Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lách khe cửa hẹp: Khi The Klopp chẳng cần phép màu nào hết

Thứ Tư 12/12/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng tối thiểu vừa đủ nhưng dư thừa bản lĩnh trước Napoli khẳng định tất cả về thầy trò Jurgen Klopp và xứng đáng đền đáp cho họ bằng tấm vé đi tiếp ở Champions League mùa giải này.

Trái ngược với bầu không khí sục sôi trước thềm đại chiến, mọi thứ diễn ra không thực sự đúng như tính chất của một màn sinh tử đích thực trong phần lớn thời gian ở Anfield. Liverpool kiểm soát thế trận ngay từ tiếng còi khai cuộc, trong khi Napoli thi đấu như thể nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ bị dẫn trước, thậm chí kể cả khi điều đó trở thành hiện thật từ phút 34 trở đi.

Dư âm Liverpool vs Napoli Khi The Klopp chẳng cần phép màu hình ảnh
Dư âm Liverpool vs Napoli: Tiền đạo Mohamed Salah

Bàn thắng mở tỷ số đến từ đôi chân của Mohamed Salah, ngôi sao bị quy chụp sa sút phong độ hay tệ hơn – “hiện tượng một mùa”. Một pha rê dắt sở trường bên hành lang cánh phải loại bỏ hai hậu vệ đối phương, trước khi tung ra cú đặt lòng trong ở góc hẹp và đưa bóng xuyên háng David Ospina.

Ngôi sao Ai Cập mặt mày lạnh tanh, không ăn mừng cuồng nhiệt bàn thắng tối quan trọng đó của mình, tựa điềm báo cho khoảng hơn nửa giờ đồng hồ tiếp theo kém sôi động hơn kỳ vọng. Cơ mà ngay khi trạng thái bắt đầu ngả dần dà sang sự thất vọng thì trong vòng khoảng 20 phút, Napoli cuối cùng cũng nhận ra họ cần một bàn thắng để đi tiếp và điên cuồng tấn công.

Liverpool 1-0 Napoli: Salah giúp á quân Champions League chính thức vượt qua vòng bảng
Bàn thắng duy nhất của Salah giúp Liverpool đánh bại Napoli với tỷ số tối thiểu, kết quả vừa đủ để The Kop đi tiếp với vị trí nhì bảng C Champions League...

Tuy nhiên kéo theo đó cũng là những khoảng trống phía sau lộ rõ mồn một, tạo điều kiện cho Liverpool khai thác, trừng phạt và kết liễu số phận đối thủ cũng như hành trình Champions League năm nay của họ. Những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp xuất hiện với tần suất chóng mặt và đây mới là trận đấu của hai trong số những đội bóng chơi cống hiến nhất Châu Âu.

Salah đánh lừa Ospina nhưng vẫn bị cựu thủ môn Arsenal thò chân phá đám và đủ khiến anh lỡ nhịp để có thể làm gì trước khung thành trống không. Ospina tiếp tục từ chối Sadio Mane sau quả tạt hoàn hảo của Andrew Robertson. Jose Callejon sút bóng vọt xà ngang Alisson Becker dưới áp lực của Robertson, khi anh hoàn toàn có thể dứt điểm sớm hơn ở tư thế trống trải. Mane tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn và Napoli đưa được bóng vào lưới khi cờ việt vị đã phất lên.

Liverpool lách khe cửa hẹp Khi The Klopp chẳng cần phép màu nào hết hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Napoli: Thủ môn Alisson Becker

Mặc dù vậy, món ngon nhất lúc nào cũng được để dành cho sau cuối. Khoảnh khắc đứng tim mọi Kopites đến tầm giây thứ 90 trong bốn phút thời gian bù giờ, khi quả tạt chéo sân từ cánh phải của Callejon đưa bóng vào thẳng vòng cấm địa Liverpool và đến chân Arkadiusz Milik ở khoảng cách 6m so với khung thành.

