Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Lille - Bayern: "Hùm xám" ra oai

Thứ Ba 23/10/2012 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bách chiến bách thắng tại Bundesliga, nhưng Bayern Munich vẫn đang trên đường đi tìm chính mình ở Champions League. Và Lille là liều thuốc thử hữu hiệu để Hùm xám thấy được sức mạnh thực sự của mình.

Sau 8 vòng đấu, chưa có đội bóng nào tại Bundesliga đủ sức cản đường (dù chỉ là một trận hòa) Bayern Munich thẳng tiến tới chiếc Đĩa bạc danh giá. Ribery cùng đồng đội luôn không cho đối phương cơ hội nào để giành điểm. Giương oai giễu võ tại giải đấu quốc nội là thế, còn ở Champions League, Bayern lại phải đến làm khách tại Lille với sức ép phải thắng. Bởi rất đơn giản, nếu tiếp tục không giành trọn vẹn 3 điểm, thầy trò HLV Heynckes đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

bayern munich
\

Điều quan trọng nhất lúc này với đội bóng xứ Bavaria là vượt qua sức ép tâm lý lớn ấy và mang được “văn hóa chiến thắng” ra sân chơi danh giá nhất châu Âu. Xét về lực lượng, Bayern đang có đội hình mạnh nhất với sự hồi sinh mạnh mẽ của các trụ cột như Schweinsteiger, Mueller, Kroos hay Ribery. Ngoài ra, họ còn có tân binh trị giá 40 triệu euro, Martinez.

Đúng thời điểm cần một chiến thắng tại đấu trường số một châu Âu, Bayern may mắn chỉ phải đối đầu với một Lille quá yếu cả về tinh thần thi đấu lẫn lực lượng trên sân. Sự trượt dài ở Ligue 1 mang tới hệ lụy quá lớn ở Champions League, khi đội bóng Pháp thua cả 2 trận đầu ở vòng bảng và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Bản thân HLV Rudi Garcia cũng phải thừa nhận, ông muốn vòng bảng Champions League nhanh chóng trôi đi để còn tập trung cho giải VĐQG.

Bởi chưa khi nào ở mùa này, Lille có đội hình tối ưu. Trận đón tiếp Bayern đêm nay cũng thế. HLV Garcia buộc phải vá víu lại hàng thủ vì Debuchy bị treo giò và Basa nghỉ 4 tuần vì chấn thương. Bên cạnh đó, chân sút chủ lực De Melo vẫn chưa khỏi cúm nên không chắc chắn ra sân. Còn bộ ba tấn công Kalou – Roux – Payet vẫn thi đấu vật vờ, thiếu cá tính. Do đó, một nửa (6/12) bàn thắng của Lille ở mùa này thuộc về các hậu vệ và tiền vệ trụ.

Xem ra, đây là cơ hội để Bayern giương oai và cải thiện thành tích thi đấu trên đất Pháp. Vì sau 14 trận đối đầu với các đại diện Ligue 1 trên sân đối phương, Hùm xám “mới” thắng 5, hòa 3 và thua 6.

Thông tin xung quanh

- 11/12 trận gần nhất của Lille đều khép lại hiệp 1 với tối thiểu 1 bàn thắng. Trong khi đó, 4 trận gần đây của Bayern Munich cũng có kịch bản tương tự.
- Cả 7 trận gần nhất của chủ nhà Lille cùng 4/5 trận vừa qua của Bayern Munich đều khép lại với tổng tỉ số chẵn.
- 4/5 trận gần đây của Lille và 3/5 trận vừa qua của Bayern Munich đều có ít nhất 1 bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút 76-90.

Đội hình dự kiến
Lille:
Landreau; Beria, Rozehnal, Chedjou, Digne; Balmont, Pedretti, Martin; Kalou, Roux, Payet.
Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Badstuber; Schweinsteiger, Martinez; Mueller, Kroos, Ribery; Mandzukic.
Dự đoán: Bayern thắng 3-1

Minh Huy - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X