Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-2 PSG: “The Klopp” có thể thắng cả khi chấp sao

Thứ Tư 19/09/2018 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 3-2 PSG tôn vinh những người hùng bí ẩn của đội Anh. Đoàn quân của Jurgen Klopp cho thấy chiều sâu đội hình của mình thông qua chiến thắng đầu tay tại Champions League 2018/19.

Firmino “hạ gục” PSG


Khi mà nhiều người nghĩ trận đấu trên sân Anfield sẽ khép lại với tỷ số hòa 2-2, Roberto Firmino đã xuất hiện rất đúng lúc. Số 9 của Liverpool có một pha xử lý cá nhân tuyệt vời. Anh đi bóng qua Marquinhos trước khi tung cú đá chính xác tuyệt đối giữ lại trọn vẹn 3 điểm cho The Kop ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2018/19.

Cuối tuần trước, Firmino dính chấn thương mắt ghê rợn sau pha va chạm với Jan Vertonghen của Tottenham. Những bức ảnh chụp lại với ngón tay đối thủ thọc sâu vào mắt Firmino tạo cho người hâm mộ Liverpool một cảm giác lo lắng hết mức. Nhưng mọi chuyện rồi đã ổn.

Dư âm Liverpool 3-2 PSG The Klopp có thể thắng cả khi chấp sao hình ảnh
Firmino va chạm ghê rợn với Vertonghen hồi cuối tuần

Như HLV Jurgen Klopp thông báo, tình hình của Firmino lạc quan hơn nhiều tưởng tượng. Anh đã bình phục, vào sân thay người và là nhân vật không thể bỏ qua trong dư âm Liverpool 3-2 PSG. Đúng lúc Lữ đoàn đỏ cần mình nhất, Firmino đã xuất hiện để một lần nữa khẳng định tầm quan trọng.

Công bằng mà nói, đây là một trận đấu hay của Liverpool. Họ vượt lên dẫn PSG 2-0 chỉ sau 36 phút đầu tiên do công của Daniel Sturridge và James Milner. Không chỉ là những tình huống cụ thể, Liverpool đã tạo ra thế trận trên chân thấy rõ.

Firmino va cu da giup Liverpool thang PSG
Tiền đạo người Brazil tái xuất và lập tức ghi bàn

Những sai lầm cá nhân, đặc biệt là đường chuyền hỏng không thể hiểu nổi của Mo Salah phút 83 đã khiến Liverpool từ dẫn 2-0 thành hòa 2-2. Đó là điều không ai nghĩ đến nếu đối chiếu màn trình diễn của hai đội xuyên suốt trận đấu.

PSG đặc biệt là hàng thủ của họ đã bộc lộ sự non nớt. Điều này có thể sẽ khiến đội bóng đá Pháp phải trả giá đắt trong chiến dịch tại Champions League. Trước mắt, họ đã bị Sturridge, Milner và Firmino trừng phạt.

Ghi bàn hạ sát PSG, Firmino ăn mừng cực kỳ ấn tượng
Được tung vào sân trong hiệp 2, chân sút người Brazil đã hóa người hùng trong ngày Liverpool mở màn Champions League, sau đó Firmino ăn mừng độc đáo trước hàng...

Nhưng cũng phải thấy rằng sức công của Liverpool quá mạnh. Họ thể ghi bàn từ mọi vị trí, mọi lúc và trước mọi đối thủ. Khi hậu phương có thêm sự ăn ý và vững chắc, Lữ đoàn đỏ xứng đáng được xem là ứng viên nặng ký trong cuộc cạnh tranh các danh hiệu lớn.
 

Tôn vinh những người hùng bí ẩn


Dư âm Liverpool 3-2 PSG không thuộc về Sadio Mane hay Mo Salah, đặc biệt là cái tên thứ 2. Cũng như một số trận đấu từ đầu mùa mới, Salah tiếp tục phung phí những cơ hội của Liverpool. Những tình huống xử lý ở 1/3 cuối sân đối phương của tuyển thủ Ai Cập đã không còn sắc bén như mùa 2017/18 thần kỳ.

