Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Man City: Xin chào, đây là Anfield!

Thứ Năm 05/04/2018 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bạn nghĩ gì về kết quả bốc thăm vòng tứ kết với cuộc nội chiến nước Anh? Hai CLB xuất sắc nhất xứ sở sương mù? Hoàn toàn sai, và điều đó được thể hiện ở kết quả Liverpool 3-0 Man City.


Man xanh còn lâu mới chín

 
Đội chủ sân Etihad dưới thời HLV Pep Guardiola đang trở thành một thế lực, không chỉ ở nước Anh mà trên toàn cõi châu Âu. Họ vượt qua toàn bộ những thử thách khó khăn nhất, trước khi bước vào vòng tứ kết Champions League
 
Chamberlain ghi bàn trong trận Liverpool 3-0 Man City

Chamberlain ghi bàn trong trận Liverpool 3-0 Man City


Những màn thể hiện của Man xanh (và cả Liverpool) là một sự đảm bảo cho 90 phút đầy hấp dẫn. Bởi ít ra nếu so với một CLB rất mạnh khác là Man United – thì 2 đội bóng này sở hữu lối chơi cuồng nhiệt và quyến rũ hơn nhiều. Đem những tinh túy nhất của nước Anh ra trình diễn tại châu Âu, đó là mục tiêu của cuộc đọ sức này.
 
Thế nhưng…
 
Quá hưng phấn với những chiến thắng tại Premier League, thậm chí đang đếm ngày để lên ngôi giải đấu vào cuối tuần này, ngay trước mũi kình địch Man United. Một chiến thắng nữa, và Pep Guardiola sẽ chứng tỏ đội bóng của ông xuất sắc nhất xứ sở sương mù.
 
Tuy nhiên khi chưa có cơ hội để chuẩn bị cho màn ăn mừng đó, nửa xanh thành Manchester đã bị đập cho tan xác tại Anfield, trong trận đấu mà Lữ đoàn đỏ hóa thân thành Phượng hoàng lửa để thiêu rụi những vị khách hung hãn.
 
“Đã có rất nhiều lời thổi phồng được dành tặng cho Man City, rằng họ là một CLB xuất sắc hay gì đó. Và đây chính là bài test cho sức mạnh của họ, rằng Man xanh còn rất nhiều điều cần phải làm” – Roy Keane, huyền thoại MU cho rằng Man xanh chỉ ảo tưởng sức mạnh là giỏi.
 
Liverpool 3-0 Man City

Man xanh vẫn chưa thể chín


Cũng chính Lữ đoàn đỏ, dù bị chỉ trích bởi sự thiếu ổn định, lại đang trở thành CLB ghi nhiều bàn nhất Cup C1 mùa giải hiện tại (31 bàn sau 9 trận). Đối diện với một đội bóng quá nhiều kinh nghiệm như vậy, Man City có lần đầu tiên dứt điểm không trúng đích một lần nào trong mùa giải này.
 
Theo thống kê, tiền đạo chủ lực Gabriel Jesus của đội khách có đúng 6 pha chạm bóng trong hiệp 1. Và 3 trong số đó, chân sút Brazil thực hiện ở chấm giao bóng giữa sân, ở trận đấu Liverpool 3-0 Man City.
 
Đó là một thống kê hài hước, hoặc thảm hại mà bạn chỉ có thể thấy ở Bundesliga tuần vừa rồi, khi Bayern Munich vùi dập Borussia Dortmund (thật trùng hợp khi đó cũng là 2 CLB cũ của Pep Guardiola và Jurgen Klopp). Cùng nhau chuyển tới nước Anh, cả 2 cùng áp dụng lối chơi tấn công, nhưng họ lại nhận về những kết quả trái ngược vào hôm nay, chính từ sự khác biệt trên khán đài.
 
