Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gục ngã trước Sevilla: Chưa phải ngày tận thế

Thứ Năm 19/05/2016 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại trong trận chung kết thứ hai của mùa giải, đồng thời mất đi chiếc vé dự Champions League, nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn tự tin và ông cho rằng các Liverpudlians cũng nên như vậy khi mà đội bóng thành phố cảng cũng đã thu về không ít bài học xương máu qua thất bại này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Liverpool bước vào trận chung kết vs Sevilla hừng hực khí thế khi mà họ bị đánh giá là đội bóng nằm ở cửa dưới. The Kop không ngừng tăng cường sức ép mỗi khi nhà đương kim vô địch cầm bóng, bằng lối chơi gegenpressing quen thuộc, để rồi tạo ra được số cơ hội nguy hiểm vượt trội so với đối thủ. Thế nhưng Liverpool chỉ có được 1 bàn thắng đến từ tình huống loé sáng của Daniel Sturridge. Cách biệt 1 bàn là rất mong manh trong một trận chung kết, để rồi khi Sevilla bung sức trong hiệp 2, đội quân áo đỏ đã bị vỡ vụn thành nhiều mảnh.
Liverpool guc nga truoc Sevilla Chua phai ngay tan the hinh anh goc
Jurgen Klopp và các học trò sẽ vỡ ra nhiều điều sau thất bại trước Sevilla

Sevilla xứng đáng có danh hiệu châu Âu thứ 3 liên tiếp, nhưng Liverpool ít nhiều cũng đã cho thấy rằng đây không phải trận đấu mà họ hoàn toàn bế tắc và vô vọng. Chúng ta cũng dễ thấy những sai lầm của The Kop trong trận chung kết này mà HLV Jurgen Klopp sẽ tìm cách khắc phục trong mùa hè tới, đúng như những gì ông đã phải biểu sau trận đấu. Đầu tiên là vị trí của hậu vệ trái Alberto Moreno, cầu thủ đã mắc quá nhiều lỗi nghiêm trọng không chỉ tính riêng ở 90 phút tại Basel vừa qua. Cầu thủ sinh ra tại Sevilla sở hữu khả năng tấn công tốt và phù hợp với triết lý của Klopp, song ông cũng cần phải sở hữu một hậu vệ cánh biết phòng ngự, ít nhất cũng giống như Marcel Schmelzer ngày nào.

Bên cạnh việc tìm người thay thế Moreno, HLV Jurgen Klopp cũng sẽ phải chiêu mộ một tiền vệ tấn công đẳng cấp nếu như muốn chinh phục những danh hiệu ở mùa giải sau. Đơn giản bởi cả ba cầu thủ tốt nhất mà ông đang có trong tay đều hoàn toàn mất hút trong hiệp 2 trận đấu với Sevilla, khi đối thủ gây áp lực mạnh mẽ. Ở vào thời điểm mà Liverpool cần đến tiếng nói của đẳng cấp, thì không một ai trong số Coutinho, Firmino và Lallana tìm ra bất cứ tia hy vọng nào cả.
Dư âm Liverpool 1-3 Sevilla: Jurgen Klopp lại sai lầm về thời điểm bung sức
(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa HLV Jurgen Klopp lại thất bại ở một trận chung kết cúp châu Âu theo một kịch bản cũng không khác nhiều so với lần gần nhất....

Firmino đã bắt đầu thở dốc từ phút 60 để rồi anh bị thay ra bằng Divock Origi. Vài phút sau đến lượt Lallana phải rời sân nhường chỗ cho Joe Allen cũng vì thể lực suy giảm rõ rệt. HLV Jurgen Klopp vẫn gắng gượng giữ Coutinho ở lại sân trong suốt 90 phút bởi anh là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất trong số 3 người, thế nhưng con số 0 là tất cả những gì tiền vệ người Brazil làm được trong hiệp 2. 0 cú dứt điểm, 0 tình huống tạo ra cơ hội, 0 lần qua người và 0 đường căng ngang. Những điều đó có thể khiến HLV Jurgen Klopp mạnh mẽ yêu cầu các ông chủ dốc hầu bao để chiêu mộ Mario Gotze, học trò cũ của ông, người đã ghi “bàn thắng vàng” trong trận chung kết World Cup 2014.

Tất cả 11 cầu thủ đá chính của Liverpool ở trận đấu này đều là những thương vụ được thực hiện bởi HLV Brendan Rodgers, ngay cả 3 cầu thủ dự bị cũng vậy. Jurgen Klopp nói rằng chắc chắn ông sẽ tham gia thị trường chuyển nhượng và người hâm mộ cũng có thể đoán được Liverpool cần những vị trí nào thông qua thất bại này. Theo chiều ngược lại, có lẽ chiến lược gia 48 tuổi cũng muốn giữ lại Daniel Sturridge, một chân sút đẳng cấp thực sự.
Liverpool guc nga truoc Sevilla Chua phai ngay tan the hinh anh
Liverpool cần phải giữ chân Daniel Sturridge

Bên cạnh những bài học đắt giá, Liverpool còn nhận thêm được một lịch thi đấu thuận lợi hơn vào mùa giải tới khi họ không phải tham dự các cúp châu Âu. Điều này có thể ảnh hưởng tới việc thu hút những ngôi sao trong mùa hè, nhưng với việc HLV Jurgen Klopp có mối quan hệ rất rộng ở Đức, Liverpool sẽ tìm được những gì họ cần và quan trọng nhất chính là chữ ký của Mario Gotze. Chính Kloppo cũng không hề lo lắng khi phát biểu sau trận chung kết với Sevilla rằng ông cảm thấy một chút nhẹ nhõm khi Liverpool không phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc mùa tới.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt Mainz 05 và Borussia Dortmund vẫn thường xuyên than phiền về số lượng trận đấu khổng lồ tại Anh, tác động không nhỏ tới chấn thương của những trụ cột đội bóng, khiến cho Liverpool không có được kết quả tốt nhất tại Premier League. Ở mùa giải sau, khi mà họ sẽ không phải thi đấu vào giữa tuần, Liverpool sẽ thực sự là một ứng cử viên đáng nể cho cuộc đua giành ngai vàng Premiership mà Leicester City đang nắm giữ.

Cuối cùng thì chính Kloppo cũng rút ra bài học cho riêng mình không chỉ về khả năng chiến thuật trong những trận cầu nhất định mà còn là việc phân phối sức hợp lý, chọn điểm rơi phong độ cho các cầu thủ, giúp Liverpool có thể đua đường trường một cách suôn sẻ hơn. Không dễ để nói rằng Liverpool “được nhiều hơn mất” sau thất bại ngày hôm nay, nhưng có một điều chắc chắn, đây không phải ngày tận thế của The Kop.

Liverpool guc nga truoc Sevilla Chua phai ngay tan the hinh anh goc 2
Thông tin sau trận Liverpool vs Sevilla

Highlight video bàn thắng trận đấu chung kết Europa League 2015/16 Liverpool 1-3 Sevilla:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X