Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina thoát hiểm: Trong bão tố, mới biết Messi vĩ đại thế nào…

Thứ Tư 11/10/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng vô song của Lionel Messi đã giúp ĐT Argentina giành chiến thắng 3-1 trước Ecuador ngay trên sân khách để giành vé trực tiếp tới VCK World Cup 2018.


Lionel Messi vĩ đại nhất trong những thời khắc khó khăn nhất, điều đó đã thêm một lần được chứng minh. Tối thứ 3 (theo giờ địa phương), toàn thể người dân Argentina ngồi trước TV, tay chắp lại và mắt hướng về vị cứu tinh mang áo số 10 trên lưng. Và rốt cục, anh chàng mảnh khảnh nhưng được mệnh danh là “Thánh Leo” ấy đã không khiến ai phải thất vọng với một cú hat-trick vào lưới Ecuador.

Tập thể Argentina chưa khi nào được đánh giá là vững mạnh tại vòng loại World Cup 2018 và trận đấu tại “hiểm địa” Quito vừa qua cũng vậy. Tuy nhiên, đúng như lời tiên tri của cựu HLV Cesar Luis Menotti, người đã đưa Argentina tới chức vô địch thế giới lần đầu tiên năm 1978, Messi đã trở thành cứu tinh của dân tộc. Người đội trưởng xuất sắc của La Albiceleste đã lên tiếng đúng vào thời khắc hiểm nghèo của đội bóng và kéo họ khỏi hố sâu của sự thất vọng.

Argentina thoat hiem Trong bao to, moi biet Messi vi dai the nao…  hinh anh
Messi tỏa sáng trước Ecuador với một hat-trick

Có rất, rất nhiều điều chống lại ĐT Argentina trước thềm cuộc đấu với Ecuador từ phong độ kém, áp lực bủa vây cho tới quá khứ chẳng tươi đẹp tại thành phố Quito có độ cao lớn thứ 2 tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, chỉ cần có cái tên Lionel Messi trong đội hình, Argentina đã bất chấp tất cả để đi tới chiến thắng 3-1 trước Ecuador. Qua đó, họ từ nguy cơ bị loại thẳng cánh khỏi World Cup 2018 đã cán đích ở vị trí thứ 3, như chưa từng rơi vào khủng hoảng.

Tới trước khi Messi ghi bàn đầu tiên phút 12, Argentina vẫn còn là khán giả của World Cup tại Nga hè năm sau với chỉ vị trí thứ 6 khu vực Nam Mỹ. Nhưng rồi truyền nhân của Diego Maradona vĩ đại đã lần lượt đóng góp 1, 2 rồi 3 bàn giúp thế giới đảo lộn theo chiều hướng tích cực với đội bóng xứ Tango. Nếu có ai ghi được bàn đầu tiên cho Argentina trên sân khách từ tháng 10 năm ngoái tới nay, đó chỉ có thể là Messi. Với cú hat-trick trước Ecuador, Leo cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ từ trước tới nay (21 bàn).

Argentina thoat hiem Trong bao to, moi biet Messi vi dai the nao…  hinh anh 2
Trong khó khăn, Leo đã chứng tỏ đẳng cấp

Chỉ 39 giây sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Argentina đã bị dội một gáo nước lạnh cóng bởi bàn mở tỷ số của Romario Ibarra bên phía Ecuador. Nó khiến cho nỗi sợ hãi nơi người dân Argentina dâng cao tột độ và trái tim họ hẳn như muốn ngưng lại. Nhưng chính Messi đã thực sự trở thành một bác sĩ giải phóng tâm lý thậm chí là cải thiện sức khỏe cho hơn 43 triệu đồng bào.

Nhận đường chuyền ngang của Angel Di Maria, Messi đầy nhạy cảm trong dứt điểm gỡ hòa 1-1 phút 12. Chỉ 8 phút sau, lại là số 10 huyền thoại băng lên đầy dũng mãnh, cướp bóng trong chân đối phương trước khi sút bóng trái phá đưa Argentina vươn lên dẫn 2-1. Sang phút 62, lại là Messi solo qua một loạt hậu vệ Ecuador trước khi bấm bóng kỹ thuật ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng của mình.

Argentina thoat hiem Trong bao to, moi biet Messi vi dai the nao…  hinh anh 3
Với Messi, Argentina có thể hạ bất cứ đối thủ nào

Nhà văn Honore de Balzac từng nói: “Bản chất của con người thường bị bánh xe của số phận che đậy, và khi lao vào bão tố, dù tốt hay xấu, tự nó bộc lộ”. Với trường hợp của Lionel Messi, xin được mạn phép sửa lại rằng: “Tài năng của một ngôi sao thường bị thành tích của tập thể che đậy, và khi lao vào bão tố, vĩ đại hay không, tự nó bộc lộ”.

comment leftBản chất của con người thường bị bánh xe của số phận che đậy, và khi lao vào bão tố, dù tốt hay xấu, tự nó bộc lộ
Honore de Balzac
comment right

Một Messi tuyệt vời nhất đã trở lại đúng vào lúc Argentina cần anh ấy. Một con người có thể khiến cả dân tộc tự hào thì đó hẳn phải là một vĩ nhân, không còn nghi ngờ gì nữa. Còn rất nhiều điều phải làm với HLV Jorge Sampaoli cùng các cộng sự từ giờ tới khi VCK World Cup 2018 khởi tranh. Ông cũng như một số người tiền nhiệm vẫn đang mải miết đi tìm sự gắn kết giữa các mắt xích trong đội hình.

Chẳng hiểu sao một dàn sao trên hàng công như Argentina lại chỉ ghi được có 19 bàn sau 18 trận tại vòng loại World Cup 2018, chỉ hơn duy nhất đội áp chót bảng Bolivia. Đó còn là một câu hỏi lớn chờ người thuyền trưởng Sampaoli của họ giải đáp. Nhưng như đã nói, chỉ cần có Messi hiện diện trong đội hình, Argentina có thể chấp các đối thủ mọi ưu thế mà vẫn là những người giành chiến thắng sau cùng. Và vì thế, La Albiceleste vẫn sẽ được xem là ứng viên vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nga năm sau.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Ecuador 1-3 Argentina (Vòng loại World Cup 2018)

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Argentina trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X