Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen - Man United: Đã ốm dở còn phải ra gió

Thứ Tư 27/11/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú sốc tâm lý trên đất Xứ Wales, Man United run rẩy hành quân tới nước Đức gặp lại Leverkusen. Chiến thắng sẽ đưa M.U thẳng vào vòng knock-out. Nhưng thắng làm sao được khi Quỷ đỏ còn đang… ốm dở vì mất sạch sức đề kháng tuyến giữa.

MAN UNITED ĐANG ỐM DỞ

Hình ảnh một Man United có thể dễ dàng lấy điểm tuyệt đối từ những đối thủ dưới cơ đã lùi vào dĩ vãng. Suốt thời gian qua, Quỷ đỏ cứ như kẻ chạy ăn từng bữa. Thắng trận nào hay trận đó, và càng nhức đầu hơn khi mỗi chiến thắng của M.U bây giờ cũng chẳng được quy đổi ra thành những cú hích tinh thần.

 

Đơn cử như cuối tuần qua, Man United hành quân đến xứ Wales gặp Cardiff trong bối cảnh họ vừa được truyền thông đưa lên mây sau thắng lợi trước Arsenal. Nhưng rõ ràng cú hích thổi bay khẩu Pháo của Wenger chẳng thể đại diện cho sự ổn định của Man United, khi một lần nữa, Quỷ đỏ lại để mất điểm phút chót dưới tay Cardiff.

Vấn đề càng trở nên đau đầu hơn gấp bội, khi ngay sau cú sốc tâm lý này, Man United phải làm khách trước Leverkusen trong bối cảnh lực lượng trong tay David Moyes cực kỳ mỏng. Carrick, Phil Jones chấn thương. Fellaini bị treo giò. Trong những cầu thủ có thể trám vào tuyến giữa, cả Anderson, Cleverley đều không phải là giải pháp an toàn.

Khổ nỗi chẳng riêng gì tuyến giữa của M.U lủng tứ tung, hàng thủ cũng bị đẩy vào tình trạng báo động khi Vidic cũng đang trong quá trình hồi phục. Trên hàng công, Rooney khỏe mạnh, nhưng Van Persie còn đang đau dở.  Có nghĩa là từ đầu đến chân của Man United vào lúc này đều có vấn đề. Thủ lỏng, giữa hỏng, công yếu. M.U giống như kẻ ốm dở còn phải bước ra gió lớn nước Đức. .

HÒA LÀ THÀNH CÔNG

Cần phải nhắc cho Man United biết một điều: Leverkusen của ngày hôm nay đã khác rất nhiều so với đoàn quân ghé thăm Old Trafford rồi thua tan tác 2-4 ra về hôm 18/9 vừa qua. Kể từ ngày đó đến nay, đội chủ sân BayArena đã trải qua 12 trận với chỉ vỏn vẹn 1 thất bại (2 hòa và thắng tới 9 trận). Trong chuỗi ngày ấn tượng này, điểm sáng rực rỡ nhất của Leverkusen chính là trận hòa quả cảm trong thế rượt đuổi trước Bayern Munich vòng 8 Bundesliga.

Cho dù ngày hôm nay đại diện nước Đức sẽ mất đi ngòi nổ quan trọng Sidney Sam, nhưng theo Guardian miêu tả thì “Andy Cole của nước Đức: Stefan Kiessling vẫn có thể thổi bay Quỷ đỏ khỏi BayArena”. Nhật báo này còn tỏ ra mỉa mai với phân tích: Nếu đến cả những tiền đạo cỡ Fraizer Campbell (Cardiff) cũng có thể hành hạ hàng thủ của Man United, thì những Stefan Kiessling, Son Heung-Min hôm nay khác nào Messi-Ronaldo của Leverkusen .

Với những rủi ro mà Man United đang phải đối mặt thì có vẻ như chiến thắng trên đất Đức để sớm giành vé lọt vào vòng knock-out nằm ngoài khả năng hiện tại của thày trò David Moyes. Ngay cả báo chí Anh cũng đưa ra thống kê: 56% độc giả Telegraph đặt niềm tin vào một tỷ số hòa. Có lẽ đó là kết quả lạc quan nhất với Quỷ đỏ trong bối cảnh ốm dở còn phải ra gió lớn.

CON SỐ:

3 - Man United chỉ còn cách cột mốc thua 300 bàn tại cúp châu Âu đúng 3 bàn thua nữa.
8 - Leverkusen đang có được thành tích 8 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại các trận đấu vòng bảng Champions League.
61 - Man United là CLB chơi xấu thứ nhì Champions League mùa này. Họ đã phạm tổng cộng 61 lỗi (chỉ sau Porto, 72 lỗi). Bản thân Fellaini đang là cầu thủ phạm lỗi thường xuyên nhất, với trung bình 16,7 phút/lỗi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
LEVERKUSEN:
Leno, Donati, Toprak, Spahic, Can, L.Bender, Reinartz, Rolfes, Castro, Kiessling, Son
MAN UNITED: De Gea, Evra, Vidic, Ferdinand, Smalling, Giggs, Anderson, Kagawa, Rooney, Van Persie, Valencia
DỰ ĐOÁN: 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X