Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lí do Messi không nằm trong danh sách đề cử QBV

Thứ Bảy 13/08/2022 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
France Football, đơn vị tổ chức và trao giải QBV cho biết lí do Messi không có tên trong danh sách rút gọn.

Vì sao Messi không được đề cử QBV?

Messi là cầu thủ giành nhiều danh hiệu QBV nhất trong lịch sử. Tiền đạo này cũng liên tục có tên trong danh sách đề cử kể từ năm 2005. Tuy nhiên, trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 vừa mới được tạp chí France Football công bố, cầu thủ người Argentina đã không có tên.

Đây là thông tin khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và có phần thất vọng. Tuy vậy, theo thông tin được đại diện France Football công biết, tiền đạo người Argentina không đáp ứng được một số yêu cầu nhất định và việc gạch tên cầu thủ này khỏi danh sách đề cử là hoàn toàn dễ hiểu.

Lí do Messi không nằm trong danh sách đề cử QBV 1
Messi lần đầu không có tên trong danh sách đề cử QBV 

Emmanuel Bojan, đại diện của tờ France Football chia sẻ về việc Messi lần đầu không góp mặt trong top 30 QBV sau 17 năm: "Messi đã có 7 lần giành danh hiệu này, cũng là người giành QBV 2021 và một cầu thủ như vậy luôn được nhắc đến mỗi khi nói tới giải thưởng này (QBV).

Messi chưa đáp ứng những tiêu chí mới để lọt vào danh sách đề cử QBV năm nay. Giờ đây chúng tôi đánh giá thành tích cầu thủ theo một chu kỳ mới, chính vì thế, chức vô địch Copa America tháng 7 năm ngoái của Messi sẽ không được tính.

Thêm vào đó, Messi cùng PSG đã trải qua mùa giải không như mong đợi, nếu không muốn nói là thất vọng, ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn hình ảnh. Lẽ đó, Messi không có tên trong danh sách rút gọn."

Bojan cũng chia sẻ lí do Ronaldo lọt vào danh sách bất chấp việc trắng tay cả mùa cùng MU: "Trường hợp của Ronaldo khác của Messi, mùa giải vừa rồi, anh ấy lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong màu áo ĐTQG (117 bàn). Ở Champions League, Ronaldo vẫn ghi những bàn thắng quyết định, ở Premier League anh ấy cũng có 18 bàn với hai trận ghi hattrick."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X