Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cầm hoà Dortmund: Tôn vinh hệ thống phòng ngự

Thứ Sáu 08/04/2016 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước đội bóng được đánh giá là đứng top 5 tại châu Âu như Borussia Dortmund, Liverpool đã chơi một trận đấu xuất sắc và với việc chỉ để lọt lưới 1 bàn, hệ thống phòng ngự của họ xứng đáng được vinh danh.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm naytin chuyển nhượng mới nhất.

Cặp đôi Lovren và Sakho gây ấn tượng mạnh

Phong độ của bộ đôi Dejan Lovren và Mamadou Sakho ngày càng được cải thiện kể từ đầu năm 2016 và họ là nguyên nhân chính giúp thành tích phòng ngự của Liverpool được cải thiện rõ rệt. Mamadou Sakho vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình với những tình huống phòng ngự đầy quyết đoán và kịp thời. Tình huống đáng nhớ nhất mà tuyển thủ Pháp tạo ra trong trận đấu này chính là cú cản phá bóng nhanh như điện từ cú sút của Mkhitaryan ngay trong vòng cấm. Nếu không có sự hiện diện của Sakho trong tình huống này, “số 10” của Borussia Dortmund đã có được bàn thắng.

Lovren da choi dac biet xuat sac
Lovren đã chơi đặc biệt xuất sắc


Sự xuất sắc của Sakho còn được thể hiện ở những tình huống phá bóng cũng như tắc bóng rất cần thiết. Các thông số phòng ngự của anh ở trận đấu Borussia Dortmund 1-1 Liverpool này cũng rất ấn tượng, gồm 1 cú tắc bóng, 2 lần cắt bóng, 3 lần cản phá bóng và 4 lần phá bóng thành công. Đó là chưa tính 8 lần giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà. Không hề kém cạnh, Dejan Lovren cũng có 1 lần tắc bóng, 2 lần cắt bóng và cản phá bóng, 6 tình huống thu hồi bóng cùng 8 lần phá bóng giải nguy thành công. Được chơi trong vai trò của một cầu thủ đá dập, hỗ trợ cho Sakho, Lovren đã làm rất tốt những tình huống bọc lót của mình cho đồng đội.

Sự xuất sắc của Lovren và Sakho đã phần nào được thể hiện qua việc HLV Thomas Tuchel phải rút tiền đao chủ lực Aubameyang ra khỏi sân trong hiệp 2 và thay thế bằng một cầu thủ chạy cánh như Pulisic. Ngôi sao người Gabon thực sự mất hút trong suốt quãng thời gian anh có mặt trên sân bởi bộ đôi trung vệ của The Kop đã làm rất tốt nhiệm vụ kèm cặp và phong toả Aubameyang. Rõ ràng Lovren đã ngày càng tiến bộ và trở thành một chốt chặn cực kỳ vững chắc cho đội bóng vùng Merseyside, trong khi Sakho có thể vẫn mắc lỗi chuyền hỏng nguy hiểm, nhưng anh cũng biết lập công chuộc tội rất nhanh nhờ khả năng tranh chấp bóng đầy khôn ngoan.

Dư âm Borussia Dortmund 1-1 Liverpool: Khi Klopp cao tay hơn Tuchel
(Bongda24h.vn) – Không hiệu quả hơn trong việc sắp xếp nhân sự và triển khai chiến thuật từ đầu trận, HLV Thomas Tuchel cũng không thể làm được nhiều điều để...


Gọi tên chiến binh Emre Can


Tiền vệ Emre Can đã thực hiện tới 32 tình huống vào bóng thành công ở Europa League mùa này và đó là một thông số ấn tượng hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Tuyển thủ người Đức đang thể hiện tầm ảnh hưởng của mình ở khu vực trung tuyến của Liverpool, vượt qua cả bóng dáng của những người đàn anh như Jordan Henderson và James Milner. Thể hình và thể lực cực tốt giúp cho Emre Can luôn chiếm được lợi thế trong những tình huống tranh chấp ở giữa sân. Tính đến trước trận đấu này, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thực hiện tới 120 tình huống tắc bóng thành công trên mọi mặt trận và đó là một con số rất ấn tượng.

Dù sớm phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 9 sau tình huống phạm lỗi với Mkhitaryan, nhưng Emre Can vẫn chơi như một cỗ máy trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Anh có mặt ở gần như khắp mọi mét vuông cỏ trên sân. Chính vì thế mà Liverpool sẽ rất “nhớ” Emre Can khi anh phải vắng mặt trong 2 trận đấu tới tại Premier League vì án treo giò.

Emre Can tro thanh ong chu tuyen giua cua Liverpool
Emre Can trở thành ông chủ tuyến giữa của Liverpool


Kẻ đóng thế Joe Allen ghi điểm

Chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 để thay thế cho Henderson bị chấn thương, nhưng Joe Allen cũng đã thể hiện một màn trình diễn thậm chí là tốt hơn so với người đội trưởng của Liverpool trước đó. Allen là mẫu cầu thủ được HLV Brendan Rodgers rất mực tin dùng, nhưng dưới thời HLV Jurgen Klopp, “Xavi của xứ Wales” thậm chí còn thể hiện được nhiều hơn khả năng của mình. Vốn dĩ là cầu thủ xoay xở trong không gian hẹp cực tốt, Joe Allen còn tự tin cầm bóng và đi bóng, tạo ra khoảng trống cho Liverpool. Anh cũng cho thấy sự thông minh bù đắp thể hình của mình bằng những tình huống phòng ngự khôn ngoan hay áp sát hợp lý.

Khả năng xoay tua của Jurgen Klopp

Với một số điều chỉnh chiến thuật trong trận đấu, đặc biệt là ở hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã hạn chế tối đa sức ép đến từ đội chủ nhà Borussia Dortmund. Đầu tiên là việc ông sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 để đáp lại sơ đồ 3-2-3-2 đến từ đội quân của Thomas Tuchel. Rõ ràng Kloppo đã tìm hiểu rất kỹ những phương án B, C của Tuchel để tạo ra cho đội bóng những miếng bài phòng ngự hợp lý. Sơ đồ 3-2-3-2 cổ điển cho phép các vị trí trong đội hình của BVB được gần nhau hơn để họ thực hiện những tình huống phối hợp tam giác, nhưng 4-1-4-1 cho thấy The Kop đã bịt kín những khả năng đan bóng theo cách thức như thế của đội chủ nhà.

Không những vậy, chiến lược gia 48 tuổi còn cho thấy sự cao tay của mình khi để Origi chơi dạt biên trong một vài thời điểm nhằm tận dụng sức trẻ của tuyển thủ quốc gia Bỉ trong phòng ngự bên cánh trái. Trong khi đó, Coutinho được di chuyển vào giữa và không cần quá quan tâm đến việc hỗ trợ hệ thống phòng thủ bởi tiền vệ người Brazil không được đánh giá cao về mặt thể lực. Trước một đối thủ chỉ để lọt lưới 3 bàn trong năm 2016, Liverpool thậm chí còn phòng ngự hay hơn và điều đó đến từ nỗ lực của cả một hệ thống.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X