ Premier League CLB Man City tại vòng 8 NHA vào cuối tuần này. Khi mà đối phương đang có một phong độ thi đấu vô cùng ổn định cùng một đội hình rất chất lượng, chắc chắn đoàn quân của HLV Klopp sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung để có thể mơ tới một kết quả tốt.

Liverpool Salah
Salah thi đấu mờ nhạt trong vòng vây của các cầu thủ Napoli

Lúc này, sự thất thường về phong độ của cây săn bàn chủ lực Mohamed Salah chính là vấn đề lớn nhất với Liverpool. So với sự bùng nổ ở mùa trước, rõ ràng Salah chưa đáp ứng được kỳ vọng mùa này.

Tính tới thời điểm này, Salah mới chỉ có được 3 bàn thắng tại Premier League. Những trận đấu gần đây, ngôi sao người Ai Cập cũng không cho thấy một lối chơi nguy hiểm từng thể hiện ở mùa giải năm ngoái.

Sau các trận đấu khô hạn bàn thắng trước Chelsea, ngôi sao sáng giá nhất của Liverpool tiếp tục ‘tịt ngòi’ ở trận đấu với Napoli. Việc bị đối phương ‘chăm sóc’ kỹ lưỡng chính là nguyên nhân khiến chân sút mang áo số 11 của Liverpool không có đủ không gian để nhận bóng. Salah chơi trọn vẹn 90 phút, song chỉ chạm bóng 38 lần - thấp hơn cả thủ môn Ospina của Napoli. 

Thống kê cho thấy cầu thủ hay nhất Premier League mùa trước không có nổi một cú sút trúng đích. Những gì anh để lại chỉ là 2 cú tắc bóng chuẩn xác và 2 lần tranh chấp giành phần thắng. Song điều này chẳng thể giúp Salah thoát khỏi những lời chỉ trích của NHM.

Salah rõ ràng đang là vấn đề lớn của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Không chỉ dứt điểm kém hiệu quả mà anh cũng đang phối hợp không thực sự tốt với các đồng đội.

Nếu không sớm tìm lại phong độ, rất có thể anh và Liverpool sẽ bị đối thủ Man City ‘nhấn chìm’ trong cuộc chạm trán tại Anfield sắp tới. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận đấu Napoli 1-0 Liverpool

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X