Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đi vào lịch sử sau khi ghi 5 bàn vào lưới Estonia

Thứ Hai 06/06/2022 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina vừa đánh bại Estonia trong trận giao hữu quốc tế, cả 5 bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ đều được ghi do công của tiền đạo Lionel Messi.

Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn cho ĐT Argentina


Sau chiến thắng 3-0 trước Italia để giành Siêu cúp Liên lục địa, ĐT Argentina vừa có trận giao hữu với đội bóng tí hon Estonia. Được đánh giá cao hơn, đại diện đến từ Nam Mỹ đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Họ tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 5-0.

Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng của Argentina đều được ghi do công của tiền đạo Lionel Messi. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1987 ghi 5 bàn cho tuyển Argentina. Trước đó, anh chưa bao giờ ghi 4 hay 5 bàn cho đội bóng Nam Mỹ, thay vào đó là 7 lần lập hat-trick.
 
Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn cho ĐT Argentina

Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn cho ĐT Argentina


Messi cũng đã đi vào lịch sử trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên ghi được tới 5 bàn trong một trận đấu thuộc cấp độ đội tuyển. Số 10 cũng là người đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi 5 bàn ở Champions League và trong màu áo ĐTQG. 

Năm 2012, Messi ghi 5 bàn cho Barcelona vào lưới Leverkusen ở vòng 1/8 Champions League và đúng 10 năm sau làm được điều tương tự với Argentina. Với 5 bàn thắng vừa có được, ngôi sao của PSG đã có tổng cộng 86 bàn cho ĐTQG, vượt Ferenc Puskas (84) để chiếm vị trí thứ tư trong danh sách ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại ở cấp độ quốc tế. 

Messi hiện chỉ xếp sau Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn), Ali Daei (Iran, 109) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 117).
Bàn tay nhỏ của Lionel Messi hủy diệt Estonia tội nghiệpBàn tay nhỏ của Lionel Messi hủy diệt Estonia tội nghiệp
Dù chỉ là một trận giao hữu và đối thủ quá yếu song Argentina vẫn để Lionel Messi ra sân (theo nguyện vọng cá nhân) nhưng nhờ vậy mà M10 đã lập thêm một loạt...
ĐT Argentina sẵn sàng đá như sư tử vì MessiĐT Argentina sẵn sàng đá như sư tử vì Messi
Thủ môn Emiliano Martinez chia sẻ rằng cầu thủ Argentina sẵn sằng thi đấu với tất cả tinh thần để có thể hỗ trợ Messi.
Vô địch Siêu cúp liên lục địa, Messi cân bằng thành tích của RonaldoVô địch Siêu cúp liên lục địa, Messi cân bằng thành tích của Ronaldo
Lionel Messi đã cân bằng số danh hiệu ở đội tuyển quốc gia với Cristiano Ronaldo sau khi giúp Argentina giành chức vô địch Siêu cúp liên lục địa.
Lionel Messi lên tiếng sau chiến thắng trước ItaliaLionel Messi lên tiếng sau chiến thắng trước Italia
Tiền đạo Lionel Messi đã chơi bùng nổ trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Italia trong trận tranh Siêu cúp Liên lục địa.
Không thể ngăn cản MessiKhông thể ngăn cản Messi
Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Lionel Messi thường xuyên khiến các hậu vệ Italia rơi vào tình trạng bối rối để tìm cách ngăn chặn anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X