Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi: “La Liga không còn song mã, Champions League vẫn còn ác mộng”

Thứ Năm 12/12/2019 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chia sẻ của siêu sao Barcelona về thời thế của hai giải đấu lớn nhất mình tham dự và đặt mục tiêu vô địch qua mỗi mùa giải.

La Liga không còn song mã, ngày càng phức tạp

Barcelona hiện đang dẫn đầu La Liga với 34 điểm/15 trận, cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch cùng đại kình địch Real Madrid xếp ngay sau và chỉ thua kém về hiệu số bàn thắng bại. Đây đã là kịch bản quá đỗi quen thuộc của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha qua năm tháng khi dường như chỉ là cuộc đua song mã giữa hai gã khổng lồ.

Leo Messi của Barca chia sẻ về La Liga và Champions League hình ảnh
Messi của Barca thừa nhận La Liga ngày càng cân bằng và phức tạp, khó khăn hơn

Tuy nhiên, Lionel Messi lại không nghĩ như vậy khi cho rằng La Liga ngày càng thu hẹp khoảng cách trình độ giữa các đội bóng và trở nên cân bằng, phức tạp hơn. Siêu sao người Argentina đánh giá cao sự trỗi dậy mạnh mẽ đầy thách thức của những Atletico Madrid, Valencia, Sevilla, Athletic Bilbao hay cả Real Sociedad mùa giải này.

“Mọi thứ ngày càng trở nên cân bằng và phức tạp hơn, khi không có đội bóng nào là bất khả chiến bại và ai cũng có thể đánh thắng ai. Chính vì vậy, chúng tôi vấp phải rất nhiều khó khăn hơn trước kia, đặc biệt mỗi khi phải thi đấu làm khách khi các đội bóng đều biết tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình. Dẫu sao, tôi cũng nghĩ đây là điều tích cực cho cả giải đấu này.”

Lich thi dau Sieu kinh dien
Siêu kinh điển El Clasico Barca vs Real diễn ra vào ngày 18/12

Trận Siêu Kinh Điển El Clasico dần dà cận kề chỉ sau đúng một tuần tới, với tính chất bước ngoặt trong cuộc đua vô địch cũng như ý nghĩa danh dự hiển nhiên. Quả Bóng Vàng 2019 nhân đây cũng dành những lời có cánh khen ngợi cho đối thủ không đội trời chung trước thềm màn tiếp đón tại thánh địa Camp Nou vào ngày 18/12:

“Real Madrid đã vượt qua giai đoạn chệch choạc và ngày càng mạnh mẽ trở lại. Những trận đấu gần đây của họ ở La Liga và Champions League thực sự ấn tượng. Họ luôn là một đối thủ vĩ đại và trong bối cảnh cũng đang đạt điểm rơi phong độ khá cao như Barcelona chúng tôi, trận đấu sắp tới đây giữa hai đội sẽ càng thêm phần đặc biệt và nóng bỏng.”

Nỗi ám ảnh Champions League vẫn còn nguyên

Ra ngoài trời Âu, Barca của Messi đã vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục với ngôi vị dẫn đầu, đồng thời đoạt vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League năm nay, nơi họ có thể đụng độ Tottenham, Atalanta, Napoli, Lyon hay đặc biệt hai đại diện thủ đô nước Anh Chelsea và Tottenham.

Mùa giải này, đội bóng xứ Catalonia tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu và hướng về mục tiêu giành chiếc cúp bạc thứ sáu trong lịch sử. Tuy nhiên, M10 cũng muốn mình và các đồng đội quên đi hai mùa giải thất bại gần đây với cùng chung những cảnh tượng bị loại kinh hoàng.

Barca 3-1 Dortmund
Messi của Barca muốn quên đi những thất bại ám ảnh và làm lại từ đầu ở Champions League

Quay lại lịch sử, Barcelona bị từ AS Roma rồi Liverpool lội ngược dòng không tưởng sau khi đã đều chiến thắng tưng bừng với cách biệt ba bàn ở trận đấu lượt đi trên sân nhà. Messi thừa nhận đó là những cơn ác mộng ám ảnh anh tới giờ nhưng quyết tâm rũ bỏ và làm lại từ đầu trong năm nay.

“Thành thực mà nói, những nỗi đau đớn khôn nguôi vẫn còn nguyên đó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải lấy chúng làm động lực để đứng dậy trở lại mạnh mẽ và làm lại từ đầu. Tất nhiên nếu quên đi được thì cũng tốt cho đỡ áp lực tâm lý, nhưng chúng tôi cần phải học hỏi từ những sai lầm vì hiện tại và tương lai của mình.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X