Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Trận đấu tệ nhất trong sự nghiệp?

Thứ Tư 24/04/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Nếu bạn muốn dìm hàng Messi, phải lập tức đưa 90 phút của trận gặp Bayern lên đầu danh sách. Trận gặp Milan anh chơi không hiệu quả, trận này anh gần như không chơi bóng. Chưa bao giờ người ta thấy cầu thủ hay nhất thế giới vô hại đến như vậy. Mà Bayern đâu có kèm Messi đâu, họ vẫn chơi thứ bóng đá áp đặt của mình.

Khi Barca thất bại, người ta luôn nhìn vào Messi như nguyên nhân đầu tiên và lớn nhất. Trận này không nằm ngoài quy luật ấy. Nếu như Messi là hình ảnh phản chiếu của Barca thì tại Allianz Arena, đơn giản là Barca không hề chơi bóng.

Hình ảnh bế tắc của Messi nói lên tất cả sự bất lực của Barca.
 

Những con số thống kê không phải kim chỉ nam để bạn phán xét một cầu thủ, nhưng vẫn có giá trị tham khảo nhất định. Vậy thì đây. 90 phút Messi chỉ chạm bóng có... 72 lần, ít chưa từng thấy trong mùa bóng này. Anh có duy nhất 1 cú sút, không hề nguy hiểm. Tệ hại hơn anh chỉ có duy nhất 1 lần qua người thành công. Messi có cố không? Anh cũng không hề cố, hoặc cố không đủ. Cả trận Messi chạy vỏn vẹn có 7 cây số, con số bình quân của một cầu thủ trong bóng đá đỉnh cao là 10 cây số. Ribery và Robben đều chạy hơn 10 cây số.

Khổ nỗi Messi bị vô hiệu hóa trong bối cảnh ai cũng thấy là Bayern không hề ra sức để làm việc ấy. Họ cố áp đặt thế trận tấn công của mình chứ không chờ Messi mất bóng để phản công. Nhưng Messi mất bóng tự nhiên như... hơi thở. 72 pha chạm bóng mà qua người 1 lần, vậy thì mất bóng... mấy lần? Cầu thủ hay nhất hành tinh mà mất bóng nhiều nhất trận đấu. Thảm đến thế là cùng.

Phải nhắc lại cho mọi người rõ: đây không phải là dìm hàng Messi. Chỉ đơn giản chỉ ra Messi đã chơi trận cầu thuộc hàng tồi nhất đời mình. Hết hiệp 1, các trang mạng xã hội đã trương bảng: "Tìm trẻ lạc, Messi, 25 tuổi, cao 1,69 mét, nặng 67 kg, lần cuối cùng nhìn thấy là khi làm nóng tại Allianz Arena vài phút trước trận bán kết".

Messi càng tồi tệ bao nhiêu, Barca lại càng đáng chê trách bấy nhiêu vì đặt cả đội bóng trên vai anh. Trước trận đã có tin Messi chưa kịp hồi phục, nhưng Tito Vilanova, hay Barcelona còn biết đặt niềm tin vào ai ngoài Messi. Họ trả cho anh tiền lương cao ngất, chu cấp từ A đến Z, mua nhà mua xe, mua gói bảo hiểm cả nửa tỷ euro đâu phải để anh nghỉ ngơi. Cái thói sống dựa mãi vào Messi rồi cũng có lúc bị phản tác dụng. Allianz Arena hôm qua chính là sự phản tác dụng ấy. Thua 0-2 ở San Siro vì Messi đá dở, thắng 4-0 Camp Nou vì Messi đá hay. Giờ thì thách Barca gỡ lại tỷ số 4-0? Messi cũng là con người mà.

Messi cũng là con người, nhưng Barca không coi anh như con người. Họ coi như như một vị Thánh toàn năng có thể giúp mình mở toang một cánh cửa. Tiqui-taca là một con đường, nhưng Messi lại là chiếc xe giúp Barca đi trên con đường ấy. Không có anh hoặc có như không có, Barca mỏi mệt lê những bước chân nặng nhọc, còn đâu hình ảnh oai hùng của đội bóng được xưng tụng là mạnh nhất lịch sử.

Từ mùa 2008-2009, Messi chưa bao giờ chơi ít hơn 50 trận/mùa, đa số là nuốt hết 90 phút. Mùa trước anh đá... 60 trận, cộng thêm các trận quốc tế là thành 70. Bạn có một con ngựa khỏe, bạn bắt nó chạy hết ngày này qua tháng nọ mà chả cho nghỉ ngơi, chả được thư giãn, nó không quỵ xuống mới lạ.

Messi đã quỵ xuống, giữa chừng trận gặp Paris S.G, nhưng chỉ nghỉ được 1 trận gặp Mallorca thì lại phải vào sân từ ghế dự bị trận lượt về để cứu Barca. Messi như một thứ doping mà Barca ngày một nghiện nặng hơn và không cách gì cắt cơn. Jordi Roura bảo Messi khỏe, Messi cũng bảo anh khỏe, nhưng Rummenigge thì bảo ông thấy Messi không được khỏe. Bạn tin lời ai thì tùy. Nhưng khi nhận định Messi đã chơi trận đầu tồi tệ nhất đời mình, có lẽ sẽ khó ai phản đối được.

Trần Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X