Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi luôn đặt lợi ích chung của Barcelona lên trên danh lợi cá nhân

Thứ Tư 21/11/2012 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một khoảng cách nhỏ nữa thôi, Messi sẽ bổ sung thêm vào bộ sưu tập kỷ lục vốn đã quá đồ sộ của mình 2 cột mốc nữa. Song huyền thoại mới của làng bóng đá thế giới dù mới 25 tuổi lại chẳng quá bận tâm đến điều đó. Với anh, Barca vẫn là thứ quan trọng nhất, trên hết tất cả.

Đêm qua, Messi đã lập một cú đúp, đưa Barca đến chiến thắng "dễ hơn dự kiến" trong chuyến làm khách từng được hứa hẹn sẽ lắm bất trắc tại xứ sở Bạch dương lạnh giá. Có thêm 2 bàn, M10 chính thức cân bằng "kỷ lục mọi thời đại" về số bàn thắng thi đấu quốc tế trong một năm do cựu danh thủ người Anh, Vivian John Woodward lập từ năm ... 1909 lúc bóng đá vẫn còn rất "mông muội". Ngoài ra, tổng cộng, anh đã có 80 bàn trong năm 2012 (tính trên cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB), chỉ còn kém 5 bàn so với "Vua dội bom" Gerd Muller, người đang giữ kỷ lục về số bàn thắng mà một cầu thủ bóng đá ghi được trong một năm (dẫu rằng, 12 bàn trong số đó bị nghi ngờ được thực hiện ở một giải đấu không chính thức nhưng vào lúc này, điều đó chẳng quan trọng bởi từ giờ đến hết năm, Messi có thừa số trận để vượt qua con số đó). Không những vậy, El Pulga đã nâng thành tích lập công ở Champions League lên con số 56, chia sẻ vị trí thứ 2 với Ruud Van Nistelrooy trên BXH Những tay săn bàn vĩ đại nhất giải đấu, chỉ thua duy nhất Raul Gonzalez, huyền thoại của Real Madrid (71 bàn). Thực ra, nếu tính thêm cả những bàn được thực hiện ở vòng sơ loại thì Messi chỉ đứng thứ 4 (kém thêm Shevchenko) song ai cũng biết, người ta thường chỉ công nhận thành tích ở những vòng chính thức mà thôi.

Messi không để ý nhiều đến thành tích cá nhân
Messi không để ý nhiều đến thành tích cá nhân

Tuy nhiên, có vẻ những cột mốc đó không làm Messi "xao xuyến" bởi anh còn có một thứ khác đáng để lưu tâm hơn. Sau chiến thắng trước Spartak, Messi cho hay: "Chúng tôi biết hôm nay, đội bóng sẽ phải khởi đầu mạnh mẽ hơn, tốt hơn để tránh kịch bản như ở trận gặp Celtic. Thật sự, thi đấu trên sân của Spartak không hễ dễ dàng nhưng chúng tôi đã chơi tốt. Điều quan trọng, đội bóng đã giữ được sạch lưới. Còn kỷ lục của Muller ư? Tôi chẳng để ý bởi Barca quan trọng hơn nhiều. Nếu đội bóng lại đăng quang ở Champions League thì còn sướng hơn nhiều so với việc cá nhân tôi chinh phục được bất cứ đỉnh cao nào nữa".

Người thầy Tito Vilanova cũng rất ủng hộ quan điểm "sống vì mọi người" của cậu học trò cưng: "Tôi không bao giờ nghĩ Messi thi đấu chỉ vì muốn phá kỷ lục này, kỷ lục kia mà lúc nào cậu ấy cũng ra sân mang theo tâm niệm cần phải chơi thật tốt để giúp đội nhà giành chiến thắng còn anh ấy ghi được bàn hay không chẳng quan trọng. Trận nào cũng như trận nào. Messi luôn thể hiện khát khao, đam mê cống hiến và động lực lập công, đóng góp cho đội bóng. Thực sự, Messi là cầu thủ hoàn hảo tuyệt đối". Đánh giá về chiến thắng, ông nói: "Chúng tôi đã thành công trong một trận đấu quan trọng. Các cầu thủ đã thích ứng tốt với điều kiện khí hậu lạnh giá và mặt sân cỏ nhân tạo. Thật tuyệt khi Barca không phải nhận bàn thua nào nhưng đôi khi thành tích này còn phụ thuộc vào khả năng dứt điểm của đối phương. Chẳng hạn Celtic sút hơn Spartak thế mà vẫn chọc thủng lưới chúng tôi đến 2 lần".

Phải chăng chính sự khiêm tốn, tinh thần tâp thể đã làm nên sự vĩ đại của Messi chứ chẳng phải mấy cái kỷ lục đôi khi chỉ mang tính "bàn luận" và tham khảo cho vui.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X