Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất
Zalo

CLB Lille tạo cột mốc đỉnh cao ở sân chơi Champions League

Thứ Năm 24/10/2024 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB nước Pháp là đội duy nhất trong thế kỷ 21 đánh bại được Atletico Madrid lẫn Real Madrid ở hai lượt trận liên tiếp Champions League.

Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội) ngay trên sân Metropolitano của đối thủ, Lille gây bất ngờ khi quật ngã Atletico 3-1. Họ trở thành đội thứ ba trong lịch sử Champions League (tính từ đầu thế kỷ 21), đánh bại được Atletico Madrid lẫn Real Madrid trong cùng một mùa giải Champions League.

Chelsea của mùa 2020/21 và Manchester City của mùa 2021/22 là hai CLB khác có được thành tích này. Nhưng Lille gây chú ý hơn bởi họ thắng hai gã khổng lồ thành Madrid trong hai trận liên tiếp ở Champions League.

GanHLiNXMAA9dfp
Lille đang chơi rất hay tại UEFA Champions League năm nay

Trước đó, ở loạt trận thứ hai, Lille thắng Real Madrid 1-0 trên đất Pháp. Trong chuyến làm khách tại Tây Ban Nha ở loạt trận thứ ba, đội bóng của Ligue 1 thậm chí gây bất ngờ khi để hàng loạt trụ cột như Jonathan David, Angel Gomes ngồi trên ghế dự bị.

Đội bóng Pháp chơi lép vế từ đầu trận và nhận bàn thua ngay phút thứ 8 khi Julian Alvarez dứt điểm thành công. Tuy nhiên, từ phút 61, Lille bắt đầu màn lội ngược dòng khó tin khi ghi liền ba bàn thắng.

Xét về mặt danh tiếng, kinh nghiệm lẫn giá trị đội hình, Lille đều kém xa Atletico Madrid lẫn Real Madrid. Họ thậm chí chỉ giành vé dự Champions League mùa này thông qua loạt trận vòng loại play-off. Thế nhưng, CLB của Ligue 1 cho thấy tính chất bất ngờ của bóng đá.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X