Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Lionel Messi có thể giải cứu ĐT Argentina”

Thứ Ba 10/10/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu HLV Cesar Luis Menotti, Argentina nên tiếp tục đặt trọn niềm tin của mình vào Lionel Messi.


Trước lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, ĐT Argentina đang đứng trước tình thế rất nguy nan. Hiện đội bóng xứ Tango chỉ có vị trí thứ 6 trên BXH khu vực Nam Mỹ và một cú sảy chân trước Ecuador có thể khiến họ lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Nhưng ngược lại, một chiến thắng vẫn sẽ đủ để Argentina giành vé tới VCK World Cup 2018 nếu hai đội xếp ngay trên là Colombia và Peru hòa nhau ở trận cùng giờ. Nếu giả thiết đó không xảy ra, việc giành 3 điểm trước Ecuador cũng sẽ giúp họ ít nhất cũng sẽ có vị trí thứ 5 đá play-off với đại diện New Zealand của châu Đại Dương.

Lionel Messi co the giai cuu DT Argentina hinh anh
Messi được kỳ vọng sẽ giải cứu Argentina

Ecuador đã thua cả 5 trận vòng loại vừa qua và không còn cơ hội vào tốp 5 nhưng Argentina cũng có điều lo ngại khi đã không thắng tại thành phố Quito với độ cao gần 3000m kể từ năm 2001 tới nay. Tuy nhiên, cựu HLV Cesar Luis Menotti, người dẫn dắt Argentina tới chức vô địch World Cup đầu tiên năm 1978 tin rằng siêu sao Lionel Messi sẽ trở thành người tạo ra sự khác biệt vào sáng thứ 4 này

“Có Messi trong đội hình, bạn sẽ có một cứu tinh”, ông nói với TyC Sports. “Phụ thuộc vào một cá nhân không phải là điều lý tưởng nhất, nhưng bối cảnh này họ cần anh ấy. Có Messi là một lợi thế lớn. Bóng đá là môn thể thao đồng đội, nhưng cũng cần những khoảnh khắc bùng nổ. Sẽ rất khó chịu khi không thấy Messi ở World Cup, không chỉ mình tôi cảm thấy thế. Anh ấy có ma thuật, giống như Diego Maradona.”

HLV Argentina tung chiêu độc trước thềm trận cầu sinh tử
HLV Jorge Sampaoli kêu gọi phần còn lại của ĐT Argentina đạt đến đẳng cấp của Lionel Messi trước thềm cuộc đấu quan trọng với Ecuador.

Argentina chỉ thắng 6, hòa 7, thua 4 và chỉ ghi được có 16 bàn thắng. Hồi đầu tháng 9 vừa qua, La Albiceleste đã phải đưa HLV Sampaoli lên thay thế Edgardo Bauza nhưng 3 trận qua, họ cũng đều bị cầm chân bởi Uruguay, Peru và Venezuela.

Dù vậy, Menotti cho rằng đó không phải hệ quy chiếu cho chuyến làm khách của Argentina tới sân Ecuador. “Đội bóng có nghĩa vụ phải giành vé tới VCK World Cup 2018”, người đàn ông 78 tuổi nói thêm. “Không còn thời gian để phân tích những điều tồi tệ đó.”

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Argentina trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X