Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đụng Porto tứ kết Champions League: Nối tiếp mạch bất bại

Thứ Bảy 16/03/2019 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ ngay cả sắp xếp, Jurgen Klopp cũng khó lòng mong chờ một lá thăm dễ chịu hơn thế. Dưới đây là những nhận định trận đấu Liverpool vs Porto, tứ kết Champions League.
 

Bầy Rồng hết phép

 

Bị đánh giá lép vế hơn ở vòng 1/8 Champions League năm nay, tuy nhiên Porto đã xuất sắc vượt qua AS Roma để ghi tên mình vào Top 8 đội mạnh nhất còn lại. Chiến tích này càng đáng khen ngợi hơn, khi đại diện Bồ Đào Nha lội ngược dòng sau khi để thua trong trận lượt đi, qua đó giành vé tiến vào vòng tứ kết.
 
Dù vậy, không thể gạt bỏ thực tế Porto là đội bóng… ai cũng muốn gặp ở vòng đấu này, bởi họ là CLB đội sổ trong danh sách đặt cược khả năng vô địch cúp C1, với tỷ lệ đặt 1 ăn 50. Không được đánh giá cao về sự bùng nổ như Ajax, Porto đơn giản là đội bóng yếu nhất còn sót lại tại tứ kết Champions League.

Roma vs Porto

Porto xuất sắc vượt qua Roma để ghi tên vào vòng tứ kết


Đó là sự thật phũ phàng, nhưng trên thực tế cũng là lợi thế dành cho thầy trò Sergio Conceicao, bởi với Porto lúc này – gặp ai cũng như nhau cả thôi. Vì vậy cho dù có không phải Liverpool chăng nữa, đội bóng nào bốc phải lá thăm cũng sẽ… mỉm cười, ngược lại đối đầu với ai thì CLB bán đảo Iberia cũng phải căng sức.
 
Như đã nói, họ đã vượt qua AS Roma trên con đường ghi danh vào Top 8. Cộng thêm tinh thần không còn gì để mất và “lợi thế” cửa dưới, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp đội bóng này. Tất nhiên, hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của huyền thoại Iker Casillas sẽ là cơ sở cho sức mạnh của Porto. Hơn nữa, họ chưa hẳn không có hy vọng, khi được chơi lượt về trên sân nhà Dragao.
 
Dù vậy, đối mặt với Liverpool – nhà đương kim Á quân Champions League, vẫn là thử thách cực đại với CLB Bồ Đào Nha. Ở lần gần nhau gần nhất tại mùa giải trước, Porto đã thua muối mặt trước Lữ đoàn đỏ với tổng tỷ số 0-5 sau 2 lượt trận.

Liverpool đụng Porto tứ kết Champions League Nối tiếp mạch bất bại hình ảnh 2

Đại chiến Liverpool vs Porto

 

Vận may của The Kop

 

Quá sớm để khẳng định Liverpool sẽ là đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu này, nhưng thực tế là Porto thường xuyên trở thành bàn đạp cho những mùa giải The Kop tiến sâu. Gần nhất ở vòng 1/8 mùa giải năm ngoái, thầy trò Jurgen Klopp huỷ diệt Bầy Rồng với tỷ số 5-0 ngay tại lượt đi trên đất khách, và hoà 0-0 tại Anfield. Sau đó, Liverpool thẳng tiến một mạch tới trận chung kết và chỉ gục ngã trước Real Madrid.
 
Theo thống kê trong 6 lần đối đầu gần nhất, Lữ đoàn đỏ bất bại trước Porto, với 3 chiến thắng cùng 3 trận hoà. The Kop ghi tổng cộng 12 bàn thắng trong 6 cuộc gặp gỡ đó, và chỉ thủng lưới 2. Chừng đó đủ để nói lên sự áp đảo của Liverpool trước đại diện Bồ Đào Nha.
 
Quay ngược lại quá khứ lâu hơn nữa, Liverpool cũng đá bay Porto trong hành trình nâng cúp UEFA vào mùa giải 2000/01. Tại vòng bảng 2007/08, vẫn là Porto trở thành bại tướng của đội bóng thành phố Cảng, khi chịu thua với tỷ số 1-4. Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đội chủ sân Dragao một lần nữa sắm vai lót đường cho đoàn quân áo đỏ.
 
Không có gì phải nghi ngờ về sức mạnh thầy trò Klopp vào thời điểm này. Họ vẫn sở hữu nguồn gốc sức mạnh đi tới trận chung kết C1 mùa giải trước, với mũi đinh ba Mane – Firmino – Salah. Thậm chí, Liverpool còn mạnh hơn gấp bội so với năm ngoái, với sự bổ sung chất lượng trong khung gỗ thủ thành Alisson Becker.

Liverpool thang Bayern

Liverpool xuất sắc hạ gục Bayern ở vòng 1/8


Trên con đường tiến vào tứ kết Champions League, Lữ đoàn đỏ đã hạ gục Bayern Munich – nhà ĐKVĐ Đức một cách thuyết phục ngay tại Allianz Arena. Với sự tự tin tuyệt đối khi cạnh tranh ở cả cúp C1 lẫn giải Ngoại hạng, Salah và các đồng đội chắc hẳn không muốn giấc mộng bá vương của mình sớm dừng lại.
 
Trong trường hợp vượt qua Porto ở vòng tứ kết, những trận đại chiến sẽ tiếp tục diễn ra với thầy trò Klopp, khi họ phải đối mặt với Man United hoặc Barca. Nghe qua đã cực kỳ hào hứng với các CĐV Liverpool, bởi họ đang đi đúng con đường của mình, đứng đúng vị trí mà CLB xứng đáng thuộc về.
 
Bởi vậy, nhận định cuộc chiến Liverpool vs Porto ở vòng tứ kết Champions League, dường như không khó để đánh giá. Tất nhiên, bất ngờ và địa chấn vẫn làm nên sức hút ở giải đấu được mong chờ nhất mỗi mùa bóng, nhưng đẳng cấp vượt trội của Lữ đoàn đỏ sẽ ngăn cho điều đó không xảy ra.

Liverpool se them mot lan huy diet Bay rong?

Liverpool sẽ thêm một lần huỷ diệt Bầy rồng?


Lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League
3h ngày 10/4: Liverpool vs Porto tại SVĐ Anfield
3h ngày 18/4: Porto vs Liverpool tại SVĐ Dragao

Phan nhanh cac vong con lai cua Champions League 2018/19

Phân nhánh các vòng còn lại của Champions League 2018/19

 

M.U đại chiến Barca ở tứ kết Champions League: Quỷ sợ gì ‘Messidependencia’?
MU vs Barca đem tới sự lo sợ cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng trong bối cảnh Blaugrana vẫn đang bị ‘Messidependencia’ (hội chứng phụ thuộc Messi), cảm giác đó...
Bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19: Siêu đại chiến M.U vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City
Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết C1/Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên...
 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X