Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester toàn thắng tại Champions League: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt

Thứ Tư 19/10/2016 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Ranieri cho thấy rõ quyết tâm tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Và chiến thắng thứ ba liên tiếp tại sân chơi danh giá nhất châu Âu cho thấy chiến lược gia người Ý có lý do để đánh đổi điều đó với thành tích tệ hại ở giải quốc nội.

Kế hoạch viết tiếp câu chuyện cổ tích
Sau khi kết thúc mùa giải 2015/16 với chức vô địch kỳ diệu ở Premier League, Leicester đã khởi đầu mùa giải mới một cách khá thiếu thuyết phục. Họ xếp ngang hàng với Chelsea trong danh sách những nhà đương kim vô địch có thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh. Sau 8 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Ranieri đã để thua tới 4 trận và hòa tới 2 lần. Giờ đây, đội chủ sân King Power đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng với 8 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 2 điểm.

Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League, Leicester lại thể hiện một bộ mặt tương đối sáng sủa. Dù mới chỉ lần đầu được tham dự sân chơi danh giá nhất châu lục nhưng “bầy cáo” không hề bị ngợp. Họ thích nghi rất nhanh và dẫn đầu bảng G với 6 điểm qua hai lượt trận đầu tiên. Bất ngờ nhất chính là việc họ quật ngã đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là Porto với tỉ số tối thiểu 1-0. Và sau khi vượt qua Copenhagen cũng với tỉ số tối thiểu ở lượt trận thứ ba vừa qua, có thể khẳng định rằng đoàn quân của HLV Ranieri đã đặt một chân qua vòng đấu bảng Champions League năm nay.
Leicester toan thang tai Champions League Tha mot phut huy hoang roi chot tat hinh anh
Bàn thắng của Mahrez giúp Leicester toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên tại C1

Chiến thắng trước đại diện tới từ Đan Mạch là trận đấu mà một lần nữa đoàn quân của HLV Ranieri đã cho thấy sự lỳ lợm của một kẻ cạnh tranh danh hiệu đích thực. Trong 90 phút trên sân, đội chủ nhà chỉ cầm bóng với thời lượng khoảng 40%. Nhưng chỉ cần một tình huống đánh đầu làm tường chính xác của Slimani cho Mahrez, đội bóng miền Trung nước Anh đã tạo ra được điều khác biệt mà đối thủ tới từ Bắc Âu bất lực trong việc thực hiện.

Đó cũng là đấu pháp mà “bầy cáo” đã sử dụng để hạ gục Porto và Club Brugge trong hai lượt trận đầu tiên. Sự lạnh lùng mà Leicester đang thể hiện tại Champions League gần như chỉ được tìm thấy ở những đội bóng có đẳng cấp và kinh nghiệm như Juventus hay Atletico Madrid. Vì vậy, có thể tin tưởng rằng lần đầu tham dự C1 của Leicester nhiều khả năng sẽ đem lại những dư vị ngọt ngào.
HLV Ranieri vẫn chưa thể hiểu lý do khiến Leicester sa sút
(Bongda24h) - Thất bại khi gặp Chelsea càng khiến Leicester tiến gần hơn tới nhóm xuống hạng và HLV Claudio Ranieri thậm chí còn chẳng thể hiểu nổi vì sao...

Chiến đấu vì danh dự người Anh
Leicester toan thang tai Champions League Tha mot phut huy hoang roi chot tat hinh anh 2
HLV Ranieri đã đúng khi lựa chọn tập trung tài lực cho đấu trường Champions League

Có nhiều ý kiến cho rằng Leicester nên tập trung đá giải quốc nội để tránh phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng không mong muốn. Hơn nữa, viết cổ tích tại Champions League rõ ràng là một nhiệm vụ quá khó khăn. Nơi đây tập trung quá nhiều đội bóng mạnh với tiềm lực và bề dày lịch sử vượt trội so với một cậu tân binh còn đang chân ướt chân ráo như Leicester.

Tuy nhiên, có thể tìm ra khá nhiều nguyên nhân để lý giải cho những quyết định đầu tư cho đấu trường Champions League của HLV Ranieri. Thứ nhất, Leicester phải thể hiện mình xứng đáng đại diện cho Premier League tham dự đấu trường châu Âu. Với tư cách là nhà vô địch của bóng đá Anh, đội chủ sân King Power không được phép để NHM xứ sương mù phải thất vọng.

Ngoài ra, với sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ của hầu hết những ông lớn ở Premier League hè vừa qua, có thể tin rằng cơ hội tham dự Champions League của Leicester trong những năm tới là không nhiều. Vì vậy, dốc hết sức lực để chiến đấu cùng các đội bóng hàng đầu châu lục một lần là điều nên làm. Nhưng quan trọng hơn cả là HLV Ranieri hoàn toàn có thể viết tiếp tập 2 của cuốn cổ tích đầy cảm hứng mang tên Leicester.
Leicester toan thang tai C1 Tha mot phut huy hoang roi chot tat hinh anh 3
Leicester có khả năng tiến sâu tại C1 năm nay

Tấm gương của nhà vô địch Chelsea năm 2012 cho thấy bất cứ đội bóng nào lọt vào vòng knock-out cũng đều có cơ hội tiến thẳng tới chức vô địch. Và cửa tiến sâu của “bầy cáo” thực sự rất sáng sủa bởi chỉ cần một kết quả có lợi trước Copenhagen ở lượt trận thứ 4, gần như chắc chắn đoàn quân của HLV Ranieri sẽ nắm trong tay ngôi vị nhất bảng G. Khi đó, đối thủ của họ ở vòng knock-out nhiều khả năng sẽ không phải là một trở ngại quá khó khăn. Hơn nữa, đến thời điểm vòng đấu loại bắt đầu, những tân binh như Mendy, Slimani hay Hernandez sẽ thích nghi hoàn toàn với lối đá của Leicester và nâng cao hơn nữa sức mạnh của “bầy cáo” trước những cơn bão tố tại đấu trường châu Âu.

Trong quá khứ, một đội bóng Anh khác là Leeds từng lọt vào tới vòng bán kết trong mùa đầu tiên được tham dự Champions League. Đó là niềm cảm hứng để các CĐV có thể hy vọng về một câu chuyện cổ tích thứ hai sẽ được HLV Ranieri chấp bút ở mùa giải năm nay.

Xuân Phong

Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X