Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bất ngờ sống lại cơ hội thống trị thế giới

Thứ Ba 04/06/2019 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA Club World Cup vẫn có thể được tổ chức vào cuối năm 2019 này tại Qatar, bất chấp quyết định tạm hoãn trong vòng hai năm được đưa ra hồi tháng Ba.

Như đã đưa tin, FIFA xác nhận hồi tháng Ba sẽ không tổ chức Club World Cup trong hai năm 2019 và 2020 để có màn trở lại hoành tráng hơn vào 2021 dự kiến tại Trung Quốc, thời điểm giải đấu liên lục địa cấp CLB này sẽ được mở rộng lên thành 24 đội bóng khắp 5 châu và diễn ra theo tần suất 4 năm/lần.

Tuy nhiên mới đây trong sự kiện chuẩn bị cho hội nghị FIFA lần thứ 69 và khai mạc World Cup giải nữ năm nay, các thành viên hội đồng của cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá đã nhóm họp tại Paris để đưa ra một số quyết định thay đổi.

Liverpool vô địch Champions League và tham dự FIFA Club World Cup hình ảnh
Liverpool vô địch Champions League và tham dự FIFA Club World Cup năm 2019 tại Qatar

Theo đó trước khi cải cách chính thức đi vào hiệu lực, FIFA Club World Cup phiên bản hiện tại vẫn sẽ được tổ chức trong hai năm 2019 và 2020. Qatar giành quyền đăng cai cả hai kỳ để xem như sự kiện thử nghiệm quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022, giải đấu cũng diễn ra tại đất nước Châu Á và cũng vào giai đoạn cuối năm.

Như vậy, Liverpool với tư cách đương kim vô địch Champions League vẫn có thể tham gia FIFA Club World Cup ngay trong năm nay (dự kiến 11/12 – 22/12), thay vì phải chờ đợi thêm hai năm nữa để thống trị thế giới.

FIFA Club World Cup là giải đấu cấp CLB thường niên với sự góp mặt của 6 nhà vô địch đến từ 6 liên đoàn bóng đá cấp châu lục trên toàn thế giới, cộng thêm một đội chủ nhà.

Liverpool vo dich Champions League 2018/19
Liverpool vô địch Champions League và tham dự FIFA Club World Cup năm 2019 tại Qatar

Lúc này đã xác định được 5/7 CLB sẽ tranh tài ở FIFA Club World Cup 2019 năm nay bao gồm chủ nhà Al-Sadd (ĐKVĐ giải quốc gia Qatar), Liverpool (UEFA/Châu Âu), Esperance de Tunis (CAF/Châu Phi), Monterrey (CONCACAF/ Bắc, Trung Mỹ và Caribbean) và Hienghene Sport (OFC/Châu Đại Dương). Hai tấm vé cuối cùng thuộc về các nhà vô địch Copa Libertadores/Nam Mỹ và AFC/Châu Á.

Hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid và Barcelona đang là những CLB nắm giữ kỷ lục đăng quang FIFA Club World Cup nhiều nhất với lần lượt 4 và 3 lần. Liverpool từng tham dự giải đấu này ở Nhật Bản vào năm 2005 nhưng thất bại 0-1 trước Sao Paulo của Brazil trong trận chung kết.

Liverpool vô địch Champions League 2018/19: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai
1 năm trước, người Liverpool còn nằm vật ra sân sau thất bại đau đớn trước Real Madrid. 1 năm sau, Liverpool vô địch Champions League sau chiến thắng 2-0 trước...
Liverpool trên đỉnh trời Âu: Vinh quang từ những thất bại
Nếu có bất kỳ bí quyết, hay lời khuyên nào đó mà Tottenham có thể học được sau chiến tích Liverpool vô địch Champions League 2018/19 – đó là họ cần phải học...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X