Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thật như đùa: Messi được vinh danh là… tấm gương giáo dục ở Copa America 2019!

Thứ Sáu 12/07/2019 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những phát biểu chỉ trích gay gắt gần như lộng ngôn hay chửi đổng suốt thời gian qua, việc siêu sao Barcelona được nhận giải thưởng mang tính nhân văn của Tòa thánh Vatican này có lẽ khiến nhiều người phải bất ngờ ngã ngửa.

Chúng ta đã quá quen thuộc với “Quả Bóng Vàng”, nhưng không phải ai cũng biết về “Quả bóng Giáo dục” - giải thưởng mang tính nhân văn được thiết kế và trao tặng bởi một tổ chức Kito giáo mang tên Scholas Occurrentes của Tòa thánh Vatican.

Scholas Occurrentes là một tổ chức quốc tế của Giáo Hoàng Quyền có mặt tại 190 quốc gia khắp năm châu lục, với mạng lưới liên kết khoảng 500.000 trường học và các viện giáo dục. Nhiệm vụ và sứ mệnh của nó là hội nhập tất cả sinh viên trên toàn thế giới thông qua các đề xuất công nghệ, thể thao và nghệ thuật nhằm thúc đẩy giáo dục và giao thoa văn hóa.

Messi được Vatican vinh danh tấm gương giáo dục Copa America 2019 hình ảnh
Lionel Messi được Vatican vinh danh tấm gương giáo dục Copa America 2019

Ứng cử viên “Quả bóng Giáo dục” năm nay được xác định thông qua các trận đấu ở Copa America 2019, với các tiêu chí và yếu tố được giải thưởng đề cao như bản sắc, nỗ lực cống hiến kiên cường, tinh thần đoàn kết, tôn trọng và trung thực.

Cuộc bỏ phiếu bắt đầu từ ngày 1/7 thông qua tài khoản chính thức của Scholas Occurrrentes trên Facebook và Instagram cũng như có thể trực tiếp hay Email của các chi nhánh tổ chức trên toàn thế giới. Các cử tri bao gồm hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên khắp 190 quốc gia.

Và có vẻ như tài đức vẹn toàn hơn cả, thế nên Lionel Messi đã chiến thắng “Quả bóng Giáo dục” ở Copa America 2019 với 34,28% số lượng phiếu bầu. Trong khi đó, xếp thứ hai và ba đều là những cầu thủ á quân Peru, Edison Flores (15,56%) và Pedro Gallese (11,28%). Phải đến vị trí thứ tư mới thuộc về một nhà vô địch Brazil, đó là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Dani Alves (10,5%).

Messi được Vatican vinh danh tấm gương giáo dục Copa America 2019 hình ảnh
Lionel Messi được Vatican vinh danh tấm gương giáo dục Copa America 2019

Đây là kết quả khiến không ít người phải bất ngờ ngã ngửa bởi Messi thực sự đã không có một kỳ Copa America 2019 thành công về mặt thành tích hay chuyên môn, thay vào đó chỉ để lại tiếng xấu với những phát biểu gay gắt nhắm vào trọng tài và ban tổ chức như tham nhũng hay dàn xếp cho Brazil vô địch.

Thậm chí, siêu sao Barcelona còn từ chối nhận huy chương đồng giải đấu như một hình thức chống đối. Anh sau đó đã bị dư luận chỉ trích ngược lại vì thói lộng ngôn và chửi đổng quá sức kiểm soát như vậy.

Thực tế có lẽ không khó hiểu cho lắm, khi Scholas Occurentes là tổ chức của Giáo hoàng Kito giáo Jorge Bergoglio, hay nay còn được biết đến với cái tên Giáo hoàng Francesco. Ngài là một người Argentina và từng tuyên bố Messi vĩ đại hơn những Pele hay Maradona vào năm 2016.

Tòa thánh Kito giáo Vatican sẽ triệu hồi Messi đến và trao cho anh “Quả bóng Giáo dục”. Quả bóng này được làm từ vải vụn do trẻ em nghèo tại đất nước Mozambique. Tuy nhiên, nó sẽ trở nên đặc biệt và thần thánh hóa vì được Giáo hoàng Francesco úm ba la ban phước.

Gợi lại nỗi đau Chelsea và PSG, sao Brazil ám chỉ Messi đạo đức giả
Trung vệ Thiago Silva khiến siêu sao Argentina cứng họng và yêu cầu dừng ngay lại những phát ngôn chỉ trích trọng tài sau những trận thắng “có mùi” của...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X