Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gặp đối thủ dễ thở ở vòng 1/8 Europa League

Thứ Sáu 23/02/2024 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool sẽ đối mặt với Sparta Prague ở vòng 1/8 Europa League năm nay. Một tên tuổi lớn khác là AC Milan cũng chỉ phải gặp Slavia Prague.

Liverpool gặp đối thủ dễ thở ở vòng 1/8 Europa League

Jurgen Klopp chưa bao giờ giành chức vô địch Europa League trong quãng thời gian dẫn dắt Liverpool. Mùa giải cuối cùng tại Anfield sẽ là cơ hội để ông bổ sung thêm danh hiệu này vào bộ sưu tập.

Với việc giành ngôi nhất bảng E, Liverpool đã được vào thẳng vòng 1/8 mà không cần phải chơi 2 trận play-off. Và kết quả bốc thăm mới nhất xác định đối thủ của The Kop là Sparta Prague của Cộng hòa Séc.

Europa League
Liverpool gặp đối thủ dễ thở ở vòng 1/8 Europa League

AC Milan đã vượt qua Rennes ở vòng play-off và chỉ phải gặp Slavia Prague ở vòng tiếp theo. Đây là một đội bóng có tên tuổi ở châu Âu và được xem là một trong những ứng viên vô địch mùa này.

Premier League còn 2 đội bóng khác ở Europa League. HLV De Zerbi của Brighton sẽ có dịp trở về quê nhà Italia đối đầu Roma. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Europa Conference League West Ham sẽ gặp gỡ Freiburg. Đội đầu bảng Bundesliga là Bayer Leverkusen được bắt cặp với đại diện của Azerbaijan là Qarabag.

Theo quy định bốc thăm ở vòng 1/8, các đội hạt giống sẽ được bốc thăm đối đầu với các đội vượt qua vòng play-off. Các đội ở cùng quốc gia vẫn được tránh nhau ở vòng này. Các đội chiến thắng sẽ bước vào vòng tứ kết diễn ra vào tháng 4.

Các đội bóng Anh được trông chờ sẽ thi đấu tốt ở giải này để mang về suất tham dự Champions League thứ 5. Hiện tại, Anh đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng hệ số UEFA, thua kém so với Đức. Chính vì thế, các đội bóng Anh cần có thành tích tốt hơn các đội Đức trong phần còn lại của mùa giải thì suất Champions League thứ 5 mới thuộc về Premier League.

Trận lượt đi của vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 3 và trận lượt về diễn ra sau 1 tuần. Trận chung kết Europa League năm nay sẽ diễn ra tại sân Aviva ở Dublin vào ngày 22 tháng 5.

Chi tiết các cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League năm nay:

Sparta Prague vs Liverpool

Marseille vs Villarreal

Roma vs Brighton

Benfica vs Rangers

Freiburg vs West Ham

Sporting vs Atalanta

AC Milan vs Slavia Prague

Qarabag vs Bayer Leverkusen

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X