Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Cầu thủ kiến tạo hay nhất năm của IFFHS

Thứ Sáu 30/12/2016 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi vừa giành giải cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất năm thứ hai liên tiếp theo đánh giá của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS).

 
Theo đánh giá của IFFHS, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất năm 2016 với số điểm gần như tuyệt đối là 172 từ IFFHS. Đây là lần thứ hai liên tiếp cầu thủ người Argentina giành được giải thưởng này.
 
Lionel Messi gianh giai cau thu kien tao hay nhat nam cua IFFHS.
Lionel Messi giành giải cầu thủ kiến tạo hay nhất năm của IFFHS.

Việc Messi lần thứ hai giành danh hiệu cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất năm gây ngạc nhiên không nhỏ, bởi "Leo" thường nổi tiếng với khả năng săn bàn. Trong năm dương lịch 2016, Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo câu lạc bộ với 51 pha lập công, hơn người đứng thứ hai Ibrahimovic đúng 1 bàn thắng.
 
IFFHS tiết lộ rằng cuộc bình chọn cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất năm thu thập lá phiếu của các đại diện đến từ 56 quốc gia. Kể từ khi giải thưởng này được đưa ra, Xavi (Barcelona) là cầu thủ nhiều lần đứng đầu nhất với 4 lần, sau đó là Andres Iniesta, Lionel Messi (2 lần), Zinedine Zidane, Kaka và Toni Kroos (1 lần). 
 
Đứng sau Messi trong cuộc bình chọn năm nay lần lượt là Andres Iniesta (66), Toni Kroos (45),... Trước đó, IFFHS cũng đưa ra đánh giá về huấn luyện viên xuất sắc nhất 2016 với Diego Simeone (Atletico Madrid ) và trọng tài của năm với Mark Clattenburg. 

Danh sach binh chon cau thu kien tao xuat sac nhat the gioi voi Messi dung dau.
Danh sách bình chọn cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới năm 2016 với Messi đứng đầu.
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X