Sự bất lực của Pep trong trận Liverpool 3-0 Man City

Sự bất lực của Pep trong trận Liverpool 3-0 Man City

 

Anfield chính là sự khác biệt

 
Với tất cả những gì đã thể hiện, cùng toàn bộ sự tôn trọng, thì đây mới là lần đầu tiên Man City "được gặp" Liverpool tại Champions League. Tại sao lại vậy? Bởi vì Man xanh dù bạn có dành cho họ những lời khen thế nào chăng nữa, cũng chỉ là anh nhà giàu mới nổi được vài năm, là gã học việc ở Cup C1.
 
Chính xác là thế, trận đấu Liverpool 3-0 Man City là cuộc đọ sức thứ 179, nhưng mới là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở Cup châu Âu. Và hãy xem, đội bóng nào đang sở hữu DNA Champions League? Chính là Liverpool, với trận thứ 15 liên tiếp bất bại trên sân nhà tại châu Âu kể từ tháng 10/2014 (thắng 10, hòa 5).
 
Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội, bất kể phong độ thế nào ở giải Ngoại hạng, chính là kinh nghiệm thi đấu tại cấp độ cao nhất. Đó là lý do Man City bất lực khi bước ra châu Âu, bởi làm gì có đối thủ nào chịu “nằm yên” cho họ “tận hưởng” như ở nước Anh?
 
Và khi anh đã nhận bàn thua thứ nhất, những bàn tiếp theo đến như một lẽ tất yếu. Man City vỡ trận, bởi họ không có thói quen vượt khó, không có “lợi thế” của một đối thủ được đánh giá thấp hơn – hay dễ hiểu, là kinh nghiệm trận mạc, là sự bản lĩnh phải trui rèn qua áp lực. 30 phút, 3 bàn thua, Man xanh vỡ trận và chỉ may mắn mới giúp họ rời Anfield với từng ấy bàn.
 
Liverpool 3-0 Man City sự khác biệt từ trên khán đài

CĐV Liverpool luôn mang trong mình DNA chiến thắng cùng đội bóng


Liverpool, mặt khác luôn trồi sụt qua từng ấy mùa giải. Nhưng thực tế, chẳng ai dám xem thường “DNA Champions League” của đội bóng này, như cái cách họ vùi dập Real Madrid 4-0 cũng trên sân nhà 10 năm trước. Và đến mùa giải này, cuộc đọ sức tại Anfield cũng tương đương với đại chiến Real – PSG ở vòng 1/8, khi một thế lực sa sút phong độ bị xem thường bởi sự hào nhoáng của gã trọc phú.
 
Trên thực tế, Jurgen Klopp cũng chỉ mới nắm đội từ năm 2015, những ngôi sao quan trọng nhất của họ lúc này cũng mới được đưa về. Nhưng điều gì tạo ra bản lĩnh vững vàng cho Lữ đoàn đỏ? Chính là Anfield.
 
Bạn có biết bài hát truyền thống của Man City là gì không? Không chứ gì, nhưng “You’ll Never Walk Alone” thì nghe qua rồi chứ? Các CĐV Man xanh luôn bị dè bỉu là “fan phong trào”, với những hàng ghế trống tại sân nhà của mình. Etihad được coi là “Empty-had”, và người hâm mộ City làm gì có tinh thần chiến thắng như fan của The Kop.

Anfield trong trận đấu Liverpool 3-0 Man City

Anfield nhấn chìm Man City trong trận tứ kết Champions League


Và khi ai đó nói về cú lội ngược dòng trong trận lượt về, đừng quên điều gì đã khiến Man City thảm bại. Đó là bản lĩnh của một thế lực, điều không thể mua được bằng những đồng tiền sặc mùi dầu mỏ.
 
Tất nhiên, chẳng ai có thể coi thường sức mạnh của đoàn quân Pep Guardiola, nhưng cần phải có thời gian để họ “ngồi mâm trên” với những Liverpool hay Man United tại Cup C1. Còn ở thời điểm này, Man xanh quá lắm cũng chỉ hơn PSG một chút về sự hủy diệt, và ngang nhau về cái gọi là kinh nghiệm Champions League.
 
Và rồi, Jurgen Klopp có thể nói như thế này về người đồng nghiệp, sau trận thắng Liverpool 3-0 Man City:
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X