Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lập kỳ công trước Barca: Phép màu tới từ những điều bình dị nhất!

Thứ Bảy 11/05/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 4-0 Barca mang màu sắc của những phép lạ. Nhưng bạn có tin không, thực sự Lữ đoàn đỏ đã tạo nên chiến công vĩ đại đó từ những điều bình dị nhất.
 

Liverpool lập kỳ công


Liverpool không có một ảo thuật gia đại tài như Lionel Messi. Họ đã mất “Phù thủy nhỏ” Phil Coutinho vào tay chính Barcelona cách đây hơn 1 năm. Đã thế, trước thềm đại chiến tại Anfield, Liverpool thiếu luôn 2/3 mũi đinh ba tấn công lợi hại nhất là Mo Salah và Roberto Firmino.

Nhưng kết quả thì sao? Với phần còn lại, Liverpool cũng đủ để tạo nên một kỳ công. Họ vùi dập Barca 4 bàn không gỡ, trả lại cả vốn lẫn lãi sau trận thua 3-0 tại Camp Nou ở bán kết lượt đi Champions League mùa này.

Dư âm Liverpool 4-0 Barca Phép màu tới từ những điều bình dị hình ảnh
Liverpool đánh bại Barca 4-0 tại sân nhà

Qua đó, Liverpool giành vé vào chung kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp. Đã có nhiều điều kỳ diệu xuất hiện tại sân Anfield, song đêm thứ 3 vừa qua là ngoạn mục nhất. Suất vào chung kết Champions League vốn đã bị nhiều người gạch tên Liverpool sau trận lượt đi. Nhưng rồi sau 90 phút tại Anfield, họ lại phải dập xóa cái tên Barca để điền lại tên của những người chiến thắng.

Người Liverpool đã cầu nguyện về một phép lạ và thực sự nó đã xảy ra. Tuy nhiên, họ không viển vông đến mức chỉ biết chắp tay và chờ tấm vé đi tiếp rơi vào tay mình. Trước Barca, 11 người trên sân của Liverpool cộng thêm cầu thủ thứ 12 là hơn 5 vạn khán giả tại Anfield đã cháy hết mình để rồi chung cuộc được đền đáp.

Khoảng cách giữa các thành viên của CLB vùng Merseyside cùng người hâm mộ chưa khi nào sát đến thế. Sự đoàn kết một lòng của người Liverpool đã khiến Barca của “Người ngoài hành tinh” Messi im tiếng toàn tập.

Liverpool san Anfield
Sân Anfield đêm thứ 3 không tồn tại khoảng cách

Trước trận, người Barca nhắc đi nhắc lại trên báo về cú sốc bị loại bởi AS Roma mùa trước và bảo nhau không để điều đó xảy ra. Nhưng với Liverpool hiện tại, không gì là không thể. Người ta có thể biết được trình độ nơi các cầu thủ, nhưng không ai đo được sức mạnh tinh thần của họ lớn đến đâu.

Với chấn động đầu gặp phải trước Newcastle hồi cuối tuần trước, Salah không thể ra sân trước Barca. Đêm thứ 3, anh ngồi trên khán đài và mặc một chiếc áo có dòng chữ “Đừng bao giờ bỏ cuộc”. Các đồng đội của Salah đều đã nhìn thấy nó và có màn trình diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Chỉ một hành động nhỏ, Salah chứng tỏ tinh thần Liverpool dù không thi đấu
Trong trận đấu giữa Liverpool vs Barca rạng sáng nay, ngôi sao Mohamed Salah gửi thông điệp chiến thắng tới các đồng đội thông qua một động thái nhỏ.

“Tôi sẽ nhớ mãi ngày hôm nay”, Jurgen Klopp rưng rưng trong phòng họp báo sau trận. Đến những người đàn ông mạnh mẽ nhất cũng có thể rơi lệ sau đêm Anfield huyền diệu ấy. Klopp rồi các thủ lĩnh James Milner hay Jordan Henderson cũng đều như vậy.
 

Những trái tim dũng cảm


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Liverpool tràn lên tấn công về phía khung thành Barca. Klopp luôn mong muốn một sự giận dữ nơi các học trò. Dư âm Liverpool 4-0 Barca đích thực đã khiến ông mãn nguyện.

Salah vs Barca
Dư âm Liverpool 4-0 Barca khiến HLV Klopp mãn nguyện

Không chỉ các cầu thủ, cả 5 vạn khán giả tại Anfield đều đã nổi cơn lôi đình. Những tiếng gầm như những người khổng lồ xuất hiện vang dội khắp “thánh địa” của Liverpool. Ngay phút thứ 7, lưới của Barca đã rung lên. Sức ép lớn tại Anfield khiến Jordi Alba mắc sai lầm và bị trừng phạt sau 2 pha dứt diểm của Henderson và người đá bồi Divock Origi.

Ngọn lửa Liverpool đã được đổ thêm xăng và từ đây, họ trở nên vô cùng nguy hiểm. Trong hiệp 2, lưới của Barca tung lên thêm 3 lần nữa. Origi đóng góp một cú đúp, xen giữa là 2 bàn của Gini Wijnaldum – người vào sân trong hiệp 2 thay Robertson bị chấn thương (nén đau chơi những phút cuối hiệp 1).

Giữa một Anfield ồn ào nhất, mạnh mẽ nhất, giàu cảm hứng nhất, Barca trở thành những kẻ mất hồn. Có những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới, nhưng Barca không thể so được với những đối thủ có tâm nhất thế giới. Chỉ với đôi chân không mỏi cùng trái tim nóng, Liverpool đã làm nên điều không tưởng trước các khán giả nhà.

Liverpool thang Barca Wijnaldum
Wijnaldum lập cú đúp cho Liverpool trước Barca

Thắng trận, Liverpool không tận hưởng một mình. Họ xếp hàng ngang ở góc sân, hòa giọng cùng người hâm mộ trong bài hát truyền thống “You'll Never Walk Alone”. Đến người hâm mộ Barca dù đã suy sụp vẫn phải ngước lên tán thưởng. Quá tuyệt vời!

Đó là những gì Klopp đã tạo dựng được. Đội bóng của ông có thể thua kém trên nhiều phương diện, nhưng sức chiến đấu thì luôn dồi dào. Barca đã phải cúi rạp và Man City khi xem trận đấu này hẳn cũng phải choáng váng.

Đầu tháng 6 tới sẽ là chung kết Champions League, nơi dù là Ajax hay Tottenham góp mặt cũng đều cảm thấy sức nóng xung quanh mình. Ngay cuối tuần này, ở vòng đấu cuối cùng của Premier League, có lẽ không ai còn dám khẳng định Liverpool không thể vượt qua khoảng cách 1 điểm kém hơn ngôi đầu Man City. Với “The Klopp”, không gì là không thể.

Thong so tran dau Liverpool 4-0 Barca
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Barca

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X