Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool áp đảo danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất C1 2018/19

Thứ Năm 08/08/2019 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League ở các vị trí và Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa giải 2018/19.

Liverpool áp đảo đề cử cầu thủ xuất sắc nhất C1 2018/19

Mùa giải vừa qua, Liverpool đã chơi cực tốt ở Champions League, họ lần lượt đánh bại những đội bóng lớn như Bayern Munich, Barca và Tottenham để đăng quang chức vô địch. Với việc lên ngôi sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở Madrid, cũng dễ hiểu khi Lữ đoàn đỏ áp đảo đề cử cầu thủ xuất sắc nhất C1 2018/19.

Đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 201819 hình ảnh

Công bố đề cử cầu thủ xuất sắc nhất C1 2018/19

Danh sách này được chia ra 4 vị trí bao gồm thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Mỗi vị trí sẽ chọn ra 3 cầu thủ và giải thưởng sẽ được trao cho 1 người xuất sắc nhất. 

Theo đó, Liverpool có tới 5/12 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cho các vị trí, bao gồm Alisson ở vị trí thủ môn, Trent Alexander-Arnold (Liverpool) và Virgil van Dijk (Liverpool) ở vị trí hậu vệ, Jordan Henderson (Liverpool) ở vị trí tiền vệ và Sadio Mane ở vị trí tiền đạo.

Trong khi đó, Tottenham tuy giành ngôi á quân nhưng chỉ có 2 đề cử, ngang với Barcelona. Thủ môn Hugo Lloris và tiền vệ Christian Eriksen là những cầu thủ của Spurs lọt vào danh sách đề cử, còn bên phía Barca, Lionel Messi và Marc-Andre ter Stegen là những người góp mặt.

Bộ đôi sao trẻ của Ajax là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt cũng lọt vào danh sách đề cử. Cái tên còn lại là Cristiano Ronaldo của Juventus. Bất ngờ đáng chú ý là ở hàng tiền đạo không có sự xuất hiện của ngôi sao Mohamed Salah bên phía Liverpool, người chơi khá tốt ở mùa giải vừa rồi.

Ngoài ra UEFA cũng công bố đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2018/19. 3 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử là Eden Hazard và Olivier Giroud của nhà vô địch Chelsea và tiền đạo Luka Jovic của Frankfurt. Hazard và Jovic hiện đã đầu quân cho Real Madrid.

Danh sách trên được bầu chọn bởi các huấn luyện đến từ 32 câu lạc bộ cùng thi đấu tại mùa giải năm ngoài và một nhà báo từ mỗi 55 hiệp hội của UEFA. Kết quả chính thức sẽ được công bố trong tháng này.

Đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2018/19 ở các vị trí

Thủ môn xuất sắc nhất: Alisson (Liverpool), Hugo Lloris (Tottenham), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Hậu vệ xuất sắc nhất: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Virgil van Dijk (Liverpool), Matthijs de Ligt (Ajax Amsterdam)

Tiền vệ xuất sắc nhất: Jordan Henderson (Liverpool), Frenkie De Jong (Ajax Amsterdam), Christian Eriksen (Tottenham)

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X