Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lebron James đầu tư vào đội bóng thứ hai sau Liverpool

Thứ Tư 31/08/2022 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Liverpool, AC Milan trở thành đội bóng thứ hai ở châu Âu có cổ phần đầu tư từ siêu sao bóng rổ Mỹ Lebron James, theo thông tin từ Financial Times.

Lebron James đầu tư vào AC Milan

Năm 2011, khi Fenway Sports Group mua lại Liverpool, Lebron James cũng tham gia đầu tư vào đội bóng này. Tới năm 2021, Lebron James mua lại 2% cổ phần của The Kop và trở thành một trong những chủ sở hữu của đội bóng này.

Tới năm 2022, Lebron James tiếp tục tham gia đầu tư vào một đội bóng đá khác, lần này, James chọn AC Milan. Theo thông tin từ Financial Times, Lebron James cùng rapper Drake sẽ sở hữu một phần của AC Milan sau khi tập đoàn RedBird Captial hoàn tất thương vụ mua lại đội bóng Italia.

Lebron James đầu tư vào đội bóng thứ hai sau Liverpool 1
Lebron James tới cổ vũ Liverpool ở chung kết Champions League 2021/2022

Hồi tháng 6, chủ sở hữu AC Milan là quỹ đầu tư Elliott đã đạt những thỏa thuận với RedBird Captial về việc mua lại AC Milan, thương vụ được dự kiến hoàn tất vào tháng 9 tới. Cũng theo Financial Times đưa tin, cả Lebron James cùng Drake sẽ không trực tiếp đầu tư vào AC Milan mà cả hai sẽ rót vốn thông qua Main Street Advisors, một trong những đối tác của Rossoneri.

Nếu thương vụ được hoàn tất, Lebron James sẽ trở thành cầu thủ bóng rổ đầu tiên sở hữu cổ phần ở hai đội bóng đá ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ. Trước đó, với việc trở thành nhà đầu tư của FSG, James cũng gián tiếp sở hữu cổ phần ở đội bóng bầu dục Boston Red Sox.

Lebron James đầu tư vào đội bóng thứ hai sau Liverpool 2
Lebron James sẽ sở hữu cổ phần ở Liverpool và AC Milan (Ảnh: Bleacher Report)

Hiện phía AC Milan vẫn chưa lên tiếng xung quanh việc RedBird Capital mua lại đội bóng. Theo tờ Dailymail, tập đoàn đầu tư của Mỹ đang cố gắng đáp ứng những yêu cầu của UEFA để có thể sở hữu AC Milan. Cụ thể, RedBird cũng có cổ phần tại FSG - chủ sở hữu Liverpool, chính vì thế, nếu RedBird mua lại AC Milan, hai đội bóng này sẽ bị tính là chung chủ sở hữu.

Theo quy định của UEFA, hai đội bóng có cùng chủ sẽ không được thi đấu ở cùng một hạng đấu. Trong khi đó, cả AC Milan lẫn Liverpool đều dự Champions League mùa sau. Chính vì thế, các bên liên quan đang nỗ lực "làm đẹp giấy tờ" để cả Liverpool lẫn Milan có thể thi đấu tại Champions League mùa tới.

Klopp: Liverpool muốn có tân binh chất lượng, nhưng rất khóKlopp: Liverpool muốn có tân binh chất lượng, nhưng rất khó
HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng Liverpool rất khó để tìm kiếm những bản hợp đồng chất lượng khi thị trường chuyển nhượng hè 2022 chỉ còn ít ngày.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X