Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ngã gục ở Paris: Không tự bắn vào chân, không phải The Klopp

Thứ Năm 29/11/2018 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 1-2 trên sân PSG đẩy The Kop rơi vào tình thế hiểm nghèo và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Tự bắn vào chân mình dường như đã trở thành thói quen khó bỏ của thầy trò Klopp.
Bất luận hay dở ra sao, tức là kể cả khi có chơi tốt, Liverpool của thế kỷ 21 này dường như không bao giờ thích bước đi trên con đường bằng phẳng, thuận lợi ngoài trời Âu. Chức vô địch UEFA Cup năm 2001 được định đoạt cho họ bởi bàn thắng vàng trong thời gian hiệp phụ, chính xác là một pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Alaves.

Nổi tiếng hơn cả là mùa giải 2004/05 thần thánh ở Champions League, không chỉ màn lội ngược dòng kinh điển trước AC Milan trong trận chung kết tại Istanbul. The Kop thậm chí lẽ ra đã bị loại từ vòng bảng nếu đội trưởng Steven Gerrard không tỏa sáng phút 90 và ấn định chiến thắng cách biệt hai bàn trước Olympiakos, nhiệm vụ tương tự màn tiếp đón Napoli sau đây hai tuần.

PSG 2-1 Liverpool: Á quân Champions League đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng
PSG với lợi thế sân nhà đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1, qua đó đứng trước cơ hội lớn giành vé đi tiếp. Ngược lại, trận thua tại Công viên các Hoàng tử...

Vậy thì có gì đáng ngạc nhiên lắm đâu khi ai đó phù hợp, vừa vặn như in với văn hóa và phong cách bóng đá ở Anfield như Jurgen Klopp đơn giản chỉ đang duy trì truyền thống “tốt đẹp” này. Từ Champions League đến Europa League, HLV người Đức chưa một lần nâng cúp cho Liverpool, nhưng thầy trò ông cũng đã đều đi đến trận đấu cuối cùng ở cả hai đấu trường theo những kịch bản thót tim nhất, từ tứ kết 2016 gặp Borussia Dortmund đến bán kết 2018 gặp AS Roma.

Chung bảng với những Paris Saint-Germain, Napoli và Sao Đỏ Belgrade tất nhiên không dễ dàng gì, nhưng sau ngày ra quân suôn sẻ không chỉ ở Anfield với chiến thắng 3-2 được ấn định phút bù giờ trước đối thủ mạnh nhất PSG, trong khi Napoli bị cầm hòa 0-0 trên đất Serbia, con đường đi tiếp vào vòng knock-out hiển hiện tương đối hồng hào dành cho nhà đương kim á quân Châu Âu.

Dư âm PSG vs Liverpool Không tự bắn vào chân, không phải The Kop hình ảnh
Dư âm PSG vs Liverpool: Neymar tỏa sáng giúp nhà vô địch nước Pháp phục hận thành công

Không, cuối cùng như giờ thì mọi chuyện cũng chẳng có gì đổi khác là bao so với quá khứ gian truân. Thua 1-2 ở Công viên các Hoàng tử đồng nghĩa với thất bại thứ ba trong bốn trận Champions League gần đây nhất của The Kop, đẩy họ vào cửa tử với nhiệm vụ phải thắng một Napoli cầu hòa trong lượt đấu cuối cùng ở Anfield. Tệ hơn thế, thầy trò Klopp cần thắng với cách biệt hai bàn tối thiểu hoặc với mành lưới được giữ sạch, bằng không chỉ có thể hy vọng mong manh PSG không thể đánh bại một Sao Đỏ đã bị loại và không còn vẹn nguyên động lực, mục tiêu phấn đấu.

Cơ mà nói gì thì nói, nếu Liverpool vẫn còn mơ mộng khai thác ưu thế ở các chỉ số phụ để xét thứ hạng vòng bảng Champions League, họ chắc chắn cần phải cải thiện những màn trình diễn của mình ngay trước mắt. Không có gì đáng xấu hổ khi bị hành hạ bởi tam tấu tấn công Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani, đặc biệt với phong độ thăng hoa của ngôi sao người Brazil, chỉ là trông họ khổ sở quá đỗi mà thôi.

