Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các huyền thoại nhận định về ĐT Anh trước thềm Euro 2020

Thứ Sáu 11/06/2021 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Lineker và Alan Shearer tự tin rằng ĐT Anh có thể tiến sâu tại VCK Euro 2020 với một dàn cầu thủ tài năng. Dù vậy, họ cũng lo ngại vấn đề ở hàng thủ sẽ khiến “Tam sư” bị ảnh hưởng.

ĐT Anh sẽ ra quân ở Euro 2020 vào ngày 13 tháng 6 tới bằng màn chạm trán Croatia tại Wembley. Đây chính là đối thủ đã đánh bại đội bóng của HLV Gareth Southgate ở bán kết World Cup 2018 sau hiệp phụ.

Southgate
Thầy trò Southgate chuẩn bị bước vào Euro 2020

Tới Euro 2020 lần này, Anh mang theo đội hình trẻ trung. Các danh thủ Gary Lineker và Alan Shearer đánh giá cao tiềm năng của “Tam sư” tại giải. Lineker nói với Goal về cơ hội của tuyển Anh:

“Sự kỳ vọng là điều thú vị. Tôi biết đôi khi hy vọng sẽ hạ bệ bạn nhưng đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài, tuyển Anh có một đội hình đủ sức cạnh tranh. Tam sư đã vào bán kết World Cup 2018 dù họ đã gặp một chút may mắn. Nhìn chung, đó là một màn trình diễn tốt.”

“Hiện tại, Anh có một chút thiếu kinh nghiệm và bị nghi ngờ ở một số vị trí nhất định như trung vệ hay thủ môn. Nhưng ngoài ra, họ có một số tài năng tuyệt vời ở vị trí hậu vệ cánh, tiền vệ và tiền đạo.”

“Ngoài ra, lần đầu tiên sau một thời gian dài, Anh có sức mạnh về chiều sâu và đó là điều quan trọng. Trong một chiến dịch, HLV Southgate có thể xoay tua. Mọi người luôn hỏi: Đâu là đội hình mạnh nhất của Anh?”

DT Anh
Lineker đánh giá cao hàng công Anh

“Ngay cả Southgate, tôi cũng không nghĩ ông ấy có thể trả lời được. Tôi không nghĩ Anh sẽ cố định một đội hình xuất phát, đặc biệt là khi họ có nhiều tài năng ở hàng công. Tôi nghĩ rằng Southgate đang có những cầu thủ dự bị có chất lượng tương đương đá chính, điều này sẽ rất quan trọng.”

“Tôi nghĩ tương lai ĐT Anh là rất tươi sáng. Còn quá sớm để nói về chức vô địch Euro 2020, nhưng vượt qua vòng bảng là điều dễ dàng với họ. Sau đó, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn khi đối thủ có thể là Pháp, Bồ Đào Nha hoặc Đức.”

“Chúng ta cùng chờ xem. Với nhiều tài năng trong đội hình, tôi nghĩ Anh sẽ có một giải đấu thành công.”

Shearer nói với Goal khi được hỏi về triển vọng của ĐT Anh ở Euro 2020: “Luôn có sự kỳ vọng dành cho ĐT Anh và càng ngày càng lớn hơn. Họ đã vào đến bán kết World Cup 2018 dù với hành trình được xem là dễ thở.”

Alan Shearer cho rằng MU cần thêm một trung vệ và một tiền đạo đẳng cấp
Shearer lo ngại cho hàng thủ "Tam sư"

“Nhưng với các tài năng mà Anh đang có, đó là thành tích tốt nhất của đội tuyển trong một thời gian dài. Trên hàng công, họ có Mason Mount, Phil Foden, Jadon Sancho, Jack Grealish và Marcus Rashford hỗ trợ Harry Kane. Đó là dàn cầu thủ đầy chất lượng.”

“Tôi không nghĩ việc ghi bàn và tạo ra bàn thắng sẽ là một vấn đề. Nhưng mối quan tâm nhỏ của tôi là ở hàng phòng ngự. Liệu khi đi sâu vào giải, yếu điểm này của Anh có bộc lộ? Dịch bệnh là điều không ai mong muốn song việc Euro hoãn lại 1 năm giúp những cầu thủ như Foden và Mount trưởng thành hơn.”

“Họ đều đã có mùa giải tuyệt vời và đối đầu trong trận chung kết Champions League. Foden và Mount là những tài năng và có thể cung cấp sự sáng tạo.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X