Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị loại khỏi Champions League: Mùa giải của họ có còn trọn vẹn?

Thứ Năm 12/03/2020 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Liverpool bị Atletico loại khỏi Champions League để lại cảm giác tiếc nuối ngay cả khi họ cầm chắc ngôi vô địch Premier League.

Liverpool bị loại khỏi Champions League

Thầy trò Jurgen Klopp sẽ đi vào lịch sử Liverpool khi chuẩn bị chấm dứt 30 năm chờ đợi của CLB cho chức vô địch nước Anh. Những lo ngại về việc The Kop sẽ bị hủy ngôi vương Premier League vì virus corona là thiếu thực tế.

Có chăng chỉ là việc Liverpool phải nâng cúp trên sân không khán giả khi mà bóng đá Anh rơi vào vòng xoáy dịch bệnh như các giải đấu hàng đầu châu Âu khác. Sau tất cả, câu hỏi đây có hẳn là mùa giải thành công với Lữ đoàn đỏ vẫn trở nên nhức nhối.

Dư âm Liverpool 2-3 Atletico Mùa giải thiếu trọn vẹn! hình ảnh
Liverpool mới bị Atletico loại khỏi Champions League

Liverpool đã dừng chân ở 2 giải đấu cúp chỉ trong vòng 8 ngày. Những đội bóng mạnh nhất phải là những người không có điểm yếu. Nhưng Liverpool thì không được như vậy. Chiều sâu đội hình của họ mà cụ thể là vị trí thủ môn có vấn đề.

Bởi Adrian kém xa Alisson, Liverpool đã bị Chelsea và Atletico Madrid lần lượt đánh bật khỏi FA Cup và Champions League. Ở 2 trận đấu đó, thủ môn người Tây Ban Nha đều mắc những sai lầm sơ đẳng, trực tiếp khiến The Kop chịu bàn thua.

CĐV Liverpool đòi giết Adrian sau màn trình diễn thảm họa
Adrian mắc sai lầm trước Atletico Madrid, NHM Liverpool thậm chí dọa giết thủ thành này sau khi anh khiến đội bóng thành phố Cảng phải rời Champions League.

Vào đầu mùa giải, Adrian là người hùng mang về Siêu cúp châu Âu cho Liverpool trước Chelsea khi bắt tốt luân lưu 11m. Nhưng ở trận đó, đội bóng vùng Merseyside đúng ra phải chiến thắng từ trong 2 hiệp chính hoặc 2 hiệp phụ nếu anh không mắc lỗi.

Để rồi khi được bắt thay Alisson những trận vừa qua, “bom nổ chậm” này lại phát hỏa. Sự bối rối (một điều lạ lùng với một thủ môn đã 33 tuổi) cùng phán đoán sai lầm của Adrian đã khiến Liverpool rơi vào những tranh cãi.

Liverpool bị loại khỏi Champions League Mùa giải của họ có còn trọn vẹn hình ảnh 2
Adrian mắc sai lầm khó tha thứ trước Atletico

Một câu hỏi được các chuyên gia đặt ra sau khi Liverpool bị loại sạch khỏi các đấu trường cúp: Chỉ ngôi vô địch Premier League liệu có đủ? Lữ đoàn đỏ đã có đủ mọi điều kiện để tạo nên mùa giải thành công nhất lịch sử song lại không thể làm được.

Với khoảng cách điểm mênh mông giữa ngôi đầu với phần còn lại của Premier League, Liverpool có cơ hội tính toán cho các giải đấu còn lại. Nhưng cả về tinh thần lẫn thể trạng, họ đều không đạt 100% ở những trận đấu lớn.

“Chúng tôi biết trong 2 năm qua, chúng tôi đã có những khoảnh khắc may mắn tại Champions League”, Klopp nói sau trận thua Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League. “Đó là điều bạn cần có để lọt vào 2 trận chung kết.”

