Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa nhạt Bayern Munich: Lấy thủ bù công và "thất bại"… ưng ý nhất

Thứ Tư 20/02/2019 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu bế tắc và không thể tạo được lợi thế ít nhiều trước chuyến hành quân đến Đức sau đây ba tuần nhưng cũng với mành lưới được giữ sạch, thầy trò Jurgen Klopp xem ra chỉ thất bại về ý đồ chứ không hoàn toàn thất bại về kết quả để vẫn còn vẹn nguyên cơ hội đi tiếp.

Người ta có thể băn khoăn cho hàng tiền vệ Liverpool thiếu hụt sự cơ động, hay có thể ái ngại hơn nữa cho hàng phòng ngự Liverpool khi trống vắng trụ cột quan trọng Virgil Van Dijk vì án treo giò. Tuy nhiên, hiếm ai lại đi âu lo cho hàng tấn công Liverpool với bộ ba đã làm mưa làm gió Châu Âu suốt từ năm ngoái và ghi 44 bàn thắng trong mùa giải này.

Cuối cùng sau tất cả, tam tấu Mohamed Salah – Sadio Mane – Roberto Firmino đã hoàn toàn bế tắc và bất lực trong nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới các vị khách Bayern Munich. Lần gần nhất The Kop tịt ngòi ngay trên sân nhà Anfield đã diễn ra từ cách đây bốn tháng rưỡi, với đối thủ cũng phải tầm cỡ Manchester City.

Liverpool hòa nhạt Bayern Munich Lấy thủ bù công và thất bại… ưng ý nhất hình ảnh 4
Dư âm Liverpool vs Bayern Munich: Nghịch lý lấy thủ bù công của The Kop

Hàng công Liverpool đã có một đêm thi đấu không được như kỳ vọng và góp phần làm nên tỷ số hòa 0-0 thất vọng cho một trận đại chiến vốn rất đáng chờ đợi. Cơ mà dĩ nhiên, Bayern Munich đâu phải tay mơ ở Champions League, chưa bao giờ, bất chấp phong độ sa sút tương đối và có lẽ không còn vẹn nguyên sự đáng sợ dưới thời Niko Kovac.

Hùm Xám xứ Bavaria xuất phát với bộ tứ vệ hàng thủ tổng cộng 188 trận khoác áo ĐTQG và người già nhất cũng mới chỉ 30 tuổi. Đây cũng là một Bayern Munich đã không thua ngay ở vòng knock-out đầu tiên này suốt tám năm qua ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Họ biết chính xác mình cần phải làm gì đối với một cặp đấu theo thể thức hai lượt đi về.

Liverpool hòa nhạt Bayern Munich Lấy thủ bù công và thất bại… ưng ý nhất hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Bayern Munich: Nghịch lý lấy thủ bù công của The Kop

Không phủ nhận những vất vả, khó khăn cần phải chống đỡ, nhưng thật sự sai lầm khi nhìn nhận Bayern Munich sẽ bối rối tột độ và sớm muộn cũng sụp đổ trước sức mạnh tàn phá của tam tấu trứ danh Liverpool. Đội bóng nước Đức hành quân đến Anh với ý đồ cầu hòa rõ ràng và sẵn sàng hy sinh khả năng tấn công của mình.

David Alaba và Joshua Kimmich không còn tích cực dâng cao ở hai hành lang biên như thường lệ, thay vào đó là tính kỷ luật và tổ chức chặt chẽ, gắn kết với cả tập thể phòng ngự, được hỗ trợ đắc lực bởi hai mắt xích trung tuyến Thiago Alcantara và Javi Martinez. Tất nhiên cũng phải kể đến như đã đề cập bên trên, những Salah, Mane và Firmino đã không còn là chính mình và thực sự thể hiện nghèo nàn.

Liverpool hòa nhạt Bayern Munich Lấy thủ bù công và thất bại… ưng ý nhất hình ảnh 3
Dư âm Liverpool vs Bayern Munich: Nghịch lý lấy thủ bù công của The Kop

May mắn thay, cánh cửa đi tiếp cho Liverpool vẫn đủ rộng mở bởi mành lưới được giữ sạch trên sân nhà. Bên cạnh ý đồ cầu hòa của Bayern Munich thì cũng phải công nhận “tay ngang” Fabinho đã có một màn trình diễn xuất sắc ở vị trí trung vệ trái sở trường, khi ngôi sao người Brazil kiềm tỏa và vô hiệu hóa thành công ngòi nổ Robert Lewandowski.

Trong khi đó, Naby Keita cuối cùng cũng chứng tỏ vì sao Liverpool sẵn sàng ứng tiền trước cho RB Leipzig và chờ đợi đến 12 tháng để ký hợp đồng chiêu mộ. Với nguồn năng lượng dồi dào, tiền vệ người Guinea tích cực tranh chấp quyết liệt, xử lý và rê dắt ấn tượng với bóng trong chân, đồng thời cũng chăm chỉ và khôn ngoan không kém với mỗi pha di chuyển không bóng. Ngay đến đội trưởng Jordan Henderson cũng đã thi đấu hơn cả tròn vai và tạo nên tấm lá chắn hoàn hảo án ngữ trước bộ tứ vệ.

Liverpool hòa nhạt Bayern Munich Lấy thủ bù công và thất bại… ưng ý nhất hình ảnh 4
Dư âm Liverpool vs Bayern Munich: Nghịch lý lấy thủ bù công của The Kop

Xét từng phòng tuyến của Liverpool trong màn tiếp đón Bayern Munich, thất bại duy nhất của họ dường như chỉ nằm ở hàng tấn công. Tất nhiên không đội bóng nào trông mong điều đó ngay trên thánh địa riêng, hoặc có thể các CĐV trung lập đã mộng mơ về một tỷ số tưng bừng chừng 2-2 hay 3-3 giữa hai hàng thủ mong manh lỏng lẻo khi thiếu đi những quân bài tốt nhất, thậm chí có thể nói rách nát tả tơi về lực lượng, nhưng Jurgen Klopp đã đúng khi khẳng định sau trận đấu rằng 0-0 là kết quả hòa tốt nhất dành cho đội chủ nhà.

Thực tế nếu có cái nhìn sâu sắc hơn chút, tỷ số 0-0 chưa chắc đã là lợi thế cho các vị khách, thậm chí có thể trở thành con dao hai lưỡi chĩa mũi nhọn về Bayern Munich khi trở về Allianz Arena sau đây ba tuần. Đó là thời điểm họ buộc phải tích cực dâng cao tấn công hơn, dần dà mở ra những khoảng trống phía sau và tạo điều kiện, cơ hội cho Liverpool trừng phạt để lật ngược thế cờ. Nếu nói The Kop đã hòa như thua trên sân nhà, đây hẳn là thất bại ok nhất mà họ có thể hài lòng mong chờ.

Thong so tran dau Liverpool 0-0 Bayern Munich
Thông số trận đấu Liverpool 0-0 Bayern Munich
Dư âm Liverpool 0-0 Bayern: Hàng thủ và những nghịch lý tại Anfield
Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich có nhiều điều lạ thường khiến người ta phải ngạc nhiên. Trong đó bao gồm cả việc hai hàng thủ đầy nghi hoặc của hai đội đều...
Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X