Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi rời Barca tới Anh? Người ủng hộ, kẻ phản đối…

Thứ Sáu 21/02/2020 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai cựu danh thủ nổi tiếng Kaka và Emmanuel Petit thể hiện quan điểm trái chiều trước viễn cảnh siêu sao người Argentian có thể cập bến Premier League trong tương lai.

Thất vọng với phong độ bết bát của Barcelona cũng như công tác chuyển nhượng và điều hành của ban lãnh đạo CLB, đỉnh điểm dẫn đến bùng phát mâu thuẫn căng thẳng với giám đốc thể thao Eric Abidal, Leo Messi có khả năng ra đi trong mùa hè này sau cả sự nghiệp thanh xuân gắn bó ở sân Camp Nou đầy ắp vinh quang,

Leo Messi rời Barca tới Anh Người ủng hộ, kẻ phản đối… hình ảnh
Leo Messi rời Barca tới Anh? Người ủng hộ, kẻ phản đối…

Với bản hợp đồng chỉ còn hạn đến mùa hè 2021, siêu sao người Argentina có thể toàn quyền đàm phán với các CLB khác bắt đầu từ tháng Một năm sau. Đó là còn chưa kể điều khoản đặc biệt cho phép anh đơn phương chia tay Barca không bị ràng buộc vào cuối mỗi mùa giải.

Ngay lập tức, không ít đại gia Châu Âu đã được điểm tên như bến đỗ tiềm năng tiếp theo cho Messi, trong đó có Manchester City, đồng nghĩa với viễn cảnh tái hợp ông thầy cũ Pep Guardiola sau giai đoạn hoàng kim ở Barcelona những năm 2008-2012.

Đây chắc chắn sẽ là một quả bom tấn rung chuyển Etihad, nước Anh cũng như cả thế giới và tất nhiên rồi, một niềm vui sướng hạnh phúc vô bờ bến cho người hâm mộ Premier League nói chung khi được chào đón cầu thủ vĩ đại nhất nhì lịch sử.

Messi
Leo Messi rời Barca tới Anh? Người ủng hộ, kẻ phản đối…

Tuy nhiên không phải ai cũng hào hứng trước viễn cảnh Messi khoác áo Man City và thi đấu ở Premier League. Nhà vô địch World Cup 1998 Emmanuel Petit tỏ ra bi quan: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ Messi phù hợp với nền bóng đá Anh. Cậu ấy không thích bị các hậu vệ theo kèm quá chặt và liên tục phải chiến đấu trên sân.”

“Ở Tây Ban Nha, cậu ấy luôn được bảo vệ. Đây sẽ là một vinh dự cho Premier League khi có Messi thi đấu. Tuy nhiên, tôi không hiểu tại sao một câu lạc bộ như Man City chẳng hạn, sẽ chiêu mộ Messi ở tuổi 32-33”

“Nếu muốn, Man City đã cố làm điều này vài năm trước. Messi không phải Cristiano Ronaldo, không có được thể trạng tốt như thế. Ronaldo là một con quái vật, còn Messi chỉ còn 2-3 năm thi đấu đỉnh cao phía trước.”

“Ngay cả khi chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc tại Barcelona, Messi đã không còn giữ được tốc độ hoặc khả năng rê bóng thượng thừa. Tôi chắc chắn, cậu ấy biết rằng, ngày treo giày giải nghệ và giã từ sự nghiệp sân cỏ không còn xa nữa.”

VIDEO: Kaka: Rat co the Messi se roi Barcelona
Leo Messi rời Barca tới Anh? Người ủng hộ, kẻ phản đối…

Trong khi đó, Kaka lại nghĩ khác và vẫn ủng hộ Messi thử sức ở môi trường bóng đá Anh. Chia sẻ của cựu danh thủ người Brazil: "Tôi nghĩ Messi sẽ không gặp vấn đề gì nếu đến Anh chơi bóng, hoặc chọn một CLB hàng đầu trong top 3 giải vô địch châu Âu. Vấn đề phụ thuộc vào việc cậu ấy muốn đạt được gì trong sự nghiệp.”

“Rất khó để được xem Messi khoác áo một đội bóng nào khác ngoài Barca. Nhưng nếu là tôi, tôi tin đã tới lúc thay đổi để có một trải nghiệm khác. Tôi sẽ tâm niệm rằng mình sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới ở một tập thể khác.”

“Khi Ronaldo rời Real Madrid, chúng ta đều buồn, thậm chí nhiều người thấy hối hận. Tuy nhiên, tất cả đều hiểu rằng cậu ấy muốn kiếm tìm thử thách mới, và khơi dậy động lực trong sự nghiệp. Ronaldo cần thay đổi, còn Real Madrid cần phải tái thiết, để tiếp tục là một CLB hàng đầu thế giới. Vấn đề không phải là một siêu sao như Messi hay Ronaldo có rời đội hay không, mà cách chuyện ấy diễn ra như thế nào.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X