Liverpool bi loai Robertson that vong
Các cầu thủ Liverpool cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội

“Nhưng hôm nay mọi thứ đã chống lại chúng tôi trong những thời khắc quyết định. Tất nhiên, chúng tôi chấp nhận nó, nhưng có cảm giác bất công một chút. Tôi nhận ra mình là một kẻ thất bại thực sự tồi tệ, đặc biệt là khi các chàng trai nỗ lực đến vậy trước những cầu thủ đẳng cấp thế giới của Atletico, đội bóng phòng ngự 2 lớp 4 người.”

“Sai lầm chủ yếu của chúng tôi là không ghi được bàn thắng thứ 2 sớm hơn 5 phút. Chúng tôi đã ghi bàn trong hiệp phụ và không phải là trong 90 phút chính thức.”


Mùa giải không trọn vẹn

6 trận vừa qua, Liverpool đã thua tới 4. Họ mất thành tích bất bại ở Premier League, bị loại khỏi FA Cup và mới nhất là trở thành cựu vương Champions League khi thua 2-4 trước Atletico sau 2 lượt trận vòng 1/8.

HLV Klopp ngam ngui
Thầy trò Klopp dừng chân ở 2 đấu trường cúp chỉ sau 8 ngày

Nếu Man City thua Burnley trên sân nhà vào cuối tuần này, Liverpool có thể đăng quang Premier League ngay rạng sáng thứ 3 tới (17/3) nếu vượt qua hàng xóm Everton tại Goodison Park. Nhưng ngay cả khi có vô địch, một cảm giác tiếc nuối vẫn là không thể tránh khỏi.

Liverpool mới thua Atletico 2-3 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, kết thúc chuỗi 68 trận bất bại trên sân Anfield ở Premier League và cúp châu Âu. Ở trận đó, họ áp đảo trong mọi thông số từ kiểm soát bóng (71%), số pha dứt điểm (34), số pha dứt điểm trúng đích (11) nhưng lại thua điều quan trọng nhất: số bàn thắng.

Jan Oblak của Atletico đã có một ngày thi đấu xuất sắc với 9 pha cứu thua. Anh được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu, hoàn toàn trái ngược với những gì Adrian của Liverpool đã thể hiện. Không những không làm tròn vai thay Alisson, số 13 của The Kop gợi nhớ đến “thảm họa” Loris Karius ở chung kết Champions League năm 2018 nhiều hơn.

Besiktas tu choi mua dut Loris Karius
Nỗi ám ảnh mang tên Karius lại ùa về

Trong bóng đá hiện đại, vai trò thủ môn ngày một quan trọng hơn. Và khi người trấn giữ khung thành không cùng đẳng cấp với các cầu thủ còn lại, những đội bóng như Liverpool sẽ phải trả giá. Adrian đã mắc sai lầm vào đúng thời điểm không nên nhất và không ai ngờ nhất.

3 phút sau khi Firmino nâng tổng tỷ số 2 lượt trận lên 2-1, đồng đội của anh lại đá bay nó. Llorente tận dụng triệt để giúp Atletico gỡ hòa 2-2, đủ để họ đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách, tinh thần tăng thêm gấp bội và được chơi theo cách mình muốn đó là phòng ngự phản công thay vì dâng lên cao đầy mạo hiểm.

Atletico thang Liverpool vao tu ket
Atletico ăn mừng ngay trên sân Anfield

Liverpool mới là những người phải làm điều đó. Bàn thắng thì chưa thấy đâu, lưới của họ lại rung lên thêm 2 lần sau các pha phản công của Atletico và được kết thúc bởi Llorente và Alvaro Morata. Liverpool dừng chân với tổng tỷ số thua 2-4 sau 2 lượt trận.

Tháng 5 tới, Adrian vẫn sẽ được nhận huy chương cho đội vô địch Premier League như Alisson cùng các đồng đội khác. Nhưng những sai lầm của anh sẽ sớm bị lãng quên? Chưa chắc!

Nó cũng giống như mùa giải 2019-20 của Liverpool vậy, thành công thì có nhưng hoàn hảo thì không!

Thong so tran dau Liverpool 2-3 Atletico
Thông số trận đấu Liverpool 2-3 Atletico

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X