Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen vs Tottenham (1h45 ngày 19/10): “Gà trống” gáy vang?

Thứ Ba 18/10/2016 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu giữa Bayer Leverkusen và Tottenham tại sân BayArena sắp tới mang tính chất đặc biệt quan trọng bởi đội chiến thắng sẽ nắm giữ lợi thế cực lớn để bước tiếp vào vòng knock-out. Và xét theo phong độ của hai đội hiện nay, đại diện của nước Anh đang tạm thời là những người được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu trên sân khách.

Leverkusen chơi rất phập phù
Leverkusen vs Tottenham (1h45 ngay 1910) Ga trong gay vang hinh anh
Leverkusen đã xuất sắc cầm hòa Monaco ở lượt trận thứ hai

Bayer Leverkusen đã có một màn chạy đà trước trận chiến quan trọng với Tottenham rất không tốt khi để thua trước đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Werder Bremen. Kết quả đó khiến cho mạch trận bất bại của họ buộc phải dừng lại ở con số 4. Và đây cũng là một minh chứng rõ nét cho sự phập phù của thầy trò Roger Schmidt tại giải quốc nội năm nay.

Họ đã mất điểm trước hàng loạt đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Augsburg, Frankfurt và phần nào đó là Monchengladbach. Nhưng trái lại, đội chủ sân BayArena cũng có thể trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa mà minh chứng là những chiến thắng trước Mainz 05 hay ứng cử viên vô địch Dortmund.

Vấn đề của Leverkusen hiện tại là họ hòa quá nhiều. Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng nước Đức chỉ giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng. Tính riêng tại sân chơi danh giá Champions League, Leverkusen đã trải qua 7 trận không thắng liên tiếp, trong số đó có tới lần họ phải chia điểm với đối thủ. Với phong độ không tốt như vậy, cơ hội để Bayer giành trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham là không cao. Đó là chưa kể tới thành tích đối đầu của đội chủ sân BayArena trước các đội bóng Anh cũng là vô cùng ngán ngẩm khi họ đã để thua tới 12 trong 19 trận gần nhất chạm trán các đại diện tới từ xứ sở sương mù.
Tottenham nhận tin buồn từ trung vệ Alderweireld
(Bongda24h.vn) - Tottenham vừa nhận tin buồn khi trung vệ Toby Alderweireld dính chấn thương nặng trong trận hòa 1-1 với West Brom.

“Gà trống” tiếp tục vượt khó trên đất khách?
Leverkusen vs Tottenham (1h45 ngay 1910) Ga trong gay vang hinh anh 2
Tottenham đang sở hữu một đội hình cân bằng với lối chơi vô cùng nguy hiểm

Trận hòa trước West Brom cuối tuần trước có thể xem là tai nạn với Tottenham khi HLV Mauricio Pochettino cất khá nhiều trụ cột trên ghế dự bị. Điều đó càng chứng tỏ rằng chiến lược gia người Argentina muốn định đoạt số phận của Spurs ngay sau khi chuyến làm khách đến đất Đức vào rạng sáng mai khép lại. Cục diện bảng E của Tottenham hiện tại đang rất khó lường khi các đội chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Tuy vậy, nếu Tottenham và Monaco cùng giành chiến thắng trong lượt trận ngày mai, cơ hội để họ cùng nhau lọt vào vòng đấu knock-out là rất lớn.

Mùa này, Spurs vẫn đang giữ vững hình ảnh ấn tượng của một tập thể cạnh tranh chức vô địch Premier League như năm ngoái. Họ mới chỉ để thua đúng trận mở màn gặp Monaco tại Champions League trong 11 trận đấu đã qua, giành được 8 chiến thắng trong số này. Hành quân đến đất Đức, HLV Pochettino sẽ không có được sự phục vụ của hai ngôi sao quan trọng là Kane và Alderweireld. Tuy nhiên, những sự thay thế của hai cầu thủ này như Heung-min Son và Eric Dier đều là những lựa chọn chất lượng và đủ sức giúp đội bóng áo trắng giữ được sự nguy hiểm cần thiết.

Với tính chất quyết định của trận đấu này, NHM có thể kỳ vọng về một màn đấu trí đỉnh cao về mặt chiến thuật giữa hai HLV. Dẫu vậy, với một đội hình đồng đều hơn, có thể tin tưởng rằng Spurs sẽ là những người có được niềm vui sau khi trận cầu cân não tại BayArena khép lại.
Pochettino nổi điên sau khi Tottenham bị West Brom cầm hòa
(Bongda24h.vn) - HLV Mauricio Pochettino đã rất tức giận sau trận West Brom 1-1 Tottenham tại vòng 8 Premier League.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Leverkusen vs Tottenham:
- Bayer Leverkusen đã bất bại trong 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà tại đấu trường Champions League (2 thắng 3 hòa)
- Thành tích thi đấu trên sân khách của Tottenham tại Champions League là khá cân bằng với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua
- Spurs không thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong 6 trận đấu gần nhất tại Champions League. Ở mùa giải năm nay, chỉ có đúng 2 trong số 37 cú sút của đội bóng thành London khiến đối thủ phải vào lưới nhặt bóng
- Javier Hernandez đã ghi được 7 bàn trong 9 lần xuất phát gần nhất ở Champions League
- Lần gặp nhau duy nhất giữa hai đội diễn ra vào tháng 11/2006. Khi đó, Tottenham giành chiến thắng 1-0 trên đất Đức với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Dimitar Berbatov
- Bayer đã thua 9 trong 10 trận đấu tại Champions League trước các đối thủ tới từ Anh. Trận thắng duy nhất của họ là trước Chelsea vào tháng 11/2011

Đội hình dự kiến:
Leverkusen (4-2-3-1): Leno - Henrichs, Toprak, Tah, Wendell - Aranguiz, Kampl - Brandt, Volland, Calhanoglu - Hernandez
Tottenham (4-1-4-1): Lloris - Walker, Dier, Vertonghen, Rose - Wanyama - Dembele, Alli, Eriksen, Lamela - Son

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xuân Phong

► Xem thêm lịch thi đấu La Liga và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X