Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen vs Atletico (2h45 ngày 22/2): Khó cho chủ nhà

Thứ Ba 21/02/2017 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã cải thiện phần nào phong độ trong những trận đấu gần đây nhưng Atletico Madrid là một thử thách quá nặng để thầy trò Roger Schmidt có thể mơ về một tấm vé lọt vào vòng tứ kết Champions League mùa này.
Leverkusen vs Atletico (2h45 ngay 222) Kho cho chu nha hinh anh
Preview Leverkusen vs Atletico

Bayer Leverkusen bước vào vòng loại trực tiếp Champions League với ngôi nhì bảng E, vượt qua một đại diện của Premier League là Tottenham. Đoàn quân của HLV Roger Schmidt cũng thể hiện khá ấn tượng với thành tích bất bại ở chiến dịch vòng bảng, đánh bại được cả Tottenham lẫn Monaco đầy thuyết phục.

Tuy vậy, việc đại diện của Bundesliga có được tấm vé vào chơi ở vòng knock-out thực ra cũng có phần góp sức không nhỏ của Spurs. Đội chủ sân White Hart Lane hầu như đều tung ra sân một đội hình không có mấy tính cạnh tranh ở những trận đấu tại Champions League. Khó có thể tin được HLV Pochettino lại quyết định sử dụng đấu trường danh giá nhất châu Âu làm nơi để thử nghiệm những cầu thủ trẻ như Harry Winks hay Ben Davies. Do đó, việc “gà trống” phải dừng bước ngay vòng bảng và không thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Leverkusen là dễ hiểu.
Leverkusen vs Atletico (2h45 ngay 222) Kho cho chu nha hinh anh 2
Chicharito đang là cầu thủ có phong độ ấn tượng nhất của Leverkusen

Ở màn tiếp đón Atletico đêm nay, đội chủ sân BayArena sẽ không có được sự phục vụ của hai ngôi sao sáng nhất. Hàng thủ của Leverkusen trở nên vô cùng mong manh khi mất đi tấm khiên chắc chắn Jonathan Tah. Ngoài ra, Lars Bender cũng chưa chắc được ra sân từ đầu do chưa bình phục hoàn toàn. Trong khi đó, “nhạc trưởng” Hakan Calhanoglu cũng phải vắng mặt vì án treo giò.

Như vậy, gánh nặng ghi bàn của đội bóng nước Đức ở trận đấu tới sẽ dồn cả lên vai Chicharito. Chân sút người Mexico cũng đang đạt phong độ khá tốt khi ghi được tới 4 bàn sau 2 trận gần nhất tại Bundesliga. Mùa này, “hạt đậu nhỏ” cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội chủ sân BayArena với 12 bàn trên mọi mặt trận. Việc cầu thủ 28 tuổi hồi sinh trong thời gian gần đây cũng giúp Leverkusen áp sát top 6 giải đấu với 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Nhưng nhìn chung, Javier Hernandez chỉ là một tiền đạo tầm trung và không khó để hàng phòng ngự Atletico Madrid ngăn chặn. Mặc dù Simeone có thể sẽ thiếu vắng Jan Oblak và hậu vệ phải Juanfran ở trận đấu tới nhưng điều đó chẳng phải là vấn đề quá lớn bởi những phương án B như Moya hay Vrsaljko vẫn luôn sẵn sàng đem lại sự yên tâm khi được tin tưởng.
Leverkusen vs Atletico (2h45 ngay 222) Kho cho chu nha hinh anh 3
Atletico Madrid đang có ba chiến thắng liên tiếp tại La Liga

Đoàn quân của Simeone đã sa sút tương đối nhiều ở mùa giải năm nay. Ở đấu trường quốc nội, đội bóng thành Madrid đã bị loại khỏi top 3. Thành tích phòng ngự của Atletico mùa này cũng không còn xuất sắc như trước. Sau 23 vòng đấu, Los Rojiblancos đã bị các đối thủ tại La Liga chọc thủng lưới 19 lần, ngang bằng Barca và nhiều hơn Real 1 bàn.

Dẫu vậy, khi vòng knock-out Champions League trở lại cũng là lúc các cầu thủ Atletico bắt đầu có động lực để tăng tốc. Đội chủ sân Vicente Calderon đã giành 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga để rút ngắn đáng kể khoảng cách với những đội bóng xếp trên. Đó là bàn đạp để thầy trò Simeone hướng tới việc tiến sâu tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Atletico đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng để bước vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng. Ngay cả một đội bóng hàng đầu tại Bundesliga như Bayern Munich cũng đã từng gục ngã trước gót chân của các cầu thủ Atletico. Vì vậy, thật khó để một kẻ thất thế như Bayer Leverkusen nghĩ về một chiến thắng trước đối thủ mạnh và đẳng cấp như vậy cho dù họ sẽ có được lợi thế không nhỏ là sự ủng hộ từ các khán giả nhà.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Leverkusen vs Atletico:
- Trong các trận đấu giữa hai đội chưa bao giờ có nhiều hơn hai bàn thắng được ghi
- Trong 4 lần gặp nhau trước đây, mỗi đội đã có được 1 chiến thắng và 2 trận còn lại kết thúc với kết quả hòa. Mỗi bên cũng có cho mình 3 bàn thắng vào lưới đối phương
- Atletico luôn vượt qua vòng 1/8 Champions League dưới thời HLV Simeone
- Leverkusen đã 5 lần lọt vào vòng knock-out trong 6 lần gần nhất được dự C1. Nhưng họ không thể vượt qua vòng 1/8 kể từ mùa giải 2001/02
- Leverkusen thua 8 trong 9 trận đấu gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng trận thắng duy nhất của họ lại là trước Atletico Madrid
- Từ đầu năm 2016, Atletico chưa bao giờ ghi quá 2 bàn tại Champions League khi phải thi đấu xa nhà

Đội hình dự kiến:
Leverkusen (4-4-2):
Leno - Hendrichs, Toprak, Dragovic, Wendell - Kampl, Baumgartlinger, Aranguiz, Brandt - Chicharito, Kiessling
Atletico (4-4-2): Moya - Vrsaljko, Savic, Godin, Luis - Koke, Saul, Gabi, Carrasco - Griezmann, Gameiro
Leverkusen vs Atletico (2h45 ngay 222) Kho cho chu nha hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leverkusen vs Atletico

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

⇒ Đón xem bóng đá trực tuyếnlink sopcast của tất cả các trận đấu diễn ra trong ngày hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X