Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đang hưởng lương quá cao so với cống hiến?

Thứ Tư 02/08/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nghiên cứu thu thập dữ liệu của năm 2016 cho thấy mức lương thực tế của Lionel Messi quá cao so với cống hiến của anh cho Barcelona.
Lionel Messi dang huong luong qua cao so voi cong hien hinh anh
Messi hưởng lương quá cao so với đóng góp thực tế


Mới đây, tạp chí International Journal of Computer Science in Sport (IJCSS) vừa công bố kết quả đề tài nghiên cứu liên quan đến mức lương của các ngôi sao bóng đá hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Cụ thể, IJCSS tiến hành thu thập dữ liệu các cầu thủ trong năm 2016. Các thông tin được thu thập là tuổi tác, vị trí thi đấu, thành tích thi đấu... cùng hàng loạt tham số khác. Sau đó, họ thiết kế một thuật toán để xác định tiền lương thực tế của từng cầu thủ và so sánh xem liệu có với cống hiến cho CLB chủ quản.

Nghiên cứu này cho hay: "Rõ ràng mức lương các cầu thủ được nhận bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố không liên quan đến hiệu suất và kỹ năng. Ví dụ một cầu thủ được người hâm mộ yêu thích có thể được hưởng mức lương cao hơn, phản ánh sức hút của cầu thủ này.

Chẳng hạn Messi nhận mức lương hàng tuần là 550.000 euro, thì phần lớn trong đó là tiền tài trợ, bản quyền hình ảnh hay các khoản thu khác nằm ngoài phạm vi thắng thua hay phong độ trên sân. Sử dụng thuật toán cho thấy mức lương dựa trên cống hiến sân cỏ của cầu thủ sẽ thấp hơn khoảng 50%".

Theo kết quả được công bố, mặc dù vẫn là siêu sao bóng đá nhất nhì hành tinh thì Messi lại dẫn dầu BXH mức lương được nhận vượt quá đóng góp thực tế. Cụ thể, lương xứng đáng của Messi đáng lẽ chỉ ở mức 243.000 euro, kém xa với lương thực tế hơn 550.000 Euro.

Tất nhiên, theo chiều ngược lại, cũng có những cầu thủ cống hiến rất nhiều cho CLB nhưng lại nhận mức lương hết sức bèo bọt. Đứng đầu là Bernardo Silva, tân binh của Manchester City mùa trước khoác áo nhà ĐKVĐ nước Pháp AS Monaco.
Lionel Messi dang huong luong qua cao so voi cong hien hinh anh 2
Top 10 cầu thủ hưởng lương cao hơn cống hiến (đơn vị: euro)
Lionel Messi dang huong luong qua cao so voi cong hien hinh anh 3
Top 10 cầu thủ hưởng lương thấp hơn cống hiến (đơn vị: euro)


Tổng Hợp (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X