Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Nâng cấp hàng thủ hoặc trắng tay

Thứ Năm 24/08/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Hoffenheim cho thấy nhiều điểm tích cực của Liverpool nhưng cũng chỉ ra rằng họ cần phải nâng cấp hàng thủ nếu như muốn có danh hiệu khi mùa giải khép lại.

“Thế mới là bóng đá chứ” – HLV Jurgen Klopp hét lên sau khi Liverpool ghi bàn thắng thứ ba vào lưới Hoffenheim chỉ sau 21 phút thi đấu. Đây là một trận đấu mà đội bóng thành phố cảng đã thể hiện lối chơi tấn công mãn nhãn. Chung cuộc, họ ghi được 4 bàn thắng và số cơ hội bỏ lỡ cũng không thể đếm xuể.

Sức mạnh tấn công của Liverpool quả thật rất đáng sợ. “Cây đinh ba” Firmino, Mane và Salah là những mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương. Đó là chưa nhắc đến Coutinho và Lallana vẫn đang chấn thương và không thể tham dự các trận đấu của The Kop vào lúc này. Nhưng cũng chính ở chiến thắng giòn giã trước Hoffenheim vừa qua, Liverpool lại đồng thời bộc lộ ra những vấn đề đáng lo ngại. Hàng thủ của họ vô cùng thiếu chắc chắn và dễ bị tổn thương. Cứ mỗi trận đấu trôi qua là The Kop lại có thêm một cái tên ở hàng phòng ngự để chỉ trích.
Liverpool Nang cap hang thu hoac trang tay hinh anh
Liverpool vượt qua Hoffenheim bằng một lối chơi tấn công rực lửa

Trận lượt đi trên sân Hoffenheim, Moreno là người chơi không tốt và khiến cho Liverpool phải nhận bàn gỡ muộn bởi Mark Uth. Còn ở trận lượt về vừa diễn ra tại Anfield, cái tên được nhắc đến là Dejan Lovren. Trung vệ người Croatia mắc lỗi trong cả hai bàn thua mà The Kop phải nhận. Bàn đầu tiên xuất phát từ đường chuyền hỏng của Lovren. Còn ở pha lập công thứ hai của Hoffenheim, Lovren cũng bị Sandro Wagner đánh bại trong một tình huống không chiến.
Thấy gì sau chiến thắng 4-2 của Liverpool trước Hoffenheim?
Liverpool đã giành quyền lọt vào vòng bảng Champions League khi giành chiến thắng 4-2 trước Hoffenheim (tổng tỷ số 6-3). Dưới đây là một số điều rút ra sau...

Liverpool bây giờ đang đứng trước một nhiệm vụ cấp thiết là giữ chân Coutinho trước sự chèo kéo của Barca. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng phải để tâm đến việc chiêu mộ thêm một trung vệ nữa để đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của mình. Đã đến lúc The Kop phải ngồi vào bàn đàm phán với Southampton về trường hợp của trung vệ Virgil van Dijk. Nếu không thể có chữ ký của cầu thủ này, ít nhất Liverpool cũng phải mang về một trung vệ có đẳng cấp tương đương. Lovren có thể xem là trung vệ tốt nhất của Liverpool bên cạnh Matip nhưng những gì mà cầu thủ 28 tuổi thể hiện là cực kỳ hạn chế.

Ở trên ghế dự bị, HLV Klopp gần như không có một phương án nào đủ tốt để xoay tua cho bộ đôi Lovren – Matip. Klavan đã luống tuổi và khó có thể ngăn cản những đối thủ nhanh nhẹn. Ở trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước, trung vệ người Estonia đã mắc lỗi khi để Loftus-Cheek vượt qua và đưa bóng vào trong. Nhưng may mắn cho anh và Liverpool là tình huống dứt điểm của Benteke sau đó lại quá thiếu chính xác. Cầu thủ trẻ Joe Gomez lại hơi non khi mới bước sang tuổi 20. Mamadou Sakho thì gần như không còn cơ hội ra sân sau khi mối quan hệ của anh với Klopp đã đổ vỡ vì thói vô kỷ luật.
Liverpool Nang cap hang thu hoac trang tay hinh anh 2
Liverpool cần tăng cường thêm sức mạnh cho hàng thủ

Trên thực tế, vấn đề này đã xuất hiện tại Liverpool từ mùa giải năm ngoái. Họ là đội để thủng lưới nhiều thứ hai trong top 6 Ngoại hạng Anh, chỉ nhỉnh hơn Arsenal đôi chút. Vấn đề nằm ở chỗ, hàng công của The Kop cũng thường xuyên gặp bế tắc trước các đối thủ chủ động phòng ngự. Họ chỉ ghi được 78 bàn sau 38 trận đấu ở Premier League, kém hơn so với 3 đội dẫn đầu giải đấu là Chelsea, Tottenham và Man City.

Năm nay, hàng công của Lữ đoàn đỏ có được sự cải thiện lớn với tân binh Mohamed Salah từ Roma. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng vẫn sở hữu một đội hình hơi thiếu chiều sâu để cạnh tranh với các đối thủ. Khi mà Mane, Salah hay Firmino thấm mệt trong giai đoạn khắc nghiệt tháng 1, Liverpool có thể sẽ lại bị đánh bật khỏi những cuộc đua nếu như hàng thủ của họ không đủ chắc chắn để bảo vệ thành quả.

Chỉ sau 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, NHM đã biết Liverpool là ai. Đoàn quân của Klopp tấn công rất mãn nhãn nhưng họ cũng dễ dàng bị đối phương đánh gục bằng những miếng đánh đơn giản. Liverpool quả là đang chơi một thứ bóng đá đẹp theo lời Klopp. Nhưng Lữ đoàn đỏ cũng cần phải phòng ngự tốt hơn nếu muốn hướng tới những điều đặc biệt.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X