Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen - PSG: Chuyến đi săn của người Pháp

Thứ Ba 18/02/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phái đoàn hùng hậu chưa từng có của PSG sẽ đổ bộ xuống Leverkusen. Lịch trình chuyến đi tới miền Tây nước Đức đã được lên chi tiết, và hoạt động chính vẫn là…“săn bắt” đội chủ sân BayArena.

Tờ Le Parisien hôm qua tung ra con số đáng chú ý: PSG mang tới 73 người đến Leverkusen, đông nhất trong lịch sử đá sân khách của đội bóng này. Trong đó, già nửa là đội ngũ hậu cần chăm lo tới từng “bữa ăn, giấc ngủ” cho các cầu thủ. Điển hình như lần đầu tiên PSG sẽ có riêng 3 nhân viên chuyên trách… trông đồ cho các cầu thủ khi tập luyện. “Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho thầy trò HLV Blanc”, chủ tịch Al Khelaifi giải thích cho sự “đột biến” số lượng này (các CLB lớn ở châu Âu thường chỉ đem 50-60 người khi đá sân khách).

Lực lượng vượt trội và phong độ cao sẽ giúp PSG dễ dàng đánh bại Leverkusen
Lực lượng vượt trội và phong độ cao sẽ giúp PSG dễ dàng đánh bại Leverkusen

Có thể nhiều người sẽ nói PSG cậy giàu chơi sang. Không sai, và có lẽ PSG cũng sẽ “cậy giàu” để bắt nạt Leverkusen. Dàn sao trị giá hàng trăm triệu euro mà người Qatar mang về với những Ibrahimovic, Lavezzi, Pastore, Lucas Moura, Cabaye đẩy PSG lên tầm cao hơn hẳn so với đại diện Bundesliga. Điều quan trọng là dàn tinh binh của Laurent Blanc đang rất hưng phấn sau trận thắng Valenciennes 3-0 cuối tuần trước. Đó là chiến thắng thứ 7 tại 10 trận vừa qua của PSG. Một sự chuẩn bị lý tưởng cho ngày trở lại Champions League.

Tất nhiên mọi chuyện không phải một màu hồng với PSG. Họ sẽ vắng tay săn bàn hàng đầu Edinson Cavani do chấn thương.  Nhưng thiếu Cavani thì đã có Pastore và Lavezzi thay thế. Pastore đã chơi cực hay ở vị trí tiền đạo cánh trái bên cạnh Ibra và Lucas trong trận gặp Monaco (vòng 24 Ligue 1). Tới trận gặp Valenciennes cuối tuần vừa rồi, Lavezzi thế chỗ Pastore trên hàng công thì lập tức tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Trong tay Laurent Blanc có quá nhiều lựa chọn hiệu quả bù đắp vào khoảng trống của Cavani. Trên sân Leverkusen, khi mà PSG cần làm dầy hơn hệ thống phòng ngự thì Pastore có thể được chọn thay Lavezzi.

Trái ngược với trạng thái thăng hoa của PSG, Leverkusen vừa thua mất mặt trước Schalke ngay trên sân nhà cuối tuần vừa rồi (1-2). Dù vậy, HLV Sami Hyypia vẫn khẳng định đội bóng của ông đã chơi tiến bộ hơn so với trận thua Kaiserslautern tại tứ kết Cúp QG Đức (0-1). Vị HLV người Phần Lan cứ việc động viên các học trò nhưng Champions League khác hoàn toàn Bundesliga. Tại mặt trận danh giá nhất châu Âu, Leverkusen khó giấu được sự non kém của họ trước các đối thủ lớn, điển hình như thất bại 0-5 trước Man Utd ở trận sân nhà gần nhất. Cần biết PSG hiện tại đã vươn lên đẳng cấp không thua kém Man Utd. Tất nhiên bóng đá không phải phép so sánh bắc cầu nhưng Leverkusen rõ ràng đuối hơn đại diện nước Pháp về mọi mặt.

Trong 73 người PSG tới Leverkusen có cả toàn bộ gia đình chủ tịch Nasser Al Khelaifi. Và theo tiết lộ của tờ Le Parisien thì số lượng người phục vụ đông đảo một phần là để phục vụ chuyến du lịch nước Đức của nhà Al Khelaifi. Cả đoàn sẽ ở khách sạn 5 sao tại Cologne và những cung đường di chuyển đều trong vòng bí mật. Nhưng có một điều người Pháp chẳng phải giấu giếm là họ muốn một màn “săn bắn” tại BayArena trong chuyến du lịch tới Đức.

CON SỐ
3: Leverkusen thắng chung cuộc cả 3 lần đối đầu các đối thủ Pháp theo thể thức hai lượt đi-về tại cúp châu Âu. Cả 3 lần đó họ đều thắng trên sân nhà.
6: Leverkusen từng 6 lần tiếp đón các đội bóng Pháp trên sân nhà với thành tích lạc quan thắng 4, hòa 1 và thua 1.
99: PSG chỉ còn thiếu một bàn thắng nữa để cán cột mốc 100 bàn trong lịch sử tham dự cúp châu Âu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
LEVERKUSEN:
Leno,Hilbert, Toprak, Spahic, Boenisch, L.Bender, Rolfes, Castro,Sam, Kiessling, Son Heung-min
PSG: Sirigu, Van der Wiel, Thiago Silva, Alex, Maxwell, Verratti, Thiago Motta, Matuidi, Lucas, Ibrahimovic, Pastore
DỰ ĐOÁN: 1-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X