Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen vs Barcelona (2h45 ngày 10/12): Còn nước, còn tát

Thứ Tư 09/12/2015 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể cả có thắng Barcelona, cơ hội đi tiếp của Leverkusen vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào cặp đấu giữa AS Roma và BATE Borisov. Tấm vé dự vòng knock-out Champions League 2015-2016 đang trở nên xa vời với thầy trò HLV Roger Schmidt, song họ không được phép buông xuôi.

Leverkusen vs Barcelona tran dau vong bang cup C1Champions League hinh anh
Leverkusen và Roma sẽ cạnh tranh trực tiếp tấm vé thứ 2 bảng E

Với 13 điểm sau 5 lượt trận, CLB Barcelona đã chính thức giành vé dự vòng knock-out Champions League 2015-2016 với tư cách nhất bảng E. Điều đó cũng đồng nghĩa, tấm vé thứ hai sẽ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa AS Roma và Leverkusen, hai đội đều mới chỉ giành được 5 điểm. Tuy nhiên, AS Roma đang là đội bóng nắm nhiều lợi thế hơn cả. Ngoài việc chỉ phải gặp BATE Borisov ở lượt trận cuối (đại diện của Israel đã hết mục tiêu kể cả Europa League), đội chủ sân Olimpico còn đang có điểm số đối đầu tốt hơn đối thủ cạnh tranh Leverkusen.

Theo luật từ UEFA, việc phân hạng các đội bằng điểm nhau dựa vào điểm số đối đầu (đội nào tốt hơn thì xếp trước). Nếu tiêu chí này bằng nhau, các đội sẽ tính tiếp tới hiệu số bàn thắng - bại của những trận đối đầu, rồi đến tổng số bàn thắng ghi được trong các cuộc đối đầu và số bàn thắng ghi được trên sân khách. Vì lẽ đó, trong trường hợp Leverkusen đánh bại Barcelona đi chăng nữa mà AS Roma thắng BATE Borisov thì đại diện nước Đức vẫn bị loại (Roma có điểm số đối đầu 4, trong khi Leverkusen chỉ có 1 điểm). Rõ ràng, tấm vé dự vòng knock-out đang dần xa vời với thầy trò HLV Roger Schmidt.

Người Barca bày tỏ khát khao làm nên lịch sử mùa này
Daniel Alves vừa thổ lộ mục tiêu của Barcelona ở mùa giải năm nay là làm nên lịch sử và hơn thế nữa.

Khó khăn là vậy song mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn kết thúc đối với Leverkusen. Mục tiêu đầu tiên của đội chủ sân BayArena là cần có thắng lợi ở trận đấu Leverkusen vs Barcelona đêm nay trên sân nhà, sau đó hy vọng sẽ nhận được tin vui từ Italia. Tất nhiên, đây là nhiệm vụ khó khăn song không hẳn là không thể. Nên nhớ trong trận lượt đi trên sân Nou Camp, đại diện nước Đức đã suýt nữa tạo nên bất ngờ khi có bàn dẫn trước và gây ra vô vàn khó khăn cho đối thủ. Dù sau đó, Bayer đã bị đối phương lội ngược dòng để giành thắng lợi 2-1 nhưng đó là trận đấu mà họ xứng đáng được tôn vinh với tinh thần thi đấu quật cường.

Ngoài ra, một cơ sở để tin rằng Bayer sẽ tạo nên bất ngờ đến từ việc Barcelona sẽ chắc chắn hành quân tới Đức mà không có lực lượng mạnh nhất. Việc đã chính thức đi tiếp cộng với ngôi đầu bảng tất nhiên sẽ khiến cho HLV Luis Enrique có cơ hội để cất giữ những trụ cột như Messi, Iniesta hay Pique trên hàng ghế dự bị nhằm bảo toàn thể lực. Cuối cùng, việc bị dồn vào thế chân tường biết đâu sẽ giúp cho đội chủ sân BayArena có một động lực tốt để vượt qua được khó khăn này.

Leverkusen vs Barcelona tran dau vong bang cup C1Champions League hinh anh 2
Barca sẽ dùng cầu thủ trẻ

Trước trận Leverkusen vs Barcelona, mọi bất lợi đang hướng về phía đội chủ nhà, từ cơ hội đi tiếp, phong độ cho tới đẳng cấp. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và đội chủ sân BayArena hoàn toàn có thể hy vọng vào điều kỳ diệu có thể đến vào đêm nay. Nên nhớ trong quá khứ, Leverkusen cũng nhiều lần tạo nên bất ngờ trước gã khổng lồ xứ Catalonia. Và trận thắng trước chính ông lớn này tại Champions League 2001-2002 trên sân nhà là minh chứng rõ nhất cho điều này. Tất cả hãy cùng chờ xem!

Thống kê đáng chú ý

- Barcelona đã giành chiến thắng 14/16 trận gần nhất tại Champions League.
- Barca đang sở hữu chuỗi 6 trận toàn thắng trước Leverkusen ở mọi giải đấu.
- Barca đang sở hữu chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.
- Leverkusen đang trải qua chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Thông tin lực lượng
Leverkusen: Jedvaj, Seung-Woo Ryu, Aranguiz – Chấn thương nặng; Lars Bender – chưa chắc ra sân.
Barcelona: Rafinha, Douglas, Mathieu – dính chấn thương nặng. Daniel Alves – bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Leverkusen vs Barcelona tran dau vong bang cup C1Champions League hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận đấu Leverkusen vs Barcelona

Leverkusen vs Barcelona tran dau vong bang cup C1Champions League hinh anh 4
Thứ hạng tại bảng E sau 5 lượt trận

Dự đoán tỉ số: Leverkusen 1-0 Barcelona

Tổng hợp trận lượt đi Barcelona 2-1 Leverkusen



Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X