Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Liverpool, Messi cán mốc khủng trong sự nghiệp

Thứ Năm 02/05/2019 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi cán mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp. Cột mốc này được ấn định sau cú đúp số 10 của Barcelona thực hiện trước Liverpool ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Với cú đúp vào lưới Liverpool, Lionel Messi đã đạt tới cột mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp. Nó được thực hiện sau tròn 14 năm chơi bóng chuyên nghiệp của huyền thoại Barcelona.

Trước trận bán kết lượt đi Champions League với Liverpool, Messi đã có 598 bàn thắng từ trước tới nay. Và với pha đệm bóng dễ dàng vào lưới trống sau cú dứt điểm bằng đầu gối chạm xà của Luis Suarez, anh đã nâng thành tích lên con số 599.

Lionel Messi cán mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp hình ảnh
Messi lập cú đúp cho Barca trước Liverpool

Không lâu sau, cú đá phạt trực tiếp ngoạn mục ấn định chiến thắng 3-0 trước Liverpool cũng giúp Messi cán mốc 600 bàn sau 683 trận cho Barca. Cầu thủ người Argentina trở thành người thứ 7 có được thành tích đáng nể này ở cấp CLB, dù tới sau đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Ronaldo và Messi, những người đã thống trị bóng đá thế giới trong một thập kỷ qua đã gia nhập danh sách 600 bàn gồm toàn các huyền thoại. Đó là bộ đôi người Brazil, Pele và Romario, Gerd Muller của Đức, Josef Bican (Áo – CH Séc) và Ferenc Puskas của Hungary.

Messi toa sang truoc Liverpool

Lionel Messi cán mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp


Lần đầu tiên Messi ghi bàn cho Barca đến đúng 14 năm trước, vào ngày 1 tháng 5 năm 2005 trước Albacete. Kể từ đó, anh từng bước vươn mình trở thành một huyền thoại của Blaugrana, giành 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác.

Trên góc độ cá nhân, Messi từng 5 lần giành Quả bóng vàng và 5 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu. Mới nhất, màn trình diễn siêu hạng của El Pulga giúp Barca đặt một chân vào chung kết Champions League khi thắng tới 3-0 tại sân nhà.

Nó cũng nối dài cái duyên ghi bàn của Messi trước các đội bóng Anh tại Champions League. Tính ra, ngôi sao của Barca đã có 26 bàn chỉ sau 33 trận với các đại diện của Premier League ở giải đấu.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X