Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lewandowski phi thường nhưng Messi đến từ hành tinh khác"

Thứ Sáu 14/08/2020 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời chia sẻ của tiền vệ Arturo Vidal trước sự so sánh của giới truyền thông về Messi và Lewandowski.

Trước trận đại chiến Barca vs Bayern Munich tại vòng tứ kết UEFA Champions League 2019/20, giới truyền thông đang chú ý tới cặp đôi Messi và Lewandowski bởi đây chính là những ngôi sao sáng nhất bên phía hai đội.

Nếu như Messi có thành tích ghi bàn và kiến tạo khủng cho Barca trong mùa giải năm nay thì tại Bayern, Lewandowski cũng đang có một mùa bóng thăng hoa nhất của mình suốt 15 năm sự nghiệp khi đã nổ súng tới 53 lần chỉ trong 44 trận trên mọi đấu trường.

Lewandowski phi thường nhưng Messi đến từ hành tinh khác hình ảnh
Arturo Vidal tin rằng Lewandowski không đủ đẳng cấp để so với Messi

Tại Bundesliga, Lewandowski đã tham gia 31 trận và ghi 34 bàn, trung bình 1,096 bàn/trận. Hiệu suất ghi bàn của trung phong người Ba Lan thậm chí còn cao hơn hẳn so với người vừa giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu - Ciro Immobile khi chỉ số này chỉ là 0,97 bàn/trận.

Với những gì đã thể hiện, đã có không ít những lời khen ngợi và cho rằng Lewandowski hay hơn Messi. Tuy nhiên theo Arturo Vidal thì đây là một sự so sánh khập khiễng.

"Lewandowski là một tiền đạo phi thường, rất nguy hiểm. Đó là một cầu thủ ghi bàn không biết mệt mỏi. Là người đã ở bên anh ấy ba năm, tôi biết rất rõ anh ấy như thế nào. Sẽ rất khó để ngăn cản Lewan ghi bàn, nhưng so sánh anh ấy với Leo Messi là không thể, bởi vì Leo đến từ hành tinh khác, mặc dù Lewandowski là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh Luis Suarez".

Trước đó, chia sẻ với giới phóng viên, HLV Setien của Barca cũng bênh vực người học trò của mình khi anh bị báo giới so sánh với chân sút của Bayern.

"Lewandowski là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ anh ấy đạt đến đẳng cấp của Leo", ông Setien cho hay. "Rõ ràng, Lewandowski đang có một phong độ tuyệt vời và có thể gây nguy hiểm cho Barca, nhưng chúng ta cũng đã được chứng kiến ​​Leo chơi thế nào trong trận đấu với Napoli. Thật tốt khi chúng tôi có thể thưởng thức những cầu thủ như vậy."

Cuộc chạm trán giữa Barca vs Bayern sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng mai 15/8, theo giờ Việt Nam. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X