Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị Atletico loại khỏi Champions League: Câu chuyện hai thủ môn

Thứ Năm 12/03/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi Jan Oblak vững vàng trong khung thành Atletico, Adrian lại đá bay thành quả của Liverpool.

Liverpool bị loại

Thủ môn là vị trí quyết định số phận của cặp Liverpool vs Atletico Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha giành vé vào tứ kết Champions League bởi có một chốt chặn vững chắc trước khung thành, còn đối thủ của họ thì ngược lại hoàn toàn.

Khó khăn là điều người ta đã lường trước với Liverpool trước lượt về vòng 1/8 với Atletico ngay cả khi họ được chơi tại “thánh địa” Anfield. May mắn cho The Kop là họ vẫn được chơi trên sân có đông đảo khán giả dù COVID-19 đã trở thành đại dịch của thế giới và ngày một nghiêm trọng ở cả Anh lẫn Tây Ban Nha.

Dư âm Liverpool 2-3 Atletico Câu chuyện hai thủ môn hình ảnh
Liverpool đã dẫn trước 2-1 nhờ 2 bàn của Wijnaldum và Firmino

Nhưng đổi lại, Liverpool lại mất thủ môn số 1 Alisson do chấn thương. Ở chung kết Champions League mùa trước, vô số pha cứu thua ấn tượng của tuyển thủ Brazil đã giúp The Kop đánh bại Tottenham 2-0 và lần thứ 7 vô địch châu Âu.

Ngược lại, khi mất Alisson ở đại chiến với Atletico, Liverpool đã bị loại một cách ám ảnh. Adrian đã mắc không ít sai lầm trong những lần đóng thế mùa này, nhưng cái giá phải trả đều chưa quá đắt.

Rồi tới trận đấu đêm thứ 4, cựu thành viên West Ham đã trở thành thảm họa của Liverpool giống như Loris Karius 2 năm trước. Đã có lúc The Kop mơ về một cuộc ngược dòng khi dẫn lại Atletico 2-1 bởi 2 bàn thắng Gini Wijnaldum và Roberto Firmino.

Liverpool bị Atletico loại khỏi Champions League Câu chuyện hai thủ môn hình ảnh 2
Sau cùng, đương kim vô địch Champions League đã dừng chân

Adrian là tội đồ

Song đúng lúc đó, Adrian lại kéo họ đi xuống. Đường chuyền tệ khủng khiếp của thủ môn 33 tuổi đưa bóng thẳng vào chân Joao Felix trước khi tìm đến Marcos Llorente vào sân thay người ngay trước vòng cấm và lưới của Liverpool rung lên.

Đó là cả một tảng đá nặng đè nặng lên đoàn quân của Jurgen Klopp. Dù tổng tỷ số sau 2 lượt trận vẫn hòa 2-2 song Liverpool buộc phải có thêm bàn nếu không muốn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Họ không thể vượt qua thử thách nặng ký đó trước Atletico chưa khi nào thiếu chắc chắn và máu lửa. Một sai lầm ở những cuộc đấu lớn như vòng knock-out Champions League cũng phải ôm hận.

Liverpool bị Atletico loại khỏi Champions League Câu chuyện hai thủ môn hình ảnh 3
Adrian mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool đổ vỡ

Klopp biết điều đó và hẳn đã căn dặn kỹ lưỡng các học trò. Nhưng chỉ một mắt xích lỗi tới từ Adrian đã giết chết giấc mơ bảo vệ thành công vương miện châu Âu của Liverpool.

Bóng đá đôi khi nghiệt ngã như vậy. Adrian chỉ là một bản hợp đồng miễn phí, người mà trước khi đến Liverpool chỉ dự bị ở West Ham. Nhưng Klopp không thể mong chờ nhiều hơn ở một thủ môn số 2 và càng không thể lường việc Alisson lại chấn thương đúng vào một trận đấu lớn.

Sau trận, Klopp ngậm ngùi chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không đổ lỗi cho Adrian. Cậu ấy không muốn điều đó xảy ra và đã từng có nhiều đóng góp cho chúng tôi khi vào sân.”

HLV Klopp ngam ngui
Thêm một lần, Klopp chứng kiến thảm họa thủ môn

Thực tế, Karius cũng từng có những màn trình diễn xuất sắc cho Liverpool trong quá khứ nhưng đúng thời điểm quan trọng lại trở thành “tội đồ”. Đẳng cấp của một cầu thủ đôi khi khác biệt ở chỗ đó.

Oblak là người hùng

Alisson đã từng tỏa sáng ở chung kết Champions League hay chung kết Copa America cùng Brazil trong vòng 1 năm qua. Thiếu anh, người ta càng tin rằng vị trí thủ môn là tối quan trọng trong bóng đá hiện đại.

Màn trình diễn của Jan Oblak càng tô đậm cho điều đó. Trận này, thủ thành người Slovenia có tổng cộng 9 pha cứu thua và xứng đáng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận dù chịu 2 bàn thua.

Jan Oblak
Jan Oblak là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Simeone hẳn sẽ dành một lời cảm ơn cho thủ môn của mình. Oblak có thể sánh với Alisson ở hàng ngũ những người gác đền hay nhất và đã thể hiện điều đó ngay tại Anfield. Không có anh, Atletico có thể đã bị đánh bại trước khi bước vào hiệp phụ.

Oblak đã từ chối hết Firmino, Mo Salah, Oxlade-Chamberlain tới Alexander-Arnold. Có những lúc tưởng chừng bàn thắng đã tới mười mươi với Liverpool, nhưng số 13 của Atletico vẫn nói không.

Vững vàng, bản lĩnh và đẳng cấp, Oblak là điểm tựa cho màn ngược dòng ngoạn mục của Atletico. 2 bàn thua mà anh phải nhận đều tới từ những tình huống khó chống đỡ khi Wijnaldum và Firmino thoải mái dứt điểm trong vòng cấm.

Atletico thang Liverpool vao tu ket
Atletico là những người ghi tên vào tứ kết

Thật may cho Atletico vì có Oblak và cũng may cho họ là Adrian đã dâng tặng một bàn thắng mang tính bước ngoặt chỉ 3 phút sau khi Firmino đưa Liverpool vượt lên dẫn với tổng tỷ số 2-1. Đó là lúc khí thế đang lên và CĐV tại Anfield còn chờ đợi Lữ đoàn đỏ ghi thêm bàn.

Sau cùng, người Liverpool đã không có được thứ họ cần. Họ xứng đáng có được nhiều hơn, nhưng bóng đá không phải lúc nào cũng công bằng và logic. 1 phút giây ngớ ngẩn có thể làm hỏng cả một chiến dịch và reo rắc nỗi ám ảnh. Trước là Karius, giờ lại tới Adrian…

Thong so tran dau Liverpool 2-3 Atletico
Thông số trận đấu Liverpool 2-3 Atletico

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X