Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Để vô địch Champions League, PSG cần Mbappe hơn Neymar

Thứ Sáu 28/06/2019 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), Noel Le Graet cho rằng Paris Saint-Germain sẽ cải thiện thành tích tại Champions League bằng cách mang tăng cường chất Pháp nhiều hơn.

Noel Le Graet - người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) muốn Paris Saint-Germain sử dụng nhiều cầu thủ bản địa nhiều hơn là những ngôi sao như Neymar.

PSG đã thất bại liên tiếp tại Champions League những mùa qua dù được các ông chủ người Qatar đầu tư vô số tiền bạc. 2 mùa qua, dù có ngôi sao đắt giá nhất lịch sử là Neymar (gia nhập từ Barcelona với phí 222 triệu Euro năm 2017) trong đội hình, họ lần lượt dừng chân ngay vòng 1/8 giải đấu trước Real Madrid và Manchester United.

Le Graet cho rằng PSG tại Champions League tốt hơn với chất Pháp hình ảnh
PSG tại Champions League đã dừng chân ở vòng 1/8 2 mùa qua

Chủ tịch FFF, Noel Le Graet tin rằng lãnh đạo của PSG cần thay đổi cách làm. “PSG sẽ vô địch châu Âu khi họ có một đội bóng thực sự”, Le Graet nói với Canal +. “Khi họ tìm thấy một công thức đúng đắn, có thể là chất Pháp nhiều hơn.”

“Tôi rất tiếc nhưng tin tưởng rằng ở mọi quốc gia, cơ sở của đội tuyển quốc gia thường ở trong một CLB lớn.”

Cực sốc: Neymar nổi loạn để được trở lại Barca
Neymar muốn rời PSG, cầu thủ người Brazil đã có động thái cho thấy quyết tâm rời thủ đô Paris để trở lại Tây Ban Nha.

Trong số 15 cầu thủ PSG ra sân nhiều nhất trên mọi đấu trường mùa trước, chỉ có 3 người mang quốc tịch Pháp. Trong số đó, ngoại trừ sao trẻ Kylian Mbappe, 2 cái tên còn lại đều chỉ thuộc hàng dự bị. Thủ môn Alphonse Areola đang tính đường rời CLB trong khi Adrien Rabiot có lẽ sẽ gia nhập Juventus sau khi hết hạn hợp đồng hè này.

“PSG là một đội bóng tập hợp nhiều cầu thủ quốc tế, với nhiều tài năng”, Le Graet nói thêm. “Nhưng thành tích cao nhất của họ ở Champions League chỉ là vào tứ kết. Chúng ta phải tự đặt ra một số câu hỏi. Đó không phải là một lời chỉ trích.”

“Bản thân tôi, tôi muốn nền bóng đá của đất nước chúng tôi có vị trí tốt hơn nhờ PSG. Các đội bóng khác đang nỗ lực, nhưng họ còn một chặng đường dài.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X