Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 M.U: Có một “The Klopp” không biết sợ

Thứ Sáu 11/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Welcome Klopp to The Kop! Đây là câu nói từng được xem là thông dụng với CĐV Liverpool khi họ chào đón HLV Jurgen Klopp tới với CLB hồi giữa tháng 10 năm ngoái. Không chỉ có tên họ, chiến lược gia người Đức còn đồng điệu với đội bóng này cả trong phong cách đặc biệt là tinh thần chiến đấu bất diệt. Đến thời điểm này, đặc biệt là ở chiến thắng trước kình địch Man United, điều đó đã được thể hiện rõ nét.

Mỗi ngày trôi qua, người ta càng cảm thấy Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp có tiến bộ hơn cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Ngay cả khi mới nhận những vết thương vô cùng đau đớn, họ vẫn hùng dũng bước đi. Thất bại trong một trận chung kết, đặc biệt lại trên chấm luân lưu 11m như trước Man City tại cúp Liên đoàn hồi cuối tháng 2 có thể gây ra ám ảnh không dễ vượt qua. Chính Klopp cũng thừa nhận điều này song chỉ bằng một vài câu ngắn ngủi.

Liverpool thua Man City
Liverpool từng chịu nỗi đau về tinh thần khó vượt qua

Là một người Đức, lại từng trải qua sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp kéo dài gần 15 năm, Klopp hiểu rõ tâm lý của các cầu thủ. Điều ông muốn nói nhiều là hiện tại và tương lai chứ không phải quá khứ. “Bạn biết mình có thể gục ngã nhưng phải lập tức đứng lên. Chỉ có những kẻ ngớ ngẩn mới nằm bệt trên giường than khóc và chờ đợi thất bại tiếp theo. Nếu chúng ta tiếp tục nỗ lực làm việc không ngừng để vượt qua khó khăn, sẽ có ánh sáng ở cuối đường hầm”, ông nói ngay sau trận thua Man City.

Và không chỉ nói suông, thực tế chỉ ra Klopp đã vực dậy được tinh thần của các cầu thủ. Cho tới trước trận đấu Liverpool vs M.U tại lượt đi vòng 1/8 Europa League, đoàn quân của ông đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước Man City 3-0 (chỉ 3 ngày sau khi bại trận tại cúp Liên đoàn) và Crystal Palace 2-1. Có trận xứng đáng, có trận gây tranh cãi song xuyên suốt trong đó là một ý chí chiến đấu hừng hực, điều đã không diễn ra trong trận tranh chức vô địch trên sân Wembley.

Trước Man City (tại cúp Liên đoàn) là một Liverpool dù không đá quá tệ nhưng lại thiếu đi sự can đảm và bản lĩnh vững vàng. Nhưng điều đó đã biến mất khi The Kop trở lại Anfield sau đó và đả bại chính The Citizens 3 bàn không gỡ. Sau khi chiến thắng trở lại, Klopp ca ngợi học trò đầy năng động, kỷ luật và biết “tức giận một cách tích cực” bên cạnh mong muốn họ duy trì thói quen đó trong thời gian tới. Điều này dấy lên một nghi ngờ với người hâm mộ bởi từ đầu mùa tới nay hiếm khi Liverpool giữ được sự ổn định về phong cách và hiệu suất trong khoảng thời gian 3, 4 trận trở lên.

HLV Klopp M.U
Nhưng với một HLV Klopp đầy năng lượng

Nhưng rốt cục nó đã thành hiện thực. Sau Man City và Crystal Palace, tới lượt M.U trở thành bại tướng tiếp theo của Liverpool. Bước ra sân với áp lực thua 4 trận liên tiếp trước kình địch số 1 tại nước Anh không hề dễ chịu song bên cạnh chỉ phải đối mặt với một bầy Quỷ trẻ thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thì dường như Lữ đoàn đỏ đã bắt đầu tìm ra cách ổn định về tâm lý cho mình ngay cả ở đại chiến. Dường như việc bị vùi lên dập xuống suốt từ đầu mùa đã mang lại cho họ nhiều bài học.

Ngay từ những phút đầu của trận đấu Liverpool 2-0 Manchester United, đội chủ sân Anfield đã tràn lên tấn công và tạo ra một áp lực cực lớn về phía đối phương. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ đạt tới gần 70% khi cách đá pressing quen thuộc khiến phía M.U liên tục chuyền hỏng. Thống kê chỉ ra trong hiệp đầu tiên, M.U chỉ đạt tỷ lệ chuyền chính xác có 67%, cá biệt có trường hợp của Fellaini chỉ đạt con số 53%. Chính sức ép từ Liverpool là một phần nguyên nhân khiến Depay lúng túng phạm lỗi với Clyne trong vòng cấm để rồi Sturridge mở tỉ số ở phút 20.

Thế trận của M.U đã có khả quan hơn với sự xuất hiện của Michael Carrick trong hiệp 2 nhưng những đợt tấn công của họ vẫn là gần như vô hại. Sự bình tĩnh của lão tướng 34 tuổi giúp tuyến giữa đội khách trở nên an toàn hơn tránh những đợt đánh “vỗ mặt” bất ngờ từ bên kia. Nhưng trớ trêu thay chính Carrick lại là người mắc lỗi lớn với pha phá bóng “trớt quớt” để bóng rơi vào chân Lallana trước khi số 20 của Liverpool căng ngang dọn cỗ cho Firmino nhân đôi cách biệt.

Sturridge mo ti so
The Kop đã trở lại đầy mạnh mẽ và đánh bại M.U

Trước đó, nếu như De Gea không xuất sắc với những tình huống cứu thua trông thấy, bảng tỉ số đã sớm bị Liverpool thay đổi. Van Gaal muốn sử dụng nòng cốt M.U là các cầu thủ trẻ nhằm tận dụng sự nhiệt tình của họ giúp đội bóng bùng nổ. Nhưng phải nói rằng bầy Quỷ trẻ đã gặp phải đối thủ, không hẳn là tương khắc mà chỉ đơn giản là ngọn lửa mà The Kop tạo ra là lớn hơn nhiều. Thống kê chỉ ra ở cuộc đọ sức Liverpool 2-0 M.U này, đội bóng của Klopp ăn đứt trong khâu tranh chấp tay đôi. Điều đó lý giải tại sao M.U chỉ dứt điểm tổng cộng 5 lần trong đó chỉ 1 đi trúng đích.

Có rất nhiều điều tích cực với Liverpool sau 90 phút trên sân Anfield. Họ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường và trong đó chỉ phải nhận 1 bàn thua. Đòi lại một phần món nợ và ngăn không cho đối thủ không đội trời chung M.U lập kỷ lục thắng 5 trận đối đầu liền. Đây cũng là lần đầu tiên Liverpool thắng 2 trận sân nhà liên tiếp kể từ đầu năm 2016. Trên tất cả, các cầu thủ vẫn cho thấy khát khao chinh phục khi ra sân, dấu ấn đậm nét của Klopp và là tiền đề để họ hướng tới thành công trong phần còn lại của mùa giải.  
thong tin sau tran liverpool 2-0 MU 1
 

 

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 2-0 MU (Vòng 1/8 Europa League):



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X