Liverpool vs PSG Salah

Dư âm Liverpool 3-2 PSG không còn nhận ra Salah


Chưa hết, Salah còn suýt trở thành “tội đồ” của Liverpool. Sau một vài đường chuyền hỏng, cầu thủ 26 tuổi trong một ngày phong độ xuống đáy vẫn tiếp tục phạm sai lầm. Phút 83, Salah rốt cuộc cũng phải trả giá khi đưa bóng thẳng vào chân PSG, tạo cho đối thủ một pha phản công nhanh và được Mbappe chuyển hóa thành bàn gỡ hòa 2-2.

Cần biết rằng, trước đại chiến với PSG, Salah và phần nào là Mane được nhắc tới nhiều nhất như những niềm hy vọng của Liverpool trong bối cảnh chấn thương của Firmino còn là dấu hỏi. Nhưng kết quả thì Salah lại là người chơi tệ nhất của The Kop còn Mane cũng thiếu đi sự hiệu quả.

Những con số nổi bật trận đại chiến Liverpool vs PSG
Chiến thắng kịch tính trên sân nhà giúp thầy trò Klopp giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League. Dưới đây là những thống kê trận đấu Liverpool vs PSG, bảng C...

Những người hùng của Liverpool phải là 3 người ghi bàn Firmino, Sturridge và Milner bên cạnh 2 người hùng thầm lặng Andy Robertson và Georginio Wijnaldum. Đáng nói, không ai nhắc tới họ khi dự đoán về nhân tố tỏa sáng ở cuộc đấu thượng đỉnh tại Anfield.

Có thể bạn không tin, nhưng tổng giá trị của 5 cầu thủ nói trên chỉ là 74 triệu bảng, tức còn chưa bằng những gì Liverpool đã bỏ ra để có Virgil van Dijk đầu năm 2018. Tuy nhiên, những đóng góp của họ cho đội bóng vùng Merseyside giá trị hơn nhiều so với tổng số tiền chuyển nhượng.

Sturridge va Robertson
Sturridge và Robertson tạo nên bàn mở tỷ số cho Liverpool

Trong ngày hiếm hoi đá chính cho Liverpool, Sturridge đã chơi không đến nỗi nào. Tiền đạo 29 tuổi là tác giả của bàn mở tỷ số cho The Kop ở phút 30. Trong 72 phút có mặt trên sân, Sturridge mang đến những nét rất mới cho Liverpool. Không chơi tập thể tốt như Firmino song những pha xử lý cá nhân của “Studger” rất nhiều đột biến.

Ở trung tuyến, Milner và Wijnaldum vẫn là những nhân vật không thể thiếu của Liverpool như những trận đầu mùa. Năng lượng của Milner cùng sự khôn ngoan của Wijnaldum giúp ích rất nhiều cho đội bóng do Klopp dẫn dắt.

Bên cánh, Robertson ngày càng trưởng thành hơn sau khi chuyển tới Liverpool từ Hull City với giá 8 triệu bảng mùa hè năm ngoái. Không quá nếu nói cầu thủ 24 tuổi hiện đã trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất tại châu Âu.

thay tro Klopp
Nhìn tổng thể, thầy trò Klopp xứng đáng có 3 điểm

Robertson đặc biệt phù hợp với triết lý và lối chơi mà Klopp áp dụng cho Liverpool. Anh thi đấu năng nổ, không ngần ngại tham gia tranh cướp bóng và tích cực hỗ trợ tấn công. Chính đội trưởng ĐT Scotland là tác giả của quả tạt như đặt giúp Sturridge ghi bàn mở tỷ số.

Tất cả đã nói lên tài năng bồi dưỡng cầu thủ của HLV Klopp. Liverpool của ông không chỉ là những ngôi sao đắt giá mà còn có những tấm gương về sự phấn đấu vượt lên chính mình. Với tất cả họ, “The Klopp” đang mơ đến một tương lai tươi sáng…

Xem thêm một số bài viết khác về trận Liverpool 3-2 PSG trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X