Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất lợi thế sân nhà, Liverpool được Leipzig bồi thường khoản tiền lớn

Thứ Hai 08/03/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leipzig sẽ phải bồi thường tới 1,3 triệu Bảng sau khi đối thủ Liverpool không được chơi trên sân nhà Anfield ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Leipzig mất tiền cho Liverpool

Cách đây ít hôm, UEFA đã quyết định tổ chức trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21 giữa Liverpool vs Leipzig tại sân vận động Puskas Arena nằm ở thủ đô Budapest (Hungary) giống như trận lượt đi.

Mất lợi thế sân nhà, Liverpool được Leipzig bồi thường hình ảnh
 Leipzig phải bồi thường 1.3 triệu Bảng khi khiến Liverpool mất lợi thế sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21.

Lý do bởi trước đó phía đại diện Bundesliga đề đạt nguyện vọng tiếp tục đá sân trung lập do những quy định mà nước Đức áp dụng cho những người đến nước Anh vào dịp này. Theo đó, nếu Leipzig vẫn cương quyết tới Anh tham dự trận lượt về vòng 1/8 Champions League thì khi trở về Đức, toàn đội sẽ phải chịu cách ly ít nhất 10 ngày mà như thế thì tất nhiên ảnh hưởng lớn tới kế hoạch thi đấu của đội bóng tại giải quốc nội.

Hiện tại, Leipzig đang đua tranh quyết liệt với Bayern Munich cho "Chiếc đĩa bạc" vô địch Bundesliga. Còn nhớ trận lượt đi giữa 2 đội cũng đã phải diễn ra ở Puskas Arena do chính phủ Đức không cho những người tới từ Anh nhập cảnh vào vì lo ngại sự lây lan của chủng mới COVID-19.

Với việc khiến Liverpool mất lợi thế sân nhà, Leipzig sẽ phải bồi thường khoản tiền lên tới 1.3 triệu Bảng. Số tiền này sẽ được chuyển thẳng cho UEFA để trang trải chi phí tổ chức 2 lượt đấu giữa Liverpool vs Leipzig đều trên sân trung lập. Liverpool cũng sẽ nhận được một khoản hỗ trợ cho việc ăn ở, di chuyển khi mất lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Phía Leipzig cũng sẵn sàng trả khoản chi phí này. Giám đốc thương mại của đội bóng Đức, Florian Scholz chia sẻ: "Chúng tôi không thể tới Anh đá trận lượt về tại Anfield như kế hoạch. Vì vậy, chúng tôi có nghĩa vụ phải bồi thường cho Liverpool theo quy định của UEFA."

Trước đó, tại trận lượt đi với tư cách chủ nhà, Leipzig thất bại 0-2 trước Liverpool. Salah và Mane tận dụng thành công những sai lầm nơi hàng thủ đối phương để giúp The Kop đặt một chân vào Tứ kết Champions League 2020/21.

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21 giữa Liverpool vs Leipzig diễn ra vào 3h rạng sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam).

CHÍNH THỨC: Liverpool mất lợi thế sân nhà trong trận lượt về với LeipzigCHÍNH THỨC: Liverpool mất lợi thế sân nhà trong trận lượt về với Leipzig
Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21 giữa Liverpool vs Leipzig tiếp tục được diễn ra trên sân trung lập giống trận lượt đi.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X