Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 4-4 AS Roma: Trận cầu điên rồ bậc nhất trong lịch sử Champions League

Thứ Tư 21/10/2015 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 bàn thắng được chia đều cho 2 đội theo 1 kịch bản vô cùng hấp dẫn và kịch tính nhất trong lịch sử Champions League.

Leverkusen dẫn trước 2 bàn chỉ sau 19 phút. Các cầu thủ Roma nhanh chóng đáp trả và chỉ cần 20 phút đội khách đã kịp thời có 2 bàn thắng gỡ hòa 2-2. Hưng phấn kéo dài sang hiệp 2 đã giúp cho Roma vượt lên dẫn trước 4-2. Cứ ngỡ 3 điểm sẽ theo chân đội khách, song sự vùng lên “điên cuồng” đã giúp cho đội chủ nhà giành lại 1 điểm bằng 2 bàn thắng gỡ hòa 4-4.

Leverkusen 4-4 AS Roma Tran cau dien ro bac nhat trong lich su Champions League hinh anh

Trước một Barca quá mạnh, Leverkusen và Roma hiểu rằng họ chỉ có cơ hội giành suất thứ 2 vào đấu loại trực tiếp. 2 cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này sẽ mang tính quyết định khi mà BATE Borisov sẽ phải đấu với Barca. Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Leverkusen đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đầu ngay từ đầu trận. Quyết tâm đó đã sớm được đền đáp bằng quả 11m ngay ở phút thứ 4 sau khi Vasilis Torosidis (Roma) hơi bóng bằng tay trong vòng 16m50.

Trên chấm 11m, Chicharito đã lập đưa đội bóng nước Đức vươn lên dẫn trước. Lợi thế dẫn bàn đã giúp cho các cầu thủ chủ nhà tự tin hơn rất nhiều. Chỉ 15 phút sau bàn mở tỷ số, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà cũng với pha lập công của cựu tiền đạo MU. Dẫn trước 2 bàn quá nhanh, cứ tưởng mọi thứ sẽ dễ dàng cho đội chủ nhà. Thế nhưng 2 bàn của Chicharito giống như ngòi nổ kích nổ quả bom tấn theo một kịch bản “điên rồ” rất khó tưởng tượng.

Vào thời điểm bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ AS Roma đã không sụp đổ mà trái ngược lại, họ đã cho thấy tinh thần quật cường, bản lĩnh thép giống như người Đức vốn có và luôn thể hiện trong những thời điểm khó khăn. Sau khi Chicharito lập cú đúp, đến lượt Roma ghi được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 20 phút để quân bình tỷ số. Phút 29 Daniele De Rossi dứt điểm thành bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống phối hợp đá phạt góc của Kostas Manolas. Chỉ 9 phút sau, từ 1 tình huống cố định khác Daniele De Rossi tiếp tục lập công gỡ hòa 2-2.

2 bàn thắng của hiệp 1 đã trở thành cú hích mạnh mẽ cho Roma bước vào hiệp 2. Các cầu thủ đội khách đã dồn ép đội chủ nhà trong thế chống đỡ nghẹt thở để rồi phút 54, Miralem Pjanic lần đầu đưa đội khách vượt lên dẫn bàn. 3 bàn thua liên tiếp giống như seri đòn đấm cực mạnh của Roma dành cho đối thủ Leverkusen. Đội bóng Đức đã bị đối thủ dồn vào góc võ đài và chỉ còn biết chống đỡ một cách yếu ớt và thụ động. Hệ quả tất yếu Iago Falque đã giúp Roma gia tăng cách biệt lên 4-2 từ cú sút chân trái sau đường chuyền bóng của Gervinho. Từ chỗ bị dẫn trước 2 bàn và lúc này, Roma đã dẫn lại đối thủ với khoảng cách 2 bàn với tỷ số rất khó tin, 4-2.

Tong hop, tuong thuat Leverkusen vs 4-4 AS Roma vong bang cup C1 2015 hinh anh 2

Cứ tưởng như Leverkusen sẽ gục ngã đau đớn trên sân nhà. Thế nhưng bản lĩnh và sự lì lợm của một đội bóng Đức đã giúp cho đội chủ nhà hoàn tất trận đấu “điên rồ” theo kịch bản rất khó tin ngay cả với những đạo diễn tài ba của điện ảnh thế giới. Chỉ trong vòng 2 phút, đội bóng Đức đã giật lại 1 điểm bằng 2 bàn thắng của Kevin Kampl (phút 84) và Admir Mehmedi (86) để khép lại trận đấu rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, kịch tính và nghẹt thở bậc nhất trong lịch sử Champions League.

Sau trận, HLV Roger Schmidt của Leverkusen cho rằng đây là trận bóng đá bất bình thường nhưng ông khẳng định đó là lý do mà huấn luyện viên, cầu thủ và khán giả kéo đến sân. Những phút cuối, Leverkusen suýt nữa đã thắng 5-4. Nếu điều đó xảy ra đúng là một sự điên rồ. HLV Rudi Garcia của Roma cho biết rằng ông không thất vọng với kết quả này. Ban đầu, Roma bị dẫn hai bàn, nhưng cuối cùng đã có một điểm. Tuy nhiên với cá nhân ông thì đây là trận đấu giàu cảm xúc với những sự lên xuống đến đau tim. Kết quả hòa giúp Barca là người hưởng lợi. Đội bóng xứ Catalan vững vàng ngôi đầu với 7 điểm.

Đội hình thi đấu
Bayer Leverkusen:
Leno; Donati, Tah, Papadopoulos, Wendell; Bellarabi, Omer Toprak (Yurchenko 79), Kramer (Brandt 66), Kampl; Calhanoglu; Hernandez
Roma: Szczesny; Torosidis, Manolas, Rüdiger, Digne; Pjanic, De Rossi, Nainggolan; Florenzi (Iturbe 90), Gervinho (Dzeko 85), Salah (Falque 62)
Ghi bàn: Hernandez pen 4, 19 (B), De Rossi 29, 38 (R), Pjanic 54 (R), Iago Falque 73 (R), Kampl 84 (B), Mehmedi 86 (B)

Video clip tổng hợp trận đấu Leverkusen 4-4 AS Roma

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X