Kịch bản thảm họa kinh hoàng đó đã thoáng lóe lên trong tâm trí mỗi người yêu Liverpool: Napoli gỡ hòa và đại diện nước Anh sẽ cần ghi thêm hai bàn thắng trong vòng ba phút tiếp theo để giật lại tấm vé vượt qua vòng bảng. Nhưng không, đó là Alisson đứng trong khung gỗ, không phải Loris Karius hay Simon Mignolet, với pha cứu thua xuất thần, phi thường đến khó tin và khiến ngay cả ông thầy Jurgen Klopp cũng phải cạn lời: “Tôi cũng đếch thể hiểu sao cậu ấy có thể làm được như thế nữa!”

Thời gian ít ỏi tính bằng giây còn lại vẫn đủ để Mane tiếp tục vô duyên và Ospina tiếp tục xuất sắc, nhưng dù sao cũng không khiến Liverpool tiếc nuối là bao khi nhà đương kim á quân Châu Âu vẫn hoàn thành nhiệm vụ chiến thắng tối thiểu và thoát hiểm ngoạn mục, vượt qua vòng bảng Champions League.

Liverpool lách khe cửa hẹp Khi The Klopp chẳng cần phép màu nào hết hình ảnh 3
Dư âm Liverpool vs Napoli: Trung vệ Virgil Van Dijk

Những người hùng Salah và Alisson xứng đáng được ngợi ca nổi bật nhất, nhưng đây vẫn là màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục của tập thể cả 11 cầu thủ Liverpool, đặc biệt ở hàng phòng ngự đã đứng vững với mành lưới được giữ sạch trước hàng tấn công mạnh nhất bóng đá Ý trong những năm qua.

Đôi cánh Alexander-Arnold và Robertson công thủ toàn diện cả hai phần sân, lên xuống như con thoi xuyên suốt 90 phút. Virgil Van Dijk vẫn xứng đáng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới và chỉ càng khiến The Kop thêm phần âu lo cho sự vắng mặt vì án treo giò của anh ở trận đấu lượt đi vòng 1/8.

Klopp: “Cả Châu Âu có lẽ đã nghĩ Liverpool sẽ bị loại”
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng tối thiểu trước Napoli nhưng đủ giúp The Kop thoát hiểm và đi tiếp ở Champions League mùa giải này.

Liverpool đã chính thức đi tiếp ở Champions League, nhưng họ sẽ không cần phải nghĩ nhiều đến đấu trường Châu Âu cho đến tháng Hai sang năm. Manchester United sẽ ghé thăm Anfield cuối tuần này, với tham vọng hạ bệ đại kình địch truyền kiếp khỏi ngôi đầu bảng Premier League mới chỉ yên vị trở lại được một vòng đấu, thậm chí sẵn sàng tặng cho thất bại đầu tiên của mùa giải và khiến bài viết tâng bốc này trở nên ngớ ngẩn biết mấy.

Tuy vậy, người viết còn biết nói gì khác nữa đây sau một đêm hoàn hảo của Liverpool, khi ngay cả những khuyết điểm hay sai sót nhất thời cũng được ứng biến một cách nhanh chóng, quyết đoán và chuẩn xác để trở thành nền tảng sức mạnh?

Du am Liverpool vs Napoli
Dư âm Liverpool vs Napoli: Thầy trò Jurgen Klopp chẳng cần phép màu nào hết để lách qua khe cửa hẹp

“Cả Châu Âu có lẽ đã nghĩ Liverpool sẽ bị loại!” – Chia sẻ của Klopp sau chiến thắng Napoli. Không, Liverpool vẫn ở đây và rong ruổi trên hành trình kiếm tìm chiếc cúp bạc thứ sáu dang dở ở Kiev từ mùa giải trước. Cũng không như đồng hương quốc nội Tottenham, The Kop chẳng cần phép màu nào hết, phần bởi Paris Saint-Germain không “ngáo” như Inter Milan nhưng trên tất cả, họ có chính bản thân mình để tự lực tin tưởng, dựa dẫm vào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X