Những con số biết nói sau chiến thắng của PSG trước Liverpool
PSG đã xuất sắc đánh bại Liverpool 2-1 trên sân nhà. Cùng điểm qua những thống kê PSG vs Liverpool ấn tượng nhất.

Sơ đồ 4-3-3 đã không được Liverpool xuất phát trong cả hai chiến thắng ở Premier League sau trận thua sốc 0-2 ở Belgrade, thế rồi bất chợt được tái dụng không đúng lúc chút nào trên đất Pháp, trong bối cảnh họ cần đảm bảo ít nhất một điểm rời thủ đô Paris để vẫn chủ động hơn trong quyền tự quyết. Không, Klopp vẫn bị phản bội bởi chính hệ thống chiến thuật sở trường của mình, với thất bại thứ hai liên tiếp ở Châu Âu.
Du am PSG vs Liverpool
Dư âm PSG vs Liverpool: Không tự bắn vào chân, không phải The Klopp

Jordan Henderson bị bắt gặp tản bộ trong tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Juan Bernat, khi thủ quân người Anh không thể bọc lót cho James Milner sau pha tắc bóng hụt giữa sân của đồng đội. Thế là Joe Gomez buộc lòng bỏ vị trí cánh phải và bó vào trung lộ áp sát Marco Verratti, khiến Dejan Lovren không biết nên phải lựa chọn theo ai giữa Mbappe và Bernat. Cuối cùng, Virgil Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi khó tin với pha phá bóng cẩu thả, tạo điều kiện cho Bernat với cú dứt điểm không cho Alisson Becker bất cứ cơ hội nào.

Cũng với 4-3-3, hai hậu vệ biên thường xuyên dâng cao hỗ trợ Mohamed Salah và Sadio Mane, mở ra khoảng trống đủ mênh mông sau lưng để các ngôi sao tấn công thượng hạng của PSG trừng phạt thích đáng. Trông có vẻ đơn giản pha đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt và đưa Neymar đi vào lịch sử bóng đá Brazil, nhưng đó là thành quả kết tinh của một chuỗi phối hợp và chạy chỗ ăn ý với nhà vô địch thế giới Mbappe suốt từ phần sân đội nhà.

Những điểm nhấn sau trận PSG 2-1 Liverpool
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước PSG trên sân Công viên các Hoàng tử. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG vs Liverpool ở bảng C Champions League...

Quả penalty thành công của James Milner thắp sáng hy vọng kiếm điểm ở Parc des Princes, cuối cùng cũng chỉ là bàn thắng gỡ gạc danh dự ít nhiều cho Liverpool. Bất chấp 56% thời lượng kiểm soát bóng, đó lại là cú sút trúng đích duy nhất cũng như cơ hội rõ rệt hãn hữu của The Kop xuyên suốt 90 phút trận đấu. Tam tấu tấn công khiến cả Châu Âu khiếp sợ năm ngoái trải qua một đêm im hơi lặng tiếng, hoàn toàn nhạt nhòa và thất vọng.
Du am PSG vs Liverpool
Dư âm PSG vs Liverpool: Nhà đương kim á quân Champions League đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Kết quả PSG 2-1 Liverpool nâng cao khả năng góp mặt ở Europa League trong giai đoạn lượt về mùa giải này, nếu không muốn nói đến nguy cơ có thể tệ hơn cho The Kop. Tất nhiên sau đây hai tuần, đội chủ sân Anfield vẫn đủ sức đánh bại Napoli, nhưng một thắng lợi trắng lưới hoặc cách biệt hai bàn tối thiểu trước một đại diện Ý mang tư tưởng cầu hòa chắc chắn sẽ là câu chuyện rất khác.

Những CĐV lãng mạn và duy tâm có thể thanh minh, thậm chí phần nào mong ngóng Liverpool luôn tự đẩy mình vào thế khó để lấy đà cho những màn thoát hiểm ngoạn mục và khắc sâu trong lịch sử Châu Âu. Tuy nhiên xét trên khía cạnh thực tế và lý trí hơn, ai ai có lẽ cũng ước sao thầy trò Klopp một lần, chỉ một lần thôi, không tự bắn vào chân như thế này.

Xep hang bang C Champions League 2018/19 sau 5 luot tran
Xếp hạng bảng C Champions League 2018/19 sau